Có chiến thắng cực kì thuyết phục trước đội tuyển U22 Campuchia tại bán kết nội dung bóng đá nam SEA Games 20, thầy trò ông Park Hang Seo chính thức đặt chân vào trận chung kết diễn ra vào ngày 10/12 tới trước đội tuyển U22 Indonesia. Dĩ nhiên, với kết quả này, cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam là những người vui mừng nhất, song còn có một “nhân vật” khác cũng vui mừng không kém đó chính là… nhà đài.
Theo thông báo từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hinh (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam, đơn giá quảng cáo cho trận chung kết nội dung bóng đá nam tại SEA Games 22 nếu có đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu sẽ lên tới con số 500 triệu đồng cho thời lượng quảng cáo 30 giây. Thời lượng quảng cáo 20 giây, 15 giây và 10 giây cũng lần lượt có đơn giá thay đổi lên mức 375 triệu đồng, 300 triệu đồng và 250 triệu đồng.
Trong khi đó, nếu trận chung kết không có U22 Việt Nam, đơn giá quảng cáo cao nhất cũng chỉ là 100 triệu đồng cho 30 giây.Trước đó, trong trận bán kết với U22 Campuchia, nhà đài đưa ra mức đơn giá 175 triệu đồng, 210 triệu đồng, 262,5 triệu đồng và 350 triệu đồng cho các thời lượng quảng cáo 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.
Tại SEA Games 30, bóng đá nam là nội dung thi đấu mà nhà đài có báo giá quảng cáo cao nhất. Đối với các nội dung phát sóng khác, đơn giá quảng cáo thực tế chỉ dao động trong khoảng từ 12,5 triệu đồng cho tới 25 triệu đồng. Đài truyền hình Việt Nam (VTV) là đại diện của Việt Nam phát sóng các nội dung của SEA Games 30.