Phim Ảnh

Những siêu phẩm điện ảnh đáng xem nhất cuối năm 2019: Chị em Elsa đụng độ 'nàng mèo' Taylor Swift

Đông Hải
Chia sẻ

"Frozen 2", "Cats", "Star Wars: The Rise of Skywalker" chính là ba trong số các tiêu điểm điện ảnh trong hai tháng cuối năm 2019.

Halloween đã trôi qua, và chỉ còn hai tháng nữa thôi thì năm 2019 sẽ khép lại. Tháng Mười Một và Mười Hai sẽ là thời điểm khá bận rộn của Hollywood khi hàng loạt tựa phim nặng ký sẽ ra rạp, trong số đó có không ít các tác phẩm với mục đích tranh đấu tại các giải thưởng cuối năm. Bên cạnh các phim rất được mong đợi như Frozen 2 hay Star Wars: The Rise of Skywalker, hãy cùng xem khán giả còn những lựa chọn thú vị nào khác để khép lại một năm 2019 đầy những thăng trầm.

Terminator: Dark Fate

Ngày công chiếu: 01/11

Dàn người máy hủy diệt do James Cameron tạo ra đã chính thức tái xuất Hollywood trong Terminator: Dark Fate. Là phần phim nối tiếp Judgment Day ra mắt năm 1992, phim của đạo diễn Tim Miller gây sốt với sự trở lại của Sarah Connor (thủ vai bởi Linda Hamilton) cùng những trận chiến nảy lửa giữa phe người và phe rô-bốt. Những đánh giá tích cực đến từ giới chuyên môn sau buổi chiếu sớm chính là dấu hiệu cho thấy thương hiệu Terminator đã thật sự trở lại huy hoàng hơn bao giờ hết.

Dàn siêu nữ dẫn đầu bởi Sarah Connor (phải, đeo kính) trong “Terminator: Dark Fate”.

Doctor Sleep

Ngày công chiếu: 08/11

The Shining vốn dĩ đã là một tuyệt phẩm điện ảnh kinh điển, thế nhưng mấy ai biết rằng “cha đẻ” Stephen King còn viết thêm một phần hậu truyện mang tên Doctor Sleep. Trong tháng Mười Một năm nay, chuyến hành trình này sẽ cập bến màn ảnh rộng qua bàn tay của đạo diễn Mike Flanagan (The Haunting of Hill House) vốn được truyền cảm hứng và học hỏi rất nhiều từ nguồn tư liệu bất tận của Stephen. Với màn góp mặt của nam chính Ewan McGregor, Doctor Sleep đang nhận được sự tán dương rất lớn với vai trò là phần phim tiếp nối bi kịch tại khách sạn Overlook năm nào.

“Doctor Sleep” là chương tiếp theo sau câu chuyện kinh điển “The Shining”.

Last Christmas

Ngày công chiếu: 08/11

Phỏng theo ca khúc nổi tiếng của Wham!, Last Christmas là bộ phim lãng mạn rất phù hợp cho thời điểm cuối năm. Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Emilia Clarke (Game of Thrones), Henry Golding, Dương Tử Quỳnh (Crazy Rich Asians), Emma Thompson (Nanny McPhee), bộ phim hiện đang nằm trong vòng nghi vấn của khán giả khi thông qua trailer chính thức, nhiều khả năng nhân vật Tom của Golding chính là một linh hồn mà chỉ Kate (Emilia) nhìn thấy. Tuy nhiên, dù có ma hay không thì Last Christmas vẫn là một tựa phim ấm áp, ý nghĩa đáng xem trong dịp lễ năm nay.

“Mẹ Rồng” Emilia Clarke góp mặt trong câu chuyện tình đêm Giáng sinh “Last Christmas”.

Charlie's Angels

Ngày công chiếu: 15/11

Sự trở lại lần này của các “Thiên thần” trong tựa phim Charlie's Angels mới nhất của Elizabeth Banks đóng vai trò như phần tiếp theo trong thế giới mà McG tạo ra vào thập niên 2000. Lần này, Charlie's Angels sẽ chào đón bộ ba hoàn toàn mới do Naomi Scott, Kristen StewartElla Balinska thủ vai. Tuy nhiên, với tiền lệ “năm ăn, năm thua” quen thuộc từ Sony thông qua những bộ phim gần đây nhất như MIB: International hay Zombieland: Double Tap, khán giả rất khó đoán định được liệu nhóm thiên thần mới của Charlie có gây ấn tượng mạnh hay không, nhất là khi trailer mới nhất nhận không ít phản ứng trái chiều từ khán giả.

Bộ ba thiên thần mới trong “Charlie's Angels”.

Ford v Ferrari

Ngày công chiếu: 15/11

Hãng Fox năm nay đang nắm trong tay hai tựa phim khá nặng ký cho mùa Oscars 2020, đó chính là Ad AstraFord v Ferrari. Tựa phim tiểu sử về hai ông hoàng siêu xe đã làm mưa làm gió khắp các liên hoan phim, qua đó, nhiều người đã ngợi khen màn hóa thân xuất sắc của cặp đôi Christian BaleMatt Damon cùng những hình ảnh chuỗi đua xe công phá tốc độ đầy mãn nhãn. Vì thế, cuộc đua tranh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscars 2020 chắc chắn đang trở nên nóng sốt hơn bao giờ hết, và chí ít thì đạo diễn James Mangold lại có thêm một điểm sáng trong kho tàng phim “chất” của mình, bên cạnh Walk The Line hay Logan.

Matt Damon và Christian Bale “đụng độ” trong “Ford v Ferrari”.

A Beautiful Day in the Neighborhood

Ngày công chiếu: 22/11

Sau buổi công chiếu tại Liên hoa phim Toronto 2019, A Beautiful Day in the Neighborhood đã nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ người xem, khi đây không chỉ là bộ phim về cuộc đời của Fred Rogers, mà còn chứa đựng những bài học nhân sinh ý nghĩa về lòng tốt và sự tha thứ - một điều mà có lẽ đang dần mai một trong xã hội ngày nay. Tom Hanks hoàn toàn gây ấn tượng với màn hóa thân thành Ngài Rogers đáng mến, và đạo diễn Marielle Heller cũng vô cùng xuất sắc khi mang đến một tác phẩm có nhiều điều đáng nói, đáng trân trọng hơn chỉ là một cuốn tư liệu trần thuật.

Tom Hanks hóa thân thành Ngài Rogers trong “A Beautiful Day in the Neighborhood”.

Frozen 2

Ngày công chiếu: 22/11

Tựa phim hoạt hình được mong chờ nhất từ Disney trong cuối năm nay - Frozen 2 sẽ công phá phòng vé cuối tháng Mười Một cùng câu chuyện vượt ra bên ngoài Arendelle đến vùng đất bí ẩn của chị em Elsa - Anna cùng những người bạn. Bộ đôi đạo diễn Chris BuckJennifer Lee vẫn giữ vững những yếu tố huyền ảo, đậm chất văn hóa cùng bảng màu lạnh giá quen thuộc, nhưng nay đã được điểm tô thêm muôn vàn sắc nóng như đỏ, vàng, hồng,… Hi vọng câu chuyện nối tiếp những gì còn dang dở trong tựa phim chiến thắng Oscars sáu năm trước sẽ không làm các fan, đặc biệt là các khán giả nhí thất vọng.

Chị em nữ hoàng băng giá Elsa bước vào cuộc phiêu lưu mới trong “Frozen 2”.

Knives Out

Ngày công chiếu: 27/11

Knives Out là ứng cử viên sáng giá cho danh sách siêu phẩm phim ảnh cuối năm nay, khi được giới phê bình ưu ái hết lời, từ khía cạnh “bình loạn” chính trị đến những màn đối thoại dí dỏm đến từ “bầu trời toàn sao” gồm Daniel Craig (Skyfall), Chris Evans (Avengers: Endgame), Jamie Lee Curtis (Halloween), Katherine Langford (13 Reasons Why), Jaeden Lieberher (It),… Bước chân vào thế giới của đạo diễn Rian Johnson, khán giả sẽ được đắm mình vào cuộc điều tra trinh thám bí ẩn về cái chết của tiểu thuyết gia Harlan Thrombey có liên quan đến đại gia đình mà ông mời đến nhân dịp sinh nhật 85 tuổi.

Sau “Avengers: Endgame”, Chris Evans bén duyên với câu chuyện trinh thám li kỳ trong “Knives Out”.

Jumanji: The Next Level

Ngày công chiếu: 13/12

Toàn bộ đoàn thám hiểm gồm Dwayne Johnson, Kevin Hart, Jack BlackKaren Gillan sẽ trở lại với trò chơi boardgame chết chóc trong Jumanji: The Next Level. Lần này, đạo diễn Jake Kasdan sẽ mở rộng quy mô phim lên tầm cao mới đúng như nhan đề, với sự giúp sức của hai cái tên mới đầy bất ngờ là Danny DeVitoDanny Glover trong vai trò “điều khiển” nhân vật của The Rock và Hart.

“Jumanji: The Next Level” sẽ còn hoành tráng hơn phần phim trước đó.

Black Christmas

Ngày công chiếu: 13/12

Cơn ác mộng Giáng Sinh - Black Christmas (1974) tiếp tục có phiên bản “làm mới” vào năm 2019. Black Christmas (2019) trở lại với màu sắc hoàn toàn mới, khác xa với bản gốc và bản remake đầu tiên 2006. Đạo diễn Sophia Takal và biên kịch April Wolfe đã tận dụng bối cảnh Đại học Hawthorne để khơi gợi câu chuyện về kẻ biến thái rình rập và “úp sọt” các cô gái trẻ tuổi. Tuy nhiên, trailer chính thức của phim đã cho thấy dàn thiếu nữ của Hawthorne không hề “dễ xơi”, ngược lại sẵn sàng đứng lên để đối đầu với kẻ sát nhân.

Tên sát nhân lần này trong “Black Christmas” sẽ đụng độ dàn nữ cường khó nhằn.

Cats

Ngày công chiếu: 20/12

Gây xôn xao bởi tạo hình vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, song Cats vẫn là tựa phim nhạc kịch nổi bật nhất của năm 2019. Với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi danh như Idris Elba, Taylor Swift, Jennifer Hudson,… tựa phim chuyển thể của đạo diễn Tom Hooper được dự đoán sẽ là cú hích phòng vé, mà phần lến là đến từ chính danh tiếng của vở nhạc kịch gốc. Mong rằng những hình ảnh “người mèo” nhào lộn, bay nhảy khắp nơi trong nhà sẽ chỉ là điểm gây sốc duy nhất, và Cats sẽ thật sự là một sản phẩm điện ảnh đáng xem cùng nội dung được đầu tư kĩ lưỡng.

Taylor Swift trở lại màn ảnh rộng trong “Cats”.

Star Wars: The Rise of Skywalker

Ngày công chiếu: 20/12

Phần phim mới nhất thuộc Vũ trụ Star Wars chính thức là sản phẩm có thời lượng dài nhất (2 tiếng 35 phút). The Rise of Skywalker của J.J. Abrams lần này không chỉ đặt dấu chấm hết cho “Skywalker ly kì truyện” bắt đầu từ tận năm 1977, mà còn khép lại chuỗi ba phim hậu truyện Chiến tranh giữa các vì sao. Siêu phẩm lần này có sự tham gia của hàng loạt nhân vật mới, đồng thời giải thích vì sao Hoàng đế Palpatine lại trở về từ cõi chết. Tuy có chiến dịch PR không mấy chiều lòng fan, thế nhưng đây lại là phần phim khá hứa hẹn, chắc chắn sẽ không thua kém The Force Awakens hay The Last Jedi.

“The Rise of Skywalker” sẽ khép lại series ngoại truyện đình đám của “Star Wars”.

Little Women

Ngày công chiếu: 25/12

Lại thêm một tác phẩm tiềm năng sẽ tham gia vào mùa tranh giải năm nay, đó chính là Little Women đến từ đạo diễn Greta Gerwig (Lady Bird). Cốt truyện phim tập trung vào cuộc sống của chị em nhà March vào thập niên 1860 tại New England trong bối cảnh tàn dư cuộc Nội chiến Mĩ, với sự tham gia của dàn diễn viên xinh đẹp gồm Saoirse Ronan (Lady Bird), Emma Watson (Beauty and the Beast), Florence Pugh (Midsommar) và Eliza Scanlen (Sharp Objects). Ngoài ra, ngôi sao Call Me By Your Name Timothée Chalamet cũng sẽ góp mặt với vai “bạn trai tin đồn” của Watson.

Emma Watson rạng rỡ trong “Little Women”.

Spies in Disguise

Ngày công chiếu: 25/12

Năm 2019 là một năm khá bận rộn với nam tài tử Will Smith, khi sau vai diễn Thần Đèn trong Aladdin và màn hóa thân song hành trong Gemini Man, anh còn một dự án hoạt hình hành động - hài nữa là Spies in Disguise. Nhân vật của Smith - điệp viên Lance Sterling bỗng gặp tai họa khi người đồng sự của anh - bác học trẻ Walter Beckett (lồng tiếng bởi Tom Holland) biến anh thành một chú bồ câu. Hoàn toàn khác xa với phong cách làm phim của Disney và Pixar, thế nhưng sản phẩm mới của Blue Sky lần này chắc chắn sẽ là món ăn tinh thần thú vị đầy tính giải trí cho gia đình vào dịp lễ Giáng sinh.

Will Smith hóa thân thành điệp viên “bồ câu” trong “Spies in Disguise”.

1917

Ngày công chiếu: 25/12

Tác phẩm về Thế chiến thứ I của đạo diễn tài ba Sam Mendes ghi điểm ở những khung hình chiến trận hoành tráng, nhờ vào công lao của quay phim Roger Deakins. Bên cạnh câu chuyện thu hút về thời chiến, 1917 còn quy tụ dàn diễn viên thực lực gồm Benedict Cumberbatch (Doctor Strange), Mark Strong (Shazam!), Colin Firth (loạt phim Kingsman),… Là đối thủ nặng ký trong cuộc tranh tài ở Oscars năm 2020, thế nhưng 1917 có được khán giả đón nhận nồng nhiệt hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn khi khán giả của mùa phim cuối năm thường ưa thích những bộ phim gia đình, tình cảm, ấm cúng thay vì phim chiến tranh gai góc.

Benedict Cumberbatch cùng “cặp đôi” “Kingsman” tham gia dự án phim chiến tranh “1917”.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất