Công Nghệ

Trước thềm AFF Cup 2018, Xôi Lạc TV bất ngờ 'hồi sinh' với tên gọi Bánh Khúc TV

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, tên miền của Xôi Lạc TV đã bị chặn truy cập vì vi phạm bản quyền phát sóng ASIAD 2018.

Mùa ASIAD 2018, trước khi VOV/ VTC đàm phán và mua được bản quyền thành công, cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Xôi Lạc TV khi giải toả “cơn khát” cho người hâm mộ với những đường link phát trực tiếp mặc dù vi phạm bản quyền nhưng có chất lượng khá tốt, thậm chí kèm theo bình luận bằng Tiếng Việt. Thế nhưng, Xôi Lạc TV cùng 17 tên miền quốc tế khác đã bị chặn truy cập hồi cuối tháng 8 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông sau khi VOV/ VTC có đơn đề nghị gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử.

Xôi Lạc TV “hồi sinh” với tên gọi mới.

Dù vậy, Xôi Lạc TV mới đây đã trở lại cùng một tên gọi mới là Bánh Khúc TV cùng một tên miền phát trực tiếp hoàn toàn mới. Ở thời điểm hiện tại, Bánh Khúc TV đã thực hiện phát trực tiếp khá nhiều giải đấu vi phạm bản quyền, trong đó bao gồm Ngoại Hạng Anh, Champions League, Giải vô địch Bóng đá U16 Châu Á, Series A hay La Liga. Cách livestream của Bánh Khúc TV cũng tỏ ra “chuyên nghiệp” không kém Xôi Lạc TV khi có thêm cả phần bình luận Tiếng Việt tự thực hiện.

Đường dẫn phát lậu, vi phạm bản quyền được công khai chia sẻ.

Vấn đề bản quyền truyền hình các sự kiện thể thao rất được quan trọng thời gian trở lại đây. Khi bản quyền truyền hình ngày càng đắt đỏ, các nhà đài dường như không còn quá mặn mà với việc buộc phải có được bản quyền truyền hình các sự kiện thể thao. Trong khi đó, một khi đã có được bản quyền thì nhà đài lại có nghĩa vụ phải đảm bảo việc bảo vệ bản quyền, ngăn chặn việc nội dung bị phát lậu, tràn sóng… Tuỳ theo thoả thuận với đơn vị cung cấp bản quyền, không hoàn thành các nghĩa vụ này có thể khiến nhà đài mất đi quyền lợi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất