Âm Nhạc

Loạt ngôi sao gửi lời chia buồn đến gia đình Mac Miller: Ariana Grande vẫn lặng hơi im tiếng!

Tố Như
Chia sẻ

Tất cả ngôi sao, đồng nghiệp của Mac Miller đều đã gửi lời chia buồn, nhưng dường như người quan trọng một thời vẫn chưa biết tin...

Rạng sáng ngày hôm nay theo giờ Việt Nam, các fan hâm mộ toàn cầu được 1 cơn sốc nặng từ tin tức showbiz. Nam rapper da trắng đầy tài năng Mac Miller của làng nhạc Âu-Mỹ đã qua đời vì sốc thuốc vào sáng nay, như một cú sét đánh ngang tai vào tất cả những người yêu âm nhạc toàn cầu thế này đây.

Lại thêm một cái chết đột ngột nữa từ làng hiphop trong năm nay.

Ngay sau khi biết đến tin dữ, hàng loạt những cái tên nóng nhất của ngành âm nhạc đã gửi đến lời chia buồn đến gia đình Mac Miller và cùng tri ân anh trên khắp mạng xã hội hôm nay.

Nam rapper G-Eazy là người liên tục chia buồn người bạn xấu số của mình.

G-Eazy là một trong những người đầu tiên nghe được tin tức xấu này đây. Anh đã thực hiện ngay một màn trình diễn bất ngờ trong tour diễn của mình để tri ân tới người bạn Mac Miller - Để nói những lời sau cuối tới bạn mình, anh đã viết : “Biểu diễu Everthing Will Be OK cho cậu tối nay có lẽ là điều hợp lí, tôi không tả nổi được nỗi buồn bây giờ trên sân khấu đâu cậu trẻ à. Yên nghỉ thật bình yên nhé người anh em, chúng tôi nhớ cậu nhiều”. 

Từng là những người anh em thân thiết thế này kia mà.

Từng là những người anh em rất thân thiết trong ngành âm nhạc nên không khó hiểu gì G-Eazy lại xúc động nhiều đến thế trước tin dữ ngày hôm nay. Anh tri ân tận 2 lần cho Mac Miller.

Thêm một lần nữa trên insta

Toàn bộ tâm thư của anh như sau : “Hoàn toàn suy sụp và đau lòng ngay bây giờ đây. Tôi còn rất nhiều điều để nói với cậu Mac ạ, cậu đã như người anh em chí cốt với tôi, kề bên tôi trong những thời khắc khó khăn nhất, điển hình như mới mùa hè đây thôi này. Tôi vẫn chưa tin được sự thật này. Dành cho bất cứ ai đang đọc những dòng này : hãy nói với những người bạn thân của mình, hãy nói với những người mà bạn rất quan tâm rằng bạn yêu họ đến nhường nào trước khi cuộc đời này lạnh lùng tước đi cơ hội đó. Đời vô thường và mỏng manh mà. Về cậu Mac ạ, cậu sẽ luôn được nhớ đến, âm nhạc của cậu sẽ sống mãi trong hàng triệu trái tim mà cậu đã chạm đến lúc cậu còn ở đây. Cảm ơn vì tất cả những gì cậu đã làm cho chúng tôi, yêu cậu nhiều người anh em”

Halsey cũng gửi lời chia buồn.

Halsey - người yêu của G-Eazy cũng không đứng ngoài đợt bão chia buồn tới người bạn của cô. Cô đã viết như sau : “Hôm nay thật sự là một giấc mộng buồn. Cảm ơn Mac nhé! Vì đã luôn là một người mơ mộng. Một người luôn cười thật tươi, cười hết mình, một trái tim ấm nồng đầy tình cảm nội tâm. Cảm ơn vì đã là khúc nhạc nền cho những năm tháng trung học của tôi. Vì đã tạo ra những ca khúc mà tôi thuộc tới từng chữ, những ca khúc tôi từng hét oang lên tới khàn cả giọng trên chiếc xe đầu tiên trong đời. Cảm ơn vì những lần chúng ta đấm tay chào nhau thay lời chào hỏi, những lần ta nói đùa những điều chỉ ta hiểu vì ta là bạn thân của nhau. Tôi cảm ơn từ tận đáy sâu lòng mình vì cậu đã luôn là một người bạn tri kỉ đối với Gerard (tên thật của G-Eazy). Cảm ơn vì cậu đã khiến hàng triệu người ngoài kia hạnh phúc ngay cả khi cậu đang đau đớn sâu trong lòng mình. Ngay bây giờ, tôi mong các bạn - những người đang đọc, sẽ kiểm tra ngay lập tức bạn bè mình ra sao hiện giờ. Làm ơn, gọi họ đi, nói họ biết bạn yêu họ nhé mọi người ơi. Hãy truyền những năng lượng tích cực mà mình đang có tới những mảnh đời khác mà không một chút phán xét nào. Hãy giúp những người bạn của mình mở lòng ra với những gánh nặng ưu phiền trong lòng họ. Hãy yên nghỉ thật nhẹ nhàng, Mac nhé! Chúng tôi yêu cậu”

Pharrell Williams cũng có đôi lời dành tới anh chàng này.

Pharrell Williams - người đàn anh này cũng không quên gửi lời tới người em xấu số của mình : “Không tin được mới đây đã 6 năm từ ngày anh em ta làm việc chung với nhau ở Miami. Và lúc đó anh chỉ muốn gửi tới em những ca khúc hay nhất anh có thể sản xuất. Lúc đấy, anh nhận ra là em có thể hát, anh đã nói em bao nhiêu lần như thế, Mac ạ em biết hát đấy và em thì cứ ngại ngùng không chịu tin vào điều đó. Và mới đây này, những dự án âm nhạc gần đây nhất của em đều hát… Anh rất vui vì em đã nhận ra được những khả năng của mình, nhưng chạnh lòng làm sao, khi anh nói những lời này em đã không còn ở đây nữa rồi. Gửi những lời chia buồn sâu nặng nhất tới em trai anh giờ này dù em ở đâu, tới gia đình em - những người chắc hẳn đang rất đau lòng bây giờ. Yên nghỉ nhé, Mac Miller” 

DJ Diplo cũng nhắn gửi đôi điều.

Diplo viết : “Ngày đầu tiên chạy tour ở Úc, tôi đã thấy Mac ở sảnh đợi. Cậu uống rượu Whiskey ở buổi tiệc hậu trường tới 4 giờ sáng, quay lại diễn ở lễ hội ngay trưa hôm đấy, và chơi đàn piano dưới ánh nắng chiếu nhẹ trên da thịt như 1 Mozart tái thế, quẫy tưng bừng trên sân khấu. Gạt đi nước mắt, rap nhiều hơn, phá vỡ những định kiến và từng nhắn tôi chỉ sau vài giờ cháy trên sân khấu rằng anh trai, nay ta tiệc tùng ở đâu nữa đây. 5 năm sau, tôi thấy cậu ấy ở khắp mọi nơi trên mạng xã hội này. Dù nói gì đi nữa, đây là người tuyệt nhất thế gian này để tin tưởng vào. Chúng tôi từng cùng nhau làm ra nhiều ca khúc đỉnh ở studio đầu tiên của tôi tại Burbank…đấy, tôi thấy cậu ấy tiến bộ đến từng ngày. Đúng, chàng trai này đây, sống hết mình, thú vị, tài năng, và có 1 tâm hồn thật khó để mà hiểu được. Đây này, tôi sẽ cho các bạn xem đoạn clip tôi và Skrillex đang tưng bừng khói lửa tại sự kiện New Year's Eve và Mac xuất hiện lúc nửa đêm và ăn mặc như thể cậu ấy là người diễn chính đêm đấy vậy. Tôi lúc đấy không thể ngưng cười được…cậu ấy luôn thế, luôn xuất hiện ở giữa cuộc vui, không tới quá sớm cũng không quá trễ, và cậu ấy đích thị là con người dạng tiệc không thể cháy hơn được nếu thiếu cậu ấy. Chính nó, cậu mang lại những khoảnh khắc hài hước, những nhiệt huyết, khi cậu ở đâu nơi đó như sáng bừng lên vậy. Nhìn có vẻ như là người hướng ngoại, sống hòa đồng và năng động. Nhưng cậu ấy thật sự lại là người sống nội tâm, cố tìm kiếm và bù đắp gì đó trống vắng sâu trong lòng mình. Hãy một giây thôi, nghĩ về những người xung quanh mình, hãy giúp họ vượt qua những nỗi đau của tình yêu và tỉnh táo trước nó. Hãy làm thế, vì biết đâu đó, có thể có một người bạn nào đó đang cần bạn bây giờ nhưng bạn quá bận rộn với chuyện công việc. Và bùm, bạn đánh mất đi những mối quan hệ tình cảm thiêng liêng thế này giữa người với người. Sẽ luôn yêu cậu, Mac Miller”

Charlie Puth thì gửi lời chia buồn trên…story

Charlie Puth tuy đang rất buồn. Và trái với những tên tuổi ở trên, anh tri ân tới Mac Miller bằng cách…lục lại những tin nhắn cũ và thấu sự chia xa giữa người còn sống và người đã khuất thời điểm này. Puth đã vừa khóc vừa cười khi đọc lấy khoảnh khắc Mac Miller pha trò về tấm hình anh chàng này cố tình photoshop kéo dài…cái ấy của mình ra chỉ để làm Charlie vui thôi. Qua bấy nhiêu hình ảnh cảm động này, ta đều biết… Mac Miller là người sống tình cảm đến dường nào.

Trái với những mong chờ, Ariana Grande vẫn chưa lên tiếng gì về sự việc này. Có lẽ cô gái này vẫn còn đang trên máy bay rời khỏi London của mình nên chưa kịp cập nhật được tin buồn từ chàng người yêu cũ này chăng?

Ariana Grande và Mac Miller thời còn hạnh phúc.

Yên nghỉ nhé Mac Miller ơi

Hôm nay là một ngày buồn với các fan hâm mộ của một nghệ sĩ trẻ tuổi nhưng đầy tài năng như Mac Miller đây. Thật đáng tiếc khi tuổi nghề còn trẻ mà đã rời bỏ thế gian như vậy. Dù thế nào đi nữa, Mac Miller sẽ luôn được nhớ đến vì những gì anh đã cống hiến và cũng vì cách đối thân xử thế đầy tình người nơi anh. Hãy yên nghỉ nhé Mac Miller ơi!

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin mới nhất