Theo Pháp luật Plus thông tin, ngày 22/5, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ quận Tân Bình, TP HCM)  mua bảy sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng (trên đường Âu Cơ). Ngay sau đó, khách hàng này đã phát hiện ra những điểm bất thường về chất lượng và xuất xứ không đảm bảo của sản phẩm tại chuỗi siêu thị Con Cưng.

Theo ông Vĩnh, trong số 7 sản phẩm có bộ thun bé gái dài tay, màu hồng trị giá 329.000đ, khi về nhà giặt đồ, ông này phát hiện ra bộ quần áo nói trên có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác. Cụ thể, ông phát hiện dưới tem nhãn CF (Made in Thai Lan) có một tem nhãn khác đã bị cắt đi còn lại một mẩu vải nhỏ.

Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra nhiều cửa hàng Con Cưng ở TP HCM. Ảnh: VTC.

Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra nhiều cửa hàng Con Cưng ở TP HCM. Ảnh: VTC.

Ông Vĩnh đã liên hệ với Công ty Con Cưng, ông nhận được tin nhắn với nội dung:

“Vì lý do sản phẩm dưới đây (hình bộ quần áo - PV) gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình gắn nhãn, Con Cưng sẽ thu hồi sản phẩm bị lỗi và xin gửi đến khách hàng mã code mua hàng trong tin nhắn, tương đương với giá trị sản phẩm quý khách đã mua dưới đây, có thời hạn hết ngày 30/6/2018. Quý khách vui lòng mang sản phẩm bị lỗi đến cửa hàng Con Cưng gần nhất để đổi trả lại sản phẩm mới”.

Tuy nhiên, ông Vĩnh không hài lòng với cách giải quyết nêu trên của công ty, bởi những vấn đề liên quan đến an toàn cho trẻ và lòng tin dành cho sản phẩm của chuỗi cửa hàng Con Cưng.

“Từ khi xảy ra sự việc đến nay, phía công ty chỉ thông báo đã thu hồi sản phẩm và gửi thư xin lỗi. Tuy nhiên, tiền là một chuyện, vấn đề mà tôi quan tâm hơn là có hay không chuyện siêu thị Con Cưng trục lợi trên tình yêu của các bậc cha mẹ với con cái?”, ông Vĩnh nói.

Lùm xùm cắt tem nhãn, gắn mác ngoại. Ảnh: báo Lao Động.

Lùm xùm cắt tem nhãn, gắn mác ngoại. Ảnh: báo Lao Động.

Trao đổi với VTC, Giải thích về vụ việc, đại diện Con Cưng cho biết lô hàng bị lỗi này được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thái Lan). Công ty này và Con Cưng có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc FOB tự search.

Lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm”, Công ty thông tin thêm.

Đến nay, công ty đã thu hồi 5.982 sản phẩm trưng bày tại cửa hàng và gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm.

Một trong những cửa hàng của chuỗi siêu thị Con Cưng. Ảnh: Zing.vn.

Một trong những cửa hàng của chuỗi siêu thị Con Cưng. Ảnh: Zing.vn.

Liên quan tới vụ việc này, trao đổi với báo Lao Động, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra, làm rõ thông tin cắt tem nhãn, gắn mác ngoại, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng trên cơ sở phản ánh của khách hàng.

 Đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cũng cho biết, sẽ thu thập thông tin để làm rõ vụ việc.

Tổ công tác chuyên trách 334 được giao xử lý vụ việc này đang điều tra để và sẽ có kết luận chính thức.