Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội chính thức chốt nhà thầu chương trình sữa học đường, bắt đầu triển khai thực hiện từ đầu năm 2019

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị trúng thầu chương trình "sữa học đường" với tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23% (mức hỗ trợ cao hơn so với mức mời thầu của Sở GD-ĐT 3%). Đơn giá trúng thầu 1 hộp sữa là 6.286 đồng. Nhà thầu phụ là Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP).

Ngày 27/11, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, ngày 10/10, Sở đã mở thầu chương trình Sữa học đường. Theo đó, Công ty CP Thực phẩm sữa TH và Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk là 2 nhà thầu đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm, được mời tham gia mở hồ sơ đề xuất tài chính vào ngày 12/11/2018.

Kết quả cuối cùng, Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị trúng thầu với tỷ lệ hỗ trợ 23% (mức hỗ trợ cao hơn so với mức mời thầu của Sở GD-ĐT 3%). Đơn giá trúng thầu 1 hộp sữa là 6.286 đồng. Nhà thầu phụ là Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP).

Chương trình Sữa học đường chính thức được thực hiện từ ngày 1/1/2019.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các sở, ngành, đơn vị liên quan đã phối hợp nghiêm túc, có trách nhiệm trong việc khẩn trương triển khai Chương trình, trong đó có việc chọn được đơn vị cung ứng đủ năng lực, bảo đảm chất lượng và đem lại nhiều quyền lợi nhất cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý ấn định, Chương trình Sữa học đường tại các nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 1/1/2019.

Theo yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, việc tập huấn cho cán bộ, giáo viên các nhà trường tại tất cả các quận, huyện, thị xã về triển khai Chương trình phải được hoàn thành trước ngày 10/12/2018. Các nhà trường và đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phấn đấu có trên 90% số học sinh mầm non và tiểu học thuộc đối tượng thụ hưởng tham gia Chương trình Sữa học đường.

Trao đổi với Báo PNVN, ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, cho biết, với mức giá trúng thầu 6.286 đồng/hộp, thấp hơn 514 đồng/hộp so với mức trần đấu thầu (không quá 6.800 đồng/hộp loại 180ml), Vinamilk cam kết hỗ trợ 23% giá trị hàng hóa cho đối tượng 1 (trẻ em và học sinh tiểu học). Tức là phụ huynh sẽ chỉ phải đóng góp 47% thay vì 50% đơn giá trúng thầu của 1 hộp sữa theo quy định của Đề án Sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt trước đó.

Trước vấn đề phụ huynh còn lo lắng về chất lượng sữa cung cấp cho chương trình; quy trình cung ứng, sử dụng sữa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các tại trường, cũng như việc làm sao giám sát được các quy trình này để phụ huynh yên tâm, ông Tuấn khẳng định, Vinamilk cam kết đảm bảo đúng các chỉ tiêu, quy chuẩn của sữa học đường theo quy định, là sữa tươi, có bổ sung các vi chất, vi lượng như vitamin D, canxi, sắt.

Để có thể cung ứng số lượng sản phẩm cho 1,3 triệu học sinh mầm non và tiểu học trên toàn thành phố có sản phẩm hàng ngày, ông Tuấn cho hay, đơn vị này đã huy động 180 nhân viên, trong đó có các chuyên gia dinh dưỡng tham gia tập huấn cùng 140 xe vận tải chuyển sữa hàng ngày trực và hỗ trợ cho hơn 3.000 điểm trường.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất