Mới đây, cộng đồng mạng không ngừng xôn xao trước tin Taylor Swift quyết định mở thêm một hạng vé mới cho 3 đêm diễn khép lại The Eras Tour tại chặng Vancouver (Canada) vào tháng 12 tới.
Theo đó, hạng vé này sẽ được bố trí ghế ở phía sau sân khấu với mức giá bán cực kỳ rẻ chỉ 15 CAD ( tương đương 270.000 VND). Đặc biệt, hạng vé này cũng được ghi chú là: listening only/no stage view (Tạm dịch: chỉ nghe, không thấy sân khấu).
Taylor Swift quyết định mở thêm hạng vé này dành cho các đối tượng khán giả có nhu cầu tham dự The Eras Tour nhưng kinh tế không cho phép mua những hạng vé cao cấp khác. Mặc dù hạng vé này sẽ khuất tầm nhìn, khán giả sẽ không trực tiếp được nhìn thấy Taylor Swift biểu diễn nhưng việc được hòa chung không khí cùng hàng chục ngàn người trong The Eras Tour chặng cuối chắc chắn cũng là một trải nghiệm rất tuyệt vời dành cho các fan cứng của Taylor Swift.
Được biết, tại Vancouver, nơi mà Taylor Swift sẽ khép lại chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với 3 buổi hòa nhạc kéo dài từ ngày 6 đến 8/12.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, CEO của AEG Presents - công ty hàng đầu thế giới về mảng quảng bá sự kiện concert là Jay Marciano đã có chia sẻ đặc biệt về Taylor Swift khiến người hâm mộ không khỏi tự hào.
Cụ thể, ông Jay Marciano đã dành lời tán dương cho Taylor Swift về động thái nói "KHÔNG" với hình thức Dynamic Pricing (đẩy giá vé) tại The Eras Tour: "Có nhiều thứ Taylor Swift thực hiện mà các nghệ sĩ khác khó mà cân nhắc làm theo. Đó là, cô ấy có cơ hội để 'đẩy giá' (Dynamic Pricing) vé tour của mình, nhưng cô ấy không hề muốn làm điều đó với fans của mình. Cô ấy đã từng lên tiếng dứt khoát: 'Nói không với đẩy giá'. Cô ấy sẵn lòng đưa ra một quyết định có thể làm doanh thu của mình ít đi, bởi vì cô ấy có tầm nhìn lâu dài cho toàn bộ sự nghiệp.
Trong suốt nhiều thập niên làm việc, tôi chưa bao giờ chứng kiến một điều gì như thế. Và có lẽ sẽ không thể chứng kiến thêm lần nữa. Tôi chưa có cơ hội chứng kiến sự huy hoàng của The Beatles, nhưng có lẽ lần này là một hiện tượng tầm cỡ như thế".
Được biết, Dynamic Pricing là hình thức giá vé linh động, có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào lượng nhu cầu mua tại thời điểm bán (có thể tăng 20 - 50 - 100 hay thậm chí 200% so với giá thực). Bằng cách điều chỉnh giá dựa trên nhu cầu thị trường, Taylor Swift hoàn toàn có thể tăng doanh thu trong những thời điểm cao điểm. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã không áp dụng hình thức này, thẳng thắn từ chối thu thêm con số lợi nhuận khổng lồ chứ nhất quyết không để người hâm mộ của mình chịu thiệt.