Học đường

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội: 'Sữa học đường cơ bản khác các sữa trên thị trường'

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định, sữa học đường khác cơ bản các sữa trên thị trường do được bổ sung nhiều vi lượng, khoáng chất để tăng chiều cao.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao việc TP Hà Nội thông qua chương trình sữa học đường. Trước vấn đề này, mới đây trong cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đã có buổi trả lời báo chí về các thông tin liên quan đến chương trình này.

Trước một số ý kiến cho rằng sữa học đường là chương trình bắt buộc, ông Tiến khẳng định, đây hoàn toàn là chương trình tự nguyện. Những phụ huynh không có nhu cầu cho con tham gia không cần đăng ký và không ai có thể bắt buộc. Điều này cũng sẽ không ảnh hưởng đến thành tích thi đua của con em họ ở trường học.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trả lời báo chí về vấn đề sữa học đường.

Thậm chí, kể cả dù đã đăng ký tham gia, nếu thấy không phù hợp và cần thiết thì có thể dừng tham gia, hoặc muốn đăng ký có thể bổ sung bất cứ lúc nào. Không để xảy ra chuyện ép đăng ký để xét thi đua thành tích”, trích theo VTC News.

Đáng chú ý, ông Tiến còn cho biết, sữa học đường khác cơ bản các sữa trên thị trường do được bổ sung nhiều vi lượng, khoáng chất để tăng chiều cao. Sở Y tế sẽ chịu trách nhiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sữa học đường là sữa chuyên biệt và được tăng cường 3 vi chất so với các loại sữa thông thường bán trên thị trường giúp trẻ phát triển thể lực, chiều cao. Đó là sữa tươi bao gồm cả có đường, không đường để đáp ứng nhu cầu của từng học sinh“, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội trả lời báo Trí thức trẻ.

Cũng theo nguồn tin này, khi nói về chất lượng sữa, ông Tiến cho hay sẽ không để chuyện sữa cận hay quá “đát” xảy ra. “Chúng tôi yêu cầu hãng sữa chỉ sản xuất sữa này phục vụ chương trình chứ không được bán trên thị trường, tránh tình trạng gian lận vì khi đưa vào trường học sữa được hỗ trợ 50% giá“, ông Tiến trả lời nguồn tin trên.

Theo báo VTC News, ông Tiến cho hay, do đây là chương trình lớn nên Sở giáo dục sẽ lựa chọn những doanh nghiệp thực sự lớn, có uy tín. Hãng sữa nào trúng thầu phải hội đủ tiêu chuẩn về kỹ thuật, độ dinh dưỡng do Bộ Y tế đề ra. Ngoài ra đơn vị đó cũng phải đủ năng lực để đáp ứng cung ứng cho số lượng lớn trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học Hà Nội tham gia đề án với khoảng 1,2 triệu hộp/ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất