Giải Trí

HLV Lam Trường: Câu nói 'vô chiêu thắng hữu chiêu' lại ứng lên người Thành Nghiệp

Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Trước khi bước vào buổi ghi hình cho vòng trình diễn thứ hai, anh hai Lam Trường đã chia sẻ những tâm tư trong suốt thời gia dài gắn bó với Giọng hát Việt 2018.

- The Voice - Giọng hát Việt 2018 đã đi gần cuối đoạn đường. Trong hành trình dài gắn bó cùng chương trình cho đến hiện tại anh cảm thấy như thế nào?

Anh cảm thấy rất vui khi đã đồng hành cùng các bạn thí sinh trong chương trình năm nay. Với những bạn tiếp tục đi hay đã dừng lại, chỉ cần thấy được sự tiến bộ của các bạn anh cảm thấy rất an ủi và vui mừng. Vì đó là điều mà anh đã tâm niệm mình phải làm được trong chương trình năm nay.

Anh dùng kinh nghiện để truyền được cảm hứng đến các bạn về niềm đam mê âm nhạc, đặc biệt hơn là đạo đức làm nghề. Anh cảm thấy đây là hành trang tốt để các bạn có thể đi con đường lâu dài với âm nhạc.

- Ở vòng liveshow 1, team Lam Trường có đến 2 thí sinh phải dừng chân, lúc đó anh có cảm giác như thế nào?

Có lẽ đó gọi là “học tài thi phận”…Việc có người đi tiếp và có người phải dừng lại là điều chắc chắn phải xảy ra. Các bạn đã cố gắng rất nhiều trong con đường tìm ra chính bản thân mình nhưng trong cuộc thi sẽ có những yếu tố khách quan mà mình không thể “control” được.

Nhưng anh cũng đã nói với các bạn, trong mùa The Voice năm nay nếu có dừng lại sớm đi chăng nữa thì việc luôn học hỏi sẽ không dừng lại. Đó chình là điều quan trọng để chúng ta tiếp tục những dự án khác sau khi rời khỏi chương trình.

- Thí sinh Phương Duy được biết là “chiến binh” mạnh của đội Lam Trường. Vậy việc học trò cưng này bị loại anh có thấy tiếc nuối hay không?

Anh thấy rất tiếc cho sự dừng chân của Phương Duy và cả An Nhiên - Kiều Trang ở vòng đo ván nữa. Vì các bạn là những người có tài năng, đam mê và tư duy âm nhạc tốt, anh muốn các bạn đi càng sâu càng tốt. Nhưng có lẽ duyên đến đó đã hết nên các bạn phải dừng chân tại đây.

- Khác với nhưng năm trước, chương trình năm nay quyền loại không thuộc về HLV mà phụ thuộc hoàn toàn vào khán giả. Vậy anh có đánh giá gì về luật chơi mới này?

Anh nghĩ chương trình năm nay khá là công tâm. Đứng ở góc độ chuyên môn chúng ta sẽ có những cái nhìn khác nhưng âm nhạc là để trình diễn trước khán giả. Nếu chúng ta đi ngược lại với những nhận định chung thì chỉ tự đánh giá thấp bản thân mình thôi.

Về sau này, khi quyền loại không thuộc về các HLV nữa thì đây là điều khá cam go cho các thí sinh. Với anh thì không biết như thế nào, nhưng với các bạn thí sinh thì nếu có vấp ngã phải dừng chân thì đây cũng là trải nghiệm để có thêm bản lĩnh trong đường đời của mình.

- Trong vòng liveshow 2 này, Dương Quốc Anh là thí sinh đi tiếp duy nhất của đội Lam Trường. Vậy anh sẽ có đầu tư đặc biệt với cậu học trò này?

Anh tự tin rằng những bài hát anh chọn cho Alex (Dương Quốc Anh) rất hay, Alex là một thí sinh tiềm ẩn nhiều điều và có tiềm năng rất cao. Thực ra trong chiến lược trong cuộc thi anh luôn chiêm nghiệm trong bản thân mình. Ngay từ đầu, khi chọn Quốc Anh anh đã thích giọng hát và cá tính của cậu này, vấn đề là phải khai thác và cho cậu ấy một tâm thế ổn định khi tình diễn. Đương nhiên, trong cuộc thi những cạnh tranh sẽ giúp cho Alex trưởng thành hơn, có thể là vượt bậc hơn nhiều.

Đến vòng nay anh chọn cho Alex những ca khúc theo anh nghĩ là hay và khi nghe trên sân khấu khán giả sẽ cảm nhận được là hay như thế nào. Cách hát của Alex cũng rất tinh tế, có chiều sâu, anh nghĩ cậu ấy thực ra là một thí sinh rất mạnh của mình.

- Vậy việc Quốc Anh dẫn đầu về lượt bình chọn trong liveshow 1 có làm anh tự tin về một quán quân từ đội Lam Trường?

Có những chuyện mình không nên quá tự tin, vì điều đó làm cho thí sinh mình cảm thấy chểnh mảng. Thứ hai, chuyện mà bạn có phần trăm cao nhất chưa hẳn lần sau sẽ như thế, đôi khi lại là người có số phần trăn thấp nhất nữa. Vì chuyện đó mình không thể tác động và chi phối được, anh hoàn toàn không trông mong gì vào chuyện đó.

Anh chỉ nói với các bạn khi lên hát hãy làm tốt giúp anh vài điều: Thứ nhất, tự tin. Thứ hai, phải thật đẹp. Thứ 3, hát thật hay và tập trung vào nội dung bài hát.

- Mặt khác, anh có cảm thấy mình may mắn hơn các đội khác vì chỉ cần tập trung vào 1 “gà chiến” mạnh nhất?

Nếu như nói theo kiểu vui thì đó cũng là một cách nói khác. Như hôm trước Tiên và Phương có nói: “Mọi người cực nhọc quá, trong khi đội Trường nhàn sướng quá”. Anh cũng đùa lại: “Tại sao mọi người không phấn đấu được như Trường, nếu được như Trường thì khỏe rồi”.

Nhưng anh nghĩ rằng, các HLV khác tuy họ cực nhọc nhưng họ sẽ rất vui.

- Anh có thấy “cực” khi phải dành nhiều thời gian và công sức cho học trò của mình?

Khi làm một chuyện gì anh không nề hà chuyện mình cực nhọc, vì có cự nhọc thì cũng diễn ra trong thời gian ngắn thôi. Nhưng ước mơ, sự mong muốn học hỏi của các em còn lớn hơn cả sự mệt mỏi của mình.

Nếu được ước hay mong muốn điều gì đó tốt đẹp, anh vẫn muốn các bạn trong team của anh vẫn ở lại. Bao nhiêu cũng được, đủ để anh có thể tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm của mình.

- Vậy anh dự đoán thí sinh nào của các đội sẽ đi đến cuối cùng?

Về đội của Noo thì có Gia Nghi và Minh Ngọc. Ngay từ đầu, mọi người nói rằng Minh Ngọc là thí sinh mạnh nhất năm nay nhưng với chủ quan của riêng mình anh thích Gia Nghi hơn. Vì Gia Nghi có chất giọng đặc biệt không lẫn vào ai.

Còn về đội Tiên thì Thái Bình là người có chất giọng anh cũng rất yêu thích. Trinh lại có kinh nghiện chinh chiến tốt. Ở Tính có chất giọng đẹp, ngoại hình lịch lãm, anh nghĩ điều Tính cần là thời gian để cậu ấy có thêm kinh nghiện đi hát sẽ tốt hơn.

Anh rất thích Thành Nghiệp. Có câu “vô chiêu thắng hữu chiêu”, đôi khi mình không cần sử dụng chiêu trò nhưng mình là người đặc biệt nhất, câu đó lại ứng lên trên người Thành Nghiệp. Cậu ấy có một tâm hồn rất đẹp, đến với âm nhạc cũng vậy nó gắn liền với cuộc sống và con người Nghiệp. Anh muốn giữ mãi những hình ảnh đẹp đẽ đó về Nghiệp.

Còn về Thu Ngân, em ấy đã có tố chất. Việc cần làm là chọn bài hay cho Ngân, em ấy sẽ phát huy được thế mạnh của mình.

- Vậy anh có nghĩ Thành Nghiệp là thí sinh cuối cùng của đội Thu Phương?

Anh chúc cho Nghiệp sẽ là thí sinh đi đến vòng chung kết. Trong cuộc thi, nhìn vào mặt bằng chung có nhiều thí sinh chọn bài và cách hát khá giống nhau. Nhưng Nghiệp lại có một màu sắc riêng biệt nhất.

- Có khi nào anh thấy hối tiếc khi đã loại Thành Nghiệp ở vòng đối đầu?

Anh không bao giờ hối tiếc. Có những chuyện chỉ trong tâm anh hiểu, anh hiểu những gì cần làm để tốt cho thí sinh, anh sẽ làm.

- Anh có lời gì muốn nói với các thí sinh trên sân khấu không?

Các bạn phải thật tự tin, hát thật tốt. Vì để công bằng trong cuộc thi thì các bạn phải được thể hiện hết khả năng của mình, không để bị ảnh hưởng tâm lý. Khi lên sân khấu vấn đề còn lại chỉ là tài năng thôi, khi đó mới thật sự công bằng.

Hãy đón xem tập tiếp theo của chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2018 vào 21g15 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Đừng quên cập nhật thông tin mới nhất trên SAOstarFanpage The Voice - Giọng hát Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Vĩ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất