Giải Trí

Thành Nghiệp hoán đổi thành công từ 'người viết lên cây' sang… trai quê trước sự 'bằng lòng' của đông đảo fan

Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Ở vòng đối đầu, Thành Nghiệp chưa gặp may mắn với hình tượng "chàng trai viết lên cây". Nhưng đó là chuyện đã qua, bây giờ, khi nhắc đến Thành Nghiệp người ta sẽ nghĩ ngay đến chàng trai nồng ấm với màn lột xác cùng "Ngẫu hứng lý qua cầu" ở vòng đo ván.

Tập 12 của chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2018 đã lên sóng, trong rất nhiều thí sinh tài năng sở hữu chiếc vé vàng bước vào vòng trình diễn, Thành Nghiệp vẫn bật lên với màu sắc đầy chất riêng.

Từng là một thí sinh được HLV Thu Phương cứu trong vòng đối đầu, chỉ trong khoảng thời gian ngắn Thành Nghiệp đã làm cho cả khán phòng bùng nổ bằng một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến. Ngẫu hứng lý qua cầu là một bài hát mang âm hưởng dân ca, vì thế để mang bài hát đã rất lâu này lên một sân khấu đòi hỏi sự mới mẻ như Giọng hát Việt là điều không dễ dàng.

Thành Nghiệp tỏa sáng với bài ca đi cùng năm tháng - Ngẫu hứng lý qua cầu.

Ít ai biết rằng, đây là bài hát mà Thành Nghiệp đề nghị với HLV của mình để được trình diễn. HLV Hà Nội 12 mùa hoa phải cân nhắc rất nhiều nhưng vì sự yêu thích của học trò chị đã chấp nhận “ca khó” này, như câu mà nữ HLV từng nói “liều ăn nhiều”.

Chàng trai đã có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại nhà riêng của nhạc sĩ Trần Tiến.

Thành Nghiệp đã yêu bài hát này rất lâu và luôn ấp ủ được thể hiện nó trên một sân khấu lớn. Khoảng thời gian dài đi hát đám cưới, chàng trai luôn thể hiện ca khúc để thỏa ước mong. Bài hát không chỉ có sức hút với chính anh mà còn gây được sự chú ý với người nghe. Khi đi diễn, quan khách không chú ý đến anh nhưng khi bài hát này được cất lên ngay lập tức sẽ được sự hưởng ứng từ khán giả. Có thể nói, bài hát xưa là kỷ niệm đặc biệt cho khoảng thời gian đi hát tại các đám cưới của Thành Nghiệp.

Cả hai thầy trò luôn cần mẫn vượt qua thử thách.

Với Thành Nghiệp, Ngẫu hứng lý qua cầu là một bài hát rất hay và đi vào lòng người, anh muốn khán giả nghe lại âm nhạc xưa cũ với một cách tiếp cận mới mẻ hơn.

Đương nhiên, làm “chuyện khác người” sẽ phải vượt qua nhiều thử thách mà chính bản thân đặt ra. HLV Thu Phương đã rất “căng não” để làm sao cho bài hát rất lâu này được khán giả trẻ đón nhận. Với tất cả cố gắng, nữ ca sĩ Trăng dưới chân mình đã cho mọi người thấy được tình cảm, sự trân trọng của mình dành cho “trò cưng”.

Thành Nghiệp cũng thấu hiểu được lòng tận tâm của người thầy, anh bày tỏ: “Nếu không phải chị Thu Phương sẽ không ai chỉ dạy Nghiệp từng câu bỏ nhỏ, từng nốt luyến láy tỉ mỉ, cụ thể và hay như chị được”.

Học trò cưng đã không làm HLV Thu Phương thất vọng.

Cuối cùng, công sức mà hai thầy trò bỏ ra cùng được đến đáp xứng đáng. Với 19/21 phiếu từ ban cố vấn cùng sự ủng hộ từ bình chọn của khán giả Thành Nghiệp đã thỏa được niềm ao ước mang âm nhạc xưa cũ đến gần hơn với khán giả trẻ.

Chiến thắng đã làm cho Thành Nghiệp không khỏi xúc động.

Hy vọng với chiếc vé vàng của chương trình, Thành Nghiệp sẽ vững tin và cống hiến nhiều điều mới lạ hơn nữa cho khán giả và sân khấu của vòng trình diễn.

Nếu yêu mến và quan tâm anh chàng ngọt ngào này, các bạn hãy đón xem tập tiếp theo vào lúc 21g15 ngày 12/8 trên kênh VTV3 để thấy Thành Nghiệp sẽ tạo ra sự bùng nổ gì ở vòng chơi mới. Đừng quên cập nhật thông tin mới nhất của chương trình trên SAOstar Fanpage The Voice - Giọng hát Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Vĩ

Tin mới nhất