Giải Trí

Thành Nghiệp - chàng lãng tử với chiếc đàn ghi-ta suốt nửa chặng đường The Voice 2018

Thành Vĩnh
Chia sẻ

Sau nửa chặng đường của The Voice 2018, Thành Nghiệp đã định hình rõ ràng hình ảnh chàng lãng tử ôm đàn ghi-ta hát tình ca trong lòng khán giả. Với giọng hát sâu lắng và đầy tình cảm, Thành Nghiệp đã khiến trái tim bao fan hâm mộ phải nhiều phen thổn thức.

Thành Nghệp phải chăng là minh chứng sống động nhất ở The Voice năm nay cho việc chẳng cần “đao to búa lớn”, trưng trổ giọng hát khủng, kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện mà vẫn chiếm trọn tình yêu của người hâm mộ? Bởi chỉ cần là một Thành Nghiệp đơn sơ mộc mạc ôm đàn ghi-ta ngân nga những bản tình ca thôi cũng đủ làm khán giả thổn thức rồi!

Màn trình diễn khiến cả Lam Trường và Thu Phương phải lên tận sân khấu để tranh giành.

Còn nhớ ngày nào ở vòng Giấu mặt, có một chàng trai chân phương đã ôm đàn ghi-ta và thể hiện một cách đầy tự sự Ta còn yêu nhau khiến cả HLV Thu Phương và Lam Trường phải tốn rất nhiều công sức để giành anh về đội. Ngày ấy, chính nét đẹp đơn sơ trong giọng hát và cách chuyên chở một cách tròn đầy những cảm xúc trong từng câu chữ của mình, Thành Nghiệp đã ghi dấu trong lòng khán giả hình ảnh một chàng lãng tử ru lòng người bằng những khúc hát tình ca.

Đến vòng Đối đầu sinh tử, cái chất lãng tử ngọt ngào nhưng đơn sơ mộc mạc ấy được bộc lộ rõ ràng hơn khi Thành Nghiệp thể hiện hai ca khúc của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh là Có chàng trai viết lên cây và Ai cũng có ngày xưa. Bao nhiêu sự nhẹ nhàng, tình cảm và tinh tế đã được Thành Nghiệp mang vào hai tác phẩm này. Có lẽ vì thế mà khi Lam Trường chọn Phương Duy, anh ngay lập tức đã được HLV Thu Phương cứu về đội của mình.

Về với đội Thu Phương như định mệnh của câu hát “sau tất cả, mình lại trở về với nhau” mà Thu Phương đã hát cho Thành Nghiệp ở vòng Giấu mặt, anh được trở về với chiếc đàn ghi-ta thân thuộc của mình. Thành Nghiệp đã mang Ngẫu hứng lý qua cầu của nhạc sĩ Trần Tiến lên sân khấu vòng Đo ván và dĩ nhiên là vẫn với chất giọng ngọt thấm vào tim của mình. Những câu hát “bằng lòng đi em về với quê anh, một cù lao xanh một dòng sông xanh…” như chạm khẽ đến sâu thẫm từng ngõ ngách trong tim người thưởng thức. Vì lẽ đó, Thành Nghiệp đã chiếm ưu thế phần cho điểm của hội đồng thẩm định và khán giả bình chọn để hiên ngang tiến thẳng vào vòng Liveshow 1.

Thành Nghiệp và Ngẫu hứng lý qua cầu của nhạc sĩ Trần Tiến

Dường biết rõ thế manh của mình, Thành Nghiệp tiếp tục chọn cho mình ca khúc Một thời để nhớ thể hiện được chất giọng sâu lắng và tinh tế. Nhưng sự thông minh ở chỗ là anh biết làm mới mình khi quyết định đọc rap vào giữa bài để vừa để mang màu sắc mới vào bài hát vừa làm mới mẻ bản thân. Sự nỗ lực đó đã được chính HLV của mình là Thu Phương và khán giả công nhận khi cuối cùng Thành Nghiệp đã tiếp tục ở lại với Thu Phương và tiến thẳng vào vòng Liveshow 2.

Vẫn là Thành Nghiệp với chiếc đàn ghi-ta.

Hãy tiếp tục theo dõi The Voice 2018 vào lúc 21h15′ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 để đón xem những tiết mục đặc sắc khán giả nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thành Vĩnh

Tin mới nhất