Sắc màu Cuộc Sống

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Về nhà thôi, cả hai đã chiến thắng huyền thoại trong triệu triệu trái tim Việt Nam rồi!

Huy Hậu
Chia sẻ

Cơ đi đôi với Nghiệp mới tạo thành Cơ Nghiệp. Và hai anh em nhà họ Giang phải sóng vai cạnh nhau mới dựng thành chiến thắng huyền thoại trong triệu triệu trái tim Việt Nam!

Sáng hôm qua, một người bạn ngoại quốc sau khi nhìn tôi vừa xem chung kết Britian’s Got Talent vừa khóc lặng: Chiến thắng rồi!

Cậu bạn đã không khỏi ngờ nghệch lẫn tò mò, hỏi: Hôm nay, Việt Nam có gì vui đến vậy?. Tôi cười, nhẹ đáp: Hôm nay, chúng tôi có Quốc Cơ-Quốc Nghiệp.

Lưu ý, chúng ta không có một chiến thắng thật sự nào ở cuộc thi Britian’s Got Talent. Nhưng, chúng ta đã có hàng triệu chiến thắng trong trái tim của người Việt Nam và bạn bè thế giới.

Hôm nay, Việt Nam có gì vui đến vậy? - Hôm nay, chúng tôi có Quốc Cơ-Quốc Nghiệp.

15 năm cho 4 phút dũng cảm trên sàn quốc tế. Và chiến thắng!

Ngày 4/6, cả nước cùng hướng về Anh Quốc, nơi hai chàng hoàng tử xiếc Việt Nam đang bước vào chặng đường cuối cùng của ngôi vị Britian’s Got Talent. Trong tiếng vang dậy sóng có cả hồi hộp, lo sợ, nổi da gà… và vỡ oà hạnh phúc khi Quốc Cơ nâng Quốc Nghiệp vượt qua được bước nhảy “tử thần”. Cả hai cuối cùng cũng có một cái kết thật đẹp cho câu chuyện anh em họ Giang tại sàn đấu quốc tế.

Tôi gọi bước chân ở thời khắc quyết định ấy là “Bước nhảy tử thần”. Vì chỉ một xíu xiu thôi, nếu Nghiệp không đủ tin tưởng vào anh trai thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Giàn chành cao hơn 1.5m và hai người đang dựng đứng ngược trên đầu nhau, không dụng cụ nâng đỡ, bảo vệ… nếu rơi xuống… (tôi bỏ ngõ tại đây và không dám suy nghĩ điều gì sẽ xảy đến nữa).

Vài ngày trước, Nghiệp từng rơi từ trên đầu anh mình trong quá trình luyện tập cho đêm bán kết. Cú rơi không cách mặt đất bao xa nhưng cũng đủ là cú đau chí tử. Cơ nghẹn ngào chứng kiến em trai mình bật khóc đến đau điếng. Nhưng cả hai vẫn quyết giấu nhẹm chấn thương với mọi người, vững vàng bước vào bán kết để rồi thuyết phục tất cả khán đài, ghi danh mình vào đêm chung kết trọn vẹn.

Cả hai cuối cùng cũng có một cái kết thật đẹp cho câu chuyện anh em họ Giang tại sàn đấu quốc tế.

Tôi gọi bước chân ở thời khắc quyết định ấy là “Bước nhảy tử thần”. Vì chỉ một xíu xiu thôi, nếu Nghiệp không đủ tin tưởng vào anh trai thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Nhưng có ai biết rằng, chỉ vài phút ngắn ngủi cho màn biểu diễn công phú ấy, hai anh em Cơ-Nghiệp đã bỏ tận 15 năm tập luyện cùng nhau. Gian khổ có, nước mắt có và lẫn cả máu cũng có, đó là những thứ mà cả hai cậu bé từ thuở nhỏ đã phải đánh đổi.

Năm đó, khi Cơ lên 6 tuổi, cậu đem lòng đam mê những bài tập về trò tung hứng, nhào lộn… Đến lượt đứa em trai ra đời vẫn tiếp theo truyền thống xiếc của gia đình. Cứ thế, tuổi thơ hai anh em họ Giang trải qua trong những ngày tập luyện khổ nhọc, trồng chuối giữ thăng bằng và rồi chinh phục trên cơ thể của nhau.

Vượt qua tất cả, bằng sự kiên nhẫn cùng lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết và sẻ chia, hai anh em làm nên kỳ tích. Cuối năm 2016, Cơ-Nghiệp lần đầu chinh phục 90 bậc thang trong 52 giây, đưa bộ môn xiếc thăng bằng của Việt Nam ra đấu trường quốc tế và ghi danh mình vào bảng vàng Guiness.

15 năm tập luyện cùng nhau, gian khổ có, nước mắt có, và lẫn cả máu cũng có, đó là những thứ mà cả hai cậu bé từ thuở nhỏ đã phải đánh đổi.

Cơ đi đôi với Nghiệp mới tạo thành Cơ Nghiệp. Và hai anh em nhà họ Giang phải sóng vai cạnh nhau mới dựng thành chiến thắng huyền thoại trong hàng triệu trái tim người Việt Nam như thế.

Bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, số lần chấn thương đếm không xuể. Nhẹ thì vẹo xương cổ, gảy tay, té ngã, rồi nặng nhất thì ba lần suýt mất mạng, nằm bất tỉnh trên sân khấu. Thế mà nói bỏ nghề, Nghiệp vẫn chối băng. Với cả hai, được cháy mình trên sân khấu, trong màn trình diễn tuyệt diệu là những lần họ được sống là chính mình.

Cơ đi đôi với Nghiệp mới tạo thành Cơ Nghiệp. Và hai anh em nhà họ Giang phải sóng vai cạnh nhau mới dựng thành chiến thắng huyền thoại trong hàng triệu trái tim người Việt Nam như thế.

Đến với đêm chung kết Britian’s Got Talent, Quốc Cơ-Quốc Nghiệp bắt đầu màn chồng đầu, giữ thăng bằng vượt chướng ngại vật trên cây cột cao, mảnh đầy chông chênh. Cuối cùng, 5 cây cột đồng loạt đổ sang hai bên, tạo nên một khoảng trống khá lớn đến bục đích. Trong khoảnh khắc quyết định, Cơ đã nhắm nghiền mắt, khựng lại gần phút rồi vụt nhảy “cú tử thần”. Bước nhảy đúng từng ly từng tí chạm vào vạch đích.

Từ phía khán đài, tiếng hò reo tung hô, tràng pháo tay kéo dài, tất cả mọi người vỡ òa hạnh phúc khi anh em họ Giang lại lần nữa hô vang chữ Việt Nam trên màu áo lá xanh truyền thống vẫn còn gắn quốc kỳ ngay tim. Họ ôm nhau. Cái ôm bện chặt của tình anh em, của lòng tin tưởng nhau đến tận phút cuối.

Tất cả mọi người vỡ òa hạnh phúc khi anh em họ Giang lại lần nữa hô vang chữ Việt Nam trên màu áo lá xanh truyền thống vẫn còn gắn quốc kỳ ngay tim.

Giờ đây, tuy dừng chân lại ở Top 5 nhưng Cơ-Nghiệp chưa bao giờ tắt đi nụ cười duyên trong cái đêm cháy hết mình ấy. Cả hai vẫn khẳng định: “Khi đứng trên sân khấu hai từ Việt Nam đã giúp chúng tôi quên đi sợ hãi, quên đi bản thân mình, chúng tôi đã cùng nhau bước đi trên một con sóng lớn và chúng tôi đã vượt qua bằng chính nghị lực của mình. 6 ngày chúng tôi có mặt tại nước Anh là 6 ngày chúng tôi cảm thấy nặng nề nhất trong cuộc đời”.

Họ không có một chiến thắng thật sự tại cuộc thi Britian’s Got Talent. Nhưng hơn hết, họ đã đem niềm tự hào của Việt Nam, và chiến thắng trong triệu triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế!

Họ không có một chiến thắng thật sự tại cuộc thi Britian’s Gottalent. Nhưng hơn hết, họ đã đem niềm tự hào của Việt Nam, và chiến thắng trong triệu triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế!

Về nhà thôi, cả gia đình và quê hương đang chờ hai người hùng của đất nước Việt Nam

Ai ngờ đâu, sau giây phút trọng đại nhất, niềm vui đầu tiên mà Quốc Nghiệp làm chỉ là nhắn đôi dòng tin gửi vội về Việt Nam cho vợ. Rằng: Hôm nay, anh thành công rồi!

Vì hơn ai hết, Nghiệp hiểu được vợ cùng gia đình đã phải lo lắng, sốt ruột như thế nào cho hai người con đang bên xứ người. Hôm đó, vì lệch múi giờ nên không xem được tivi, cả gia đình Quốc Cơ-Quốc Nghiệp đã trằn trọc mãi không ngủ được. Đến tận khi nhận được tin nhắn báo về, bố mẹ mới kịp thở phào nhẹ nhõm, người vợ mới thôi chắp tay cầu nguyện an lành. Thế rồi, ai ai cũng bật khóc.

Niềm vui đầu tiên mà Quốc Nghiệp làm chỉ là nhắn đôi dòng tin gửi vội về Việt Nam cho vợ. Rằng: Hôm nay, anh thành công rồi!

Khi nhận được tin nhắn báo về, bố mẹ mới kịp thở phào nhẹ nhõm, người vợ mới thôi chắp tay cầu nguyện an lành. Thế rồi, ai ai cũng bật khóc.

Ông Giang Kiếm Thanh (cha của Quốc Cơ-Quốc Nghiệp) chia sẻ: “Lo lắng là cảm xúc thường trực của gia đình khi hai anh em đi thi đấu. Tuy nhiên, tối qua, cả nhà tôi lo lắng nhiều hơn vì không được xem trực tiếp. Đến khi hai đứa báo tin đã thành công thì cả nhà vỡ òa, ôm nhau khóc và suốt đêm không ai ngủ được”.

MC Hồng Phượng và ca sĩ Ngọc Mai cũng thừa nhận rằng đã mất ăn, mất ngủ từ khi chồng sang Anh tham dự chương trình. Chị Ngọc Mai (vợ Quốc Nghiệp) cho biết: “Tôi xót xa khi nhìn cảnh chồng bị ngã lúc tập luyện. Anh ấy đã giấu tôi sự cố, cả những đau đớn vì sợ tôi lo lắng. Tôi không biết làm gì ngoài việc cầu nguyện cho hai anh thực hiện tiết mục an toàn”.

Ca sĩ Ngọc Mai cũng thừa nhận rằng đã mất ăn, mất ngủ từ khi chồng sang Anh tham dự chương trình.

“Tôi xót xa khi nhìn cảnh chồng bị ngã lúc tập luyện. Anh ấy đã giấu tôi sự cố, cả những đau đớn vì sợ tôi lo lắng.”

Còn chị Hồng Phượng (vợ Quốc Cơ) thì tâm sự rằng suốt đêm 3/6 cô không thể chợp mắt: “Hai anh em đi thi đấu và biểu diễn nhiều nhưng lần này đặc biệt hơn vì Quốc Nghiệp bị chấn thương ở cổ. Anh Cơ rất thương em trai, nếu có chuyện gì xảy ra với Nghiệp, anh ấy sẽ day dứt vô cùng”.

“Anh Cơ rất thương em trai, nếu có chuyện gì xảy ra với Nghiệp, anh ấy sẽ day dứt vô cùng”.

Còn bây giờ thì về nhà thôi, tất cả mọi người đang đón chờ hai anh…

Giờ đây, ánh đèn sân khấu đã tắt, câu chuyện về hai anh em họ Giang dần dần khép lại, nhưng 4 phút thiêng liêng, cháy hết mình trên sân khấu Anh Quốc sẽ mãi đọng lại trong lòng mỗi người. Và rằng hai người lính quả cảm bước đi ung dung trên đỉnh núi Trường Sơn trong màn biểu diễn đêm ấy mãi mãi là một huyền thoại.

Còn bây giờ thì về nhà thôi. Vì bố mẹ vẫn đang đợi hai người con, bé Bắp vẫn đang mong ba Cơ, chị Mai vẫn đang chờ anh Nghiệp, chị Phượng vẫn còn món mỳ mà chồng thích nhất chưa kịp nấu. Còn chúng tôi vẫn đang chực chờ hô vang hai chữ Việt Nam ngày Cơ-Nghiệp trở về…

Gia đình, quê hương mong đợi các anh như thế đó.

Hỡi những người hùng của đất nước Việt Nam - tôi gọi!

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất