Xu hướng bắt đầu vào khoảng tháng 5/2024, Baby Three chinh phục người tiêu dùng trẻ nhờ bộ lông mềm mại và đôi mắt long lanh, ướt nước. Món đồ chơi này được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau như 12 con giáp, thỏ thị trấn, trái cây hay truyện cổ tích.
Baby Three không chỉ thu hút giới trẻ bởi ngoại hình đáng yêu, mà còn là một cách để thể hiện phong cách cá nhân.
Tại Việt Nam, Baby Three còn được gọi bằng nhiều tên độc lạ như "tiểu tam", "bé ba", như là phiên bản Việt hóa của "baby" (em bé) và "three" (số ba). Cái tên Baby Three thậm chí còn xuất hiện trong những bài đăng liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như ngoại tình hay đánh ghen, thay thế cho các từ "tiểu tam" và "bé ba" quen thuộc.
Baby Three là dòng búp bê đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc, ứng dụng mô hình blind box (hộp mù). Khi mua mỗi hộp, người chơi sẽ không biết trước mãu thú bông mình nhận được, tăng cơ hội bất ngờ và thú vị. Mỗi bộ sưu tập gồm các mẫu khác nhau như Macaron, Lucky Cat, V1 Toy Party Series, Baby Three V3, 12 cung hoàng đạo, Giáng sinh.
Biểu cảm độc đáo và sự khan hiếm
Thú bông Baby Three gây ấn tượng nhờ biểu cảm và đặc điểm khuôn mặt độc đáo. Mỗi thú bông đều được trang bị mùi hương đặc trưng và các thiết kế đôi mắt đầy biểu cảm như mắt thường, mắt lé, mắt ướt, hoặc mắt Dora. Trong đó, các phiên bản như mắt ướt hay mắt Dora thường có giá cao hơn.
Giới trẻ còn đang ào ào săn tìm các mẫu "secret" - những mô hình bí mật với màu sắc và hình dáng độc đáo hơn hẳn các mẫu thông thường. Tỷ lệ để sở hữu mẫu "secret" chỉ rơi vào khoảng 0,52%, càng khiến độ quý hiếm và giá trị cao.
Theo Báo cáo Thị trường blind box toàn cầu năm 2024 của Cognitive Market Research, doanh thu thị trường blind box toàn cầu năm 2024 là 14,25 tỷ USD và dự kiến tăng lên 38,3 tỷ USD vào năm 2032. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, doanh thu của ngành đạt 3,27 tỷ USD. Trong đó, Trung Quốc đạt doanh thu 1,47 tỷ USD; Nhật Bản là 452 triệu USD; Hàn Quốc ghi nhận doanh thu 327 triệu USD.
Giới trẻ Việt Nam hưởng ứng xu hướng Baby Three
Những tiếng reo hò thích thú mỗi lần được khui những mẫu Baby Three mắt nước có độ hiếm cao tạo cảm giác phấn khích cho người mua. Từ đó, người chơi không ngần ngại lắc từng hộp mù để gia tăng khả năng mua được phiên bản mình mong muốn.
Tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều con phố bán Baby Three đã nở rộ, thu hút phần lớn khách hàng trẻ tuổi. Các địa điểm này thường mở vào buổi tối, tạo nên cảm giác nhộn nhịp và sôi động.
Nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng gia nhập trào lưu này bởi Baby Three không quá đắt đỏ như Labubu mà vẫn sở hữu mẫu mã độc đáo, đẹp mắt.
Hiện Baby Three vẫn chưa hạ nhiệt với mô hình túi mù cũng đang bắt đầu trở thành xu thế mới, góp phần tăng độ sôi động cho thị trường đồ chơi tại Việt Nam. Ngoài những mẫu có trước đó, một số mẫu như V3 mini và mèo thần tài cũng đang được săn đón và rất hot ở thời điểm cuối năm.