Giải Trí

Thành Nghiệp: Chặng đường dài khẳng định phong cách tại Giọng hát Việt 2018

Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Dù trong "muôn vàn" thí sinh sở hữu "siêu năng lực", Thành Nghiệp vẫn nổi lên với phong cách âm nhạc riêng biệt, một cá tính không lẫn vào ai. Việc dừng chân tại liveshow 2 của anh chàng sẽ là một điều đáng tiếc nuối cho người hâm mộ.

Thành Nghiệp chính là chàng trai “sống sót” từ quyền cứu của HLV Thu Phương tại vòng đối đầu. Từ đó, anh đã làm nên lịch sử khi trở thành thí sinh được cứu đi sâu nhất trong chương trình The Voice - Giọng hát Việt. Để làm được điều khó khăn này, Thành Nghiệp đã cố gắng rất nhiều dưới sự chỉ dẫn của người thầy khó tính Thu Phương. Cộng thêm vào đó chính là định hướng về phong cách âm nhạc đúng đắn của hai thấy trò.

Trở lại quá khứ, khi anh chàng này đã khiến tình bạn 20 năm của HLV Thu Phương Lam Trường sứt mẻ với hit Ta còn yêu nhau. Từ đây, anh chàng được biết đến với hình tượng “hoàng tử ballad” nhẹ nhàng. Có lẽ lúc ấy Thành Nghiệp đã bắt đầu định hình, quyết định đồng hành cùng dòng nhạc nhẹ mà mình luôn muốn theo đuổi.

Tuy thể hiện khá tốt dòng nhạc sở trường ở vòng đối đầu, cũng như nhận được sự yêu thích từ các HLV nhưng may mắn đã không gọi tên Thành Nghiệp. Mong muốn có được “chiến binh” mạnh này về đội mình, HLV Trăng dưới chân mình không ngần ngại cho anh chàng này thêm cơ hội. Với con mắt nhà nghề, Thu Phương có ngay hướng đi đúng đắn cho màu sắc âm nhạc này.

Không mất nhiều thời gian, Thành Nghiệp nhanh chóng trở thành trò cưng và có ngay một vị trí trong lòng người thấy mới cũng như của khán giả. Không quá khó hiểu cho việc này, Thành Nghiệp chứng minh bằng cách mang lại cho HLV Thu Phương chiến thắng ngoạn mục tại vòng đo ván và tiến thẳng vào đêm liveshow 1. Với bài ca đi cùng năm tháng Ngẫu hứng lý qua cầu, chàng trai hát tính ca càng khẳng định màu sắc âm nhạc riêng trước sự “bằng lòng” của giới chuyên môn và đông đảo khán giả.

Giọng ca ngọt ngào, đầy tình cảm chính là vũ khí lợi hại nhất để anh chàng đi theo dòng nhạc này. Có lẽ đây là thành công đầu tiên để anh thực hiện mong muốn mang khán giả trẻ đến gần hơn với âm nhạc xưa cũ. Đương nhiên, những bài hát đó sẽ được thể hiện với một bước tiến mới, hiện đại hơn để giới trẻ dễ dàng đón nhận.

Để khẳng định phong cách và hiện thực hóa ước mơ, một lận nữa anh chàng mang ca khúc gắn liền với tuổi thơ của biết bao bạn trẻ - Một thời đẻ nhớ lên sân khấu. Đương nhiên, vẫn là một sự đột phá từ điều tưởng chừng như quên lãng. Sự kết hợp cùng rapper Vâu với khả năng beatbox chuyên nghiệp, sân khấu đã vỡ tung trước tiết mục này. Một lần nữa, Thành Nghiệp đã chứng minh được bản thân tuy hát nhạc cũ nhưng tư duy không hề cũ. Lần này khán giả đã hoàn toàn đón nhận anh và xem anh là một nhân tố đáng chờ đợi nhất qua từng vòng.

Someone Like You phiên bản Việt chính là bài hát mà Thành Nghiệp muốn gửi đến mẹ ngày Vu lang. Dù hình tượng lãng tử bên chiếc guitar hay hình tượng trưởng thành bên piano anh vẫn chọn cho mình những bản tình ca làm nao lòng người. Sau những gì Thành Nghiệp đã tạo dựng được trong chương trình thì danh hiệu “chàng trai tình ca” xứng đáng dành cho anh.

Tuy dừng chân tại liveshow 2 nhưng khán giả sẽ luôn nhớ về một anh chàng lãng tử bên chiếc guitar ngồi hát “bằng lòng đi em…” khiến bất cứ cô gái nào cũng muốn nói hai chữ “bằng lòng”. Nếu dành tình cảm cho Thành Nghiệp hãy bình chọn để được thấy anh tại vòng chung kết của chương trình.

Hãy đón xem vòng bán kết của The Voice - Giọng hát Việt 2018 vào lúc 21g15 ngày 26/8 trên kênh VTV3. Đừng quên cập nhật thông tin mới nhất trên SAOstarFanpage The Voice - Giọng hát Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Vĩ

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất