Giải Trí

Mystery Band: 'Tuy từng xuất hiện rất nhiều trước khán giả, nhưng cột mốc quan trọng thật sự là The Voice'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Đối với Mystery Band, The Voice là một cột mốc thật sự quan trọng trong sự nghiệp.

- Xin chào Mystery Band, các bạn hãy chia sẻ chi tiết hơn về từng thành viên với độc giả SAOstar nhé!

Mystery Band đã thành lập gần 6 năm như mọi người đã biết nhóm, gồm 3 thành viên: Lưu Vũ Đình Huy vai trò là Guitarist/Vocal, tiếp theo là Trần Vũ Huy giữ nhiệm vụ Cajonist/Vocal/ Designer, cuối cùng là Nguyễn Quốc Khánh mọi người thường gọi là Khánh ĐaLa đảm nhiệm vai trò Vocal và Rap trưởng. Khánh thành viên của nhóm nhạc Microwave trước khi trở thành thành viên chính thức của nhóm Mystery.

- Lý do hay động lực nào đã thôi thúc các bạn quyết tâm tham gia The Voice 2019?

Như nhiều bạn đã xem phần biểu diễn của Mystery Band tại Vòng Giấu mặt, ai cũng nhận ra nhóm đã từng nhiều lần xuất hiện trước khán giả, nhưng những lần đó không thật sự là cột mốc quan trọng đối với chúng mình.

Mystery muốn có 1 bước ngoặc lớn, một bước đà thật sự nên đã quyết tâm chớp lấy thời cơ đăng ký dự thi khi biết mùa The Voice - Giọng hát Việt 2019 có phần thi dành cho nhóm nhạc. Trước đó chúng mình đã từng thi các cuộc thi cũng khá lớn nhưng không có chương trình nào quy mô như The Voice.

- Vì sao các bạn lại chọn ca khúc Giữ lấy làm gì để dự thi vòng Giấu mặt? Các bạn chia sẻ ca khúc này hoàn toàn khác với phong cách trước đây của mình, vì sao lại có quyết định mạo hiểm như vậy và giữa các thành viên có xảy ra mâu thuẫn khi chọn bài không?

Giữ lấy làm gì của Grey - D là một ca khúc thật sự rất khó, đa số sử dụng kỹ thuật falsetto (giọng giả thanh) để hát vì tone gốc cao quá. Hát một ca khúc sử dụng quá nhiều phần giả thanh sẽ gây ra sự khó chịu cho người nghe, nên chúng mình phải tập luyện rất nhiều để mỗi cá nhân đều hoàn thành được phần của mình, chưa kể đến phải tập để 3 thành viên có thể hòa giọng vào ca khúc, may mắn mấy anh em đã hiểu nhau nên việc ăn ý cũng giúp nhóm dễ bắt kịp bài hát hơn.

Nếu hỏi vì sao chúng mình có quyết định mạo hiểm như vậy, thì chỉ có thể nói là “Chán” và “Thay Đổi”.
Sợ những người đã biết tới Mystery sẽ chán các thể loại nhóm đã từng hát, chán nếu không có thử thách lớn thì ba thành viên sẽ không thấy cái hạn chế của mình mà cứ sẽ dậm chân tại chỗ, ….vì thế chúng mình quyết định tự thân bức phá tạo nên một điều thật sự khác biệt.

Khi chọn ca khúc này, người đầu tiên không thích là Trần Vũ Huy, vì sở trường của Huy là dòng nhạc ballad, pop, ca khúc này đối với Huy là quá nặng vì nó là RnB. Về Khánh ĐaLa và Lưu Vũ Đình Huy thì không khó khăn mấy, mỗi buổi tập cũng diễn ra trong vòng 1-2h ở studio tự thuê, bè thì lúc người này phô, người kia phô, sau sửa xong phô bè, lại quay sang trật nhịp, rồi đến cảm xúc từng câu hát, phải ngắt, phải dừng, phải ngân ra ở đâu cho hợp lý. Nhờ sự cố gắng nên nhóm đã cũng tạm ổn, còn về mâu thuẫn thì chắc chắn phải có mà còn nhiều nữa cơ, nhưng anh em hiểu cãi nhau rồi lại thôi nên không sao cả.

Phần thi của Mystery Band trong Vòng Giấu mặt The Voice 2019.

- Phong cách và dòng nhạc Mystery Band theo đuổi trước nay là như thế nào? Sau khi được đón nhận nồng nhiệt ở Vòng Giấu mặt, các bạn có định thay đổi phong cách và dòng nhạc theo một hướng mới mẻ hơn không?

Phong cách từ trước tới nay chúng mình theo đuổi là Pop Ballad, RnB, Rock Ballad. Vòng giấu mặt Mystery đã chọn 1 ca khúc RnB rồi, thì chúng mình nghĩ sẽ chọn một ca khúc khác dòng nhạc này, còn nếu vẫn là R&B thì sẽ cố gắng biến nó thành của mình.

- Cảm xúc của các bạn thế nào khi anh Tuấn Hưng chia sẻ màn trình diễn khiến anh nhớ về thời Quả Dưa Hấu và thừa nhận ở thời điểm ấy band của anh chưa thể hát được như các bạn?

Lúc ấy thật sự mà nói thì chỉ biết sướng chứ chả biết diễn tả như thế nào luôn ấy. Mọi người biết Quả Dưa Hấu gồm những giọng ca “khủng long” như thế nào và đình đám như thế nào đúng không? Ấy vậy mà chúng mình được so sánh với các anh ấy, mà còn là so sánh hơn nữa, đã vậy còn do chính HLV Tuấn Hưng - cựu thành viên của Quả Dưa Hấu nói nữa, thì chỉ có sướng, sướng và sướng thôi.

- HLV Hồ Hoài Anh khuyên các bạn hãy hát những bài hát do chính mình sáng tác, các bạn nghĩ sao về điều này và đã bắt tay sáng tác một bài hát nào cho riêng nhóm chưa?

Hiện tại nhóm có 2 thành viên phụ trách phần sáng tác là Lưu Vũ Đình Huy và Khánh ĐaLa nhưng vì nhiều lý do chủ quan nên bài vở chưa được chỉn chu, không thể ra mắt được với khán giả. Tuy nhiên chúng mình sẽ cố gắng điều hướng đi của Mystery, chỉ hát những ca khúc do mình sáng tác chứ không đi cover nữa. Sắp tới Mystery đang “ấp ủ” một ca khúc mới, mọi người hãy đón nghe và ủng hộ nhóm nhé!

- The Voice - Giọng hát Việt có ý nghĩa như thế nào với các bạn?

Thực sự The Voice - Giọng hát Việt đang là “bàn đạp” cho Mystery có cơ hội được tiếp xúc với nhiều khán giả hơn, được nhiều người biết tới hơn, và quan trọng nhất đây là một sàn đấu thử thách cho khả năng của nhóm. Chúng mình sẽ làm được gì và đi tới đâu, mọi người hãy đón chờ xem nhóm đột phá nhé.

- Trước khi lên sân khấu các bạn mong muốn được về với HLV nào? Các bạn mong muốn mình sẽ học được điều gì tại The Voice 2019?

Trước khi lên sân khấu, Mystery cảm thấy nếu được HLV nào chọn thì đó cũng là vinh dự hết nhưng nếu có được sự lựa chọn thì rất muốn về đội của HLV Hồ Hoài Anh.

Chúng mình hy vọng tại The Voice năm nay sẽ được tiếp xúc với nhiều anh chị trong nghề, được HLV chỉ dạy thật nhiều cũng như mong muốn kết bạn thật nhiều để có thể thu thập được nhiều kĩ năng trong nghề hơn nữa.

- Cơ duyên nào đã đưa các bạn đến với âm nhạc và con đường ca hát? 

Đình Huy: Đơn giản thôi, Huy thích hát. Chính điều đó dẫn đến tất cả kết quả sau này đấy!

Khánh ĐaLa: Cơ duyên chính xác đó là từ ba của Khánh vì từ nhỏ ba đã truyền máu văn nghệ sĩ cho con trai để khi lớn mình nhận thức được mình cần cái gì và Khánh chọn niềm đam mê đó. Khánh đã từng bị mẹ cất cái đầu băng đĩa vì nghe nhạc nhiều hơn học hồi lớp 9 và mình từng thuyết phục nếu mẹ không cho nghe nhạc thì không thể nào học được, cuối cùng phải nhờ đến sự trợ giúp của ba thì mới thành công.

Vũ Huy: Huy thích ca hát từ nhỏ, chủ yếu là ở quê nhà, cũng có một số giải thưởng kỉ niệm thời thơ ấu, Sau đó, Huy quyết định vào Sài Gòn thi vào trường CĐ Văn hóa - Nghệ thuật học thanh nhạc cùng Đình Huy và Khánh ĐaLa.

- Nghệ sĩ nào có ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của bạn nhất? Vì sao? 

Đình Huy: Huy chỉ theo thể loại R&B vì nó mang lại cho Huy cảm xúc. Còn nghệ sĩ thì Huy không chắc là thích nhất ai nữa.

Vũ Huy: Nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn tới mình thì nhiều lắm, vì mỗi giai đoạn trải nghiệm Huy đều có những suy nghĩ riêng. Mình hay ngâm nga các câu hát của anh Hà Anh Tuấn, anh Lê Hiếu, Trúc Nhân và M4U band.

Khánh ĐaLa: Khánh cũng có suy nghĩ giống hai bạn, mình không chắc mình thích ai và qua từng giai đoạn Khánh đều có mỗi kiểu ảnh hưởng riêng vì âm nhạc luôn phát triển và biến đổi mỗi giai đoạn.

- Hình ảnh và màu sắc âm nhạc bạn theo đuổi khi định hướng ca hát chuyên nghiệp như thế nào? 

Đình Huy: R&B và Rock ballad, Ballad là những gì Huy đang theo đuổi và hướng đến con đường chuyên nghiệp thời điểm hiện tại.

Vũ Huy: Huy đang muốn định hướng mình tới một hình ảnh manly, chững chạc, màu sắc âm nhạc muốn hướng tới khi theo con đường chuyên nghiệp là Ballad và Rock Ballad.

Khánh ĐaLa: Khánh muốn định hướng cho mình dòng nhạc nói lên cá tính quậy phá của mình, bụi bặm ngang tàng nhưng không gay gắt và khó nghe.

- Mystery đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

Chúng mình đã và đang gấp rút chuẩn bị ca khúc, chọn bài, trang phục, cũng như sức khỏe để có thể chạy kịp tiến độ với HLV Hồ Hoài Anh. Hy vọng sẽ không làm mọi người thất vọng. Cám ơn mọi người rất nhiều, hãy đón chờ phần xuất hiện lần nữa của Mystery Band tại vòng Đối đầu nhé.

- Cám ơn những chia sẻ của Mystery Band. Chúc các bạn sẽ có một phần thi thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất