Phim Ảnh

Danh sách phim nhạc kịch được mong chờ nhất 2019: 'Nàng mèo' Taylor Swift hay chị em nhà Elsa?

Đông Hải
Chia sẻ

Từ Cats đến Frozen 2, thể loại phim nhạc kịch Hollywood đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trong năm 2019.

Nhạc kịch vốn dĩ là một phần không thể thiếu trong văn hóa đại chúng Mĩ, và khi một vở nhạc kịch được yêu thích, thì các fan luôn tự hỏi đến khi nào sẽ có một phiên bản điện ảnh chuyển thể. Tuy nhiên, đó vốn từng là câu chuyện của quá khứ, vì công cuộc chuyển thể nhạc kịch thành phim không hề dễ, và đã có không ít tác phẩm phải nhận lấy đắng cay. Tuy nhiên, sau khi Chicago thắng lớn tại Oscars 2003, thì thể loại phim nhạc kịch một lần nữa lớn mạnh, với hàng loạt bom tấn như Hairspray, Les Misérables hay The Greatest Showman.

Vì thế, trong năm 2019 thì liệu dự án phim nhạc kịch nào sẽ giành lấy ánh hào quang?

Tick, Tick… Boom!

Tuy không phải là một vở Broadway nổi tiếng, nhưng Tick, Tick… Boom! là vở nhạc kịch đầu tiên của soạn giả Jonathan Larson kể về cuộc sống và hành trình theo đuổi nghệ thuật đầy chật vật của ông ở New York. Phần nhạc của Tick, Tick… Boom! là bản hoà tấu giữa pop-rock và một số làn điệu truyền thống, và phiên bản điện ảnh lần này sẽ do Lin-Manuel Miranda (từng góp sức trong dự án Mary Poppins Returns) đạo diễn.

Tick, Tick… Boom! là giấc mơ tuổi trẻ cùng vô vàn chông gai tại thành phố đầy hoa lệ như New York.

West Side Story

West Side Story là một trong những vở nhạc kịch được yêu mến nhất với nhiều bản chuyển thể phim cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Vì lẽ đó, bản điện ảnh sắp tới lại càng được hóng chờ hơn khi “phù thuỷ điện ảnh” Steven Spielberg sẽ ngồi ghế đạo diễn. Đây sẽ là phiên bản câu chuyện Romeo & Juliet mang hơi thở mới, lấy bối cảnh những năm 50 tại New York. Dàn diễn viên hiện tại bao gồm 2 cái tên là Ansel Elgort và ngôi sao mới Rachel Zegler.

Câu chuyện “trai gái” đầy sắc màu West Side Story.

Gypsy

Gypsy là một thương hiệu nổi tiếng có nhiều phiên bản phim khác, khi không chỉ từng ghi điểm bằng sản phẩm điện ảnh cùng tên vào năm 1962, mà còn có cả một phim truyền hình vào năm 1993. Giờ đây, dự án làm lại vở nhạc kịch đình đám này sẽ được thực hiện bởi bàn tay của Amy Sherman-Palladino (từng ghi dấu ấn với những Gilmore GirlsThe Marvellous Mrs. Maisel).

Một tuyệt tác như Gypsy không thể không có một phim điện ảnh riêng.

Sunset Boulevard

Điều tuyệt nhất đối với dự án phim Sunset Boulevard hiện tại chính là sự góp mặt của nữ diễn viên kỳ cựu Glenn Close với vai diễn Norma Desmond. Trước đó, bà đã thành công với nhân vật này trong vở nhạc kịch trên sân khấu Broadway, mang về cho bà giải thưởng Tony danh giá thứ 3 trong sự nghiệp. Theo chia sẻ từ Close, Sunset Boulevard dự kiến sẽ khởi quay trong năm nay và khởi chiếu vào năm 2020.

Glenn Close từng được khen hết lời với vở Sunset Boulevard.

The Prom

Từ một vở nhạc kịch Broadway, giờ đây The Prom đã có cơ hội tiếp cận được khán giả điện ảnh khi sẽ nhanh chóng “lên sàn” Netflix thông qua bàn tay tài năng của Ryan Murphy, cùng dàn cast không thể “xịn” hơn gồm Nicole Kidman, Awkwafina, James Corden, Keegan Michael-Key và nữ diễn viên kỳ cựu Meryl Streep. Với 6 đề cử Tony, The Prom sẽ theo chân một nhóm nghệ sĩ Broadway dần hết thời cố gắng bảo vệ một nữ sinh trung học khi cô nàng bị cấm dẫn bạn gái mình đến dạ hội.

Câu chuyện thú vị gần gũi trong The Prom sẽ khiến cho người xem suy nghĩ và học được nhiều thứ.

In the Heights

Cái tên Lin-Manuel Miranda tiếp tục xuất hiện, và lần này ông sẽ tham gia tiếp một dự án nhạc kịch tầm cỡ khác là In the Heights kể về những trải nghiệm của ông khi sống tại Washington Heights, New York. Đây là vở nhạc kịch từng thắng lớn tại lễ trao giải Tony, cũng như giúp tên tuổi Miranda vụt sáng. Trong dự án phim lần này, ông không chỉ ngồi ghế đạo diễn, mà sẽ còn hóa thân thành nhân vật anh chàng “Piragua Guy” vô cùng hồ hởi và lém lỉnh với chiếc xe đá bào của mình.

In the Heights đã đưa tên tuổi Lin-Manuel Miranda vụt sáng.

Frozen 2

Sau sự bùng nổ của phần phim đầu tiên, dĩ nhiên Disney sẽ không bỏ lỡ mà sản xuất tiếp Frozen 2 - cuộc phiêu lưu tiếp theo của nữ hoàng băng giá Elsa cùng cô em gái quả cảm Anna và những người bạn. Hai nữ lồng tiếng chính Idina Menzel Kristen Bell đều sẽ trở lại, với vai trò sản xuất âm nhạc thuộc về Kristen Anderson-LopezRobert Lopez. Đây hiện đang là tựa phim hoạt hình rất được mong chờ, dự kiến sẽ khuynh đảo làng điện ảnh không kém cạnh phần đầu tiên.

Frozen 2 đang là siêu phẩm hoạt hình được chờ đợi nhất.

The Little Mermaid

Sau hàng loạt các phim công chúa live-action mang lại thành công vang dội, Disney đang tiến hành một dự án mới là The Little Mermaid. Như thông tin từ trước, nhân vật chính nàng tiên cá Ariel đã được nhà Chuột tin tưởng giao cho nữ diễn viên trẻ Halle Bailey, với phần âm nhạc sẽ do Alan Mencken từng gắn bó với tựa phim hoạt hình gốc đảm nhiệm, thêm vào đó là một số ca khúc mới do Lin-Manuel Miranda chắp bút.

Diễn viên tân binh Halle Bailey sẽ đảm nhiệm vai chính Ariel.

Wicked

Với cương vị là một trong những vở nhạc kịch phổ biến và có vị trí quan trọng bậc nhất trong làn sóng văn hóa đại chúng, Wicked giờ đây sẽ có phiên bản điện ảnh riêng sau thời gian dài các fan không ngừng trông ngóng và đề xuất. Phim sẽ được cầm trịch bởi đạo diễn Stephen Daldry, biên kịch sẽ do chính Winnie Holzman - tác giả của quyển sách chuyển thể nhạc kịch cùng tên đảm nhiệm. Phần nhạc sẽ do Stephen Schwartz - soạn giả gốc của vở nhạc kịch chắp bút. Những thông tin quan trọng nhất về dàn diễn viên, ngày khởi quay và chính thức ra rạp hiện tại vẫn chưa được công bố.

Câu chuyện nổi tiếng trong Wicked sắp sửa công phá màn ảnh rộng.

Cats

Cats là tựa phim chuyển thể nhạc kịch được mong chờ nhất năm 2019, khi không chỉ có nền tảng là vở nhạc kịch khá nổi tiếng và chất lượng, mà còn quy tụ dàn diễn viên hạng A như Jennifer Hudson, Taylor Swift, Ian McKellen, Idris Elba, James Corden,… Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Tom Hooper từng làm nên thành công của một siêu phẩm nhạc kịch khác là Les Misérables. Tuy nhiên, với trailer đầu tiên được tung ra thì các fan lại có phần thất vọng với phần tạo hình có phần kì quặc của các nhân vật.

Tạo hình gây tranh cãi của dàn nhân vật trong phiên bản điện ảnh của Cats.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất