Giải Trí

HLV Thu Phương: 'Dẫn dắt và bảo vệ học trò trước những đánh giá thiếu công tâm là bổn phận của tôi!'

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Hành trình The Voice 2018 đã đi gần hai phần ba chặng đường đã để lại không ít những kỷ niệm giữa thầy và trò team HLV Thu Phương.

Một đoạn đường khá dài với vai trò dẫn dắt thí sinh HLV Thu Phương đã thấy được sự tiến bộ và thay đổi rõ rệt của các bạn thí sinh. Không chỉ riêng team mình và kể các thành viên của các đội HLV còn lại: “Những em có cơ hội đi tiếp đều có những lao động nghiêm túc, đầu tư tương đối nhiều về thời gian và khả năng của các em đều có những tiến bộ nhất định. Tuy nhiên, mỗi HLV sẽ có định hướng riêng cho học trò của mình, có thể là đối tượng khán giả, đến thể loại hay tư duy âm nhạc để có sự sắp xếp, lựa chọn bài hát hay chiến lược thích hợp. Khán giả truyền hình có thể thấy được màu sắc âm nhạc của mỗi đội”.

Tuy nhiên với học trò của mình vị nữ HLV có vẻ như yêu cầu khắt khe hơn: “Đòi hỏi tuyệt đối dành cho các em là ở những tác phẩm âm nhạc, khó trong những bài hát, khó trong cách xử lí khó trong hòa âm để khiến các em dù trong hoàn cảnh thế nào thì giọng hát và kỹ thuật xử lí đều được đưa lên hàng đầu”.

Cho dù các trò cưng của mình không có kỹ năng tốt, kỹ thuật tốt, không qua trường lớp hay có được kinh nghiệm ở các cuộc thi thì bản thân chị vẫn đòi hỏi với lí do: “Càng khó khăn bao nhiêu và xuất phát điểm của các em càng non nớt bấy nhiêu thì sự thay đổi và phát triển của các em sẽ được khán giả ghi nhận”.

Những giây phút ‘quyết liệt’ trên sóng truyền hình là những khoảnh khắc chị sống ‘ngay thẳng’ với cảm xúc thật của mình, chị không hề ‘bảo vệ’ thí sinh, chị chỉ muốn nói rằng: “Nó là điều đúng! Khách quan! Công bằng nhất! Có những vị hội đồng thẩm định khách quan nhưng cũng có những người rõ ràng là không có một sự nhìn nhận công tâm vì thế chị muốn đưa ra một cái nhận định tương đối là nó rộng hơn để mọi người đều có quyền nhìn nhận”.

Tuy nhiên phải hiểu rằng cho dù những nhận xét có mang tính chuyên môn như thế nào đi chăng nữa thì cảm nhận vẫn là ở khán giả.

Đi cùng các em, bên cạnh và định hướng cho các em, HLV Thu Phương có cơ hội được nhìn thấy mình của những năm tuổi trẻ: Sống hết mình, dấn thân và cống hiến.

Điều giúp thầy và trò vượt qua những khó khăn, thử thách là: “Đam mê, khát vọng, và kỳ vọng. Trong mỗi các vòng thi có nhiều nước mắt, nụ cười, mình đặt mình vào ở chính cái địa vị của các em và mình đặt mình vào chính cái thời điểm mình bằng độ tuổi của các em”. Vì vậy mà chúng ta luôn thấy được sự thấu hiểu Thu Phương và học trò của mình.

Đi trước, va vấp trước, tích lũy bài học cho mình và có trách nhiệm gửi gắm lại cho các thế hệ sau - điều đó thật ý nghĩa: “Vì thế mình nghĩ rằng mình trải qua được quá nhiều, mình được quá nhiều, cho nên bổn phận của mình đó chính là chia sẻ với các em làm sao để chặng đường các em đi có thể tới sớm hay muộn với mục tiêu mà các em muốn nhưng những tổn thương, những cái sơ suất bớt đi được càng bao nhiêu càng tốt, những cái mình đã trải qua”.

Giữ vai trò dẫn dắt thí sinh The Voice 2018, chúng ta thấy HLV Thu Phương không chỉ dừng lại ở việc cố vấn, hướng dẫn về chuyên môn mà còn ‘dạy dỗ’ chúng ta về những bài học cuộc sống nhiều giá trị: “Các em càng mộc mạc, các em càng quá ngây thơ ấy thì mình lại càng muốn làm nhiều hơn, làm sao để các em vừa hiểu, vừa đạt được đam mê của các em và có nhiều hơn những trải nghiệm trong cuộc sống”.

Trước thềm vòng biểu diễn 1 được phát sóng, HLV Thu Phương đã có những tâm sự hết sức chân thành như thế. Dù ít hay nhiều chúng ta luôn thấy được một HLV Thu Phương tâm huyết, tình cảm, chân thành: Luôn biết cách dẫn dắt thí sinh một cách khiêm nhường để chạm đến những thành công rực rỡ hơn.

Cùng đón xem vòng Liveshow 1 diễn ra vào lúc 21h15 Chủ nhật, ngày 12/08/2018 trên sóng truyền hình VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất