Sắc màu Cuộc Sống

Chủ tịch UBND TP Uông Bí giải thích lí do phạt 5 triệu đồng với bà Phạm Thị Yến trong việc 'truyền vong báo oán' ở chùa Ba Vàng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

UBND TP Uông Bí đã ra quyết định xử lý hành chính đối với hành vi vi phạm nếp sống văn hoá của bà Yến với mức phạt là 5 triệu đồng. Mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND TP Uông Bí ông Hà đã có lời giải thích về mức phạt này đối với bà Yến.

Liên quan đến hoạt động “thỉnh vong báo oán”, cúng “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, sáng 26/3, UBND TP Uông Bí đã chức họp báo thông tin chi tiết sau khi tiến hành xác minh vụ việc. Cuộc họp diễn ra tại Trung tâm tổ chức hội nghị thành phố Uống Bí thu hút sự quan tâm của rất đông các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại Hội nghị, UBND TP Uông Bí đã ra quyết định xử lý hành chính đối với hành vi vi phạm nếp sống văn hoá của bà Yến với mức phạt là 5 triệu đồng. Cơ quan chức năng đang làm rõ các hành vi vi phạm tiếp theo như: Thông tin, trục lợi… của bà Yến.

Bà Yến bị xử phạt 5 triệu đồng về vi phạm nếp sống văn hoá.

Đồng thời, UBND TP Uông Bí đề nghị cơ quan công an tiếp tục thu thập chứng cứ, thông tin rộng rãi những ai thuộc đối tượng bị hại để có thêm chứng cứ.

Lí giải về mức phạt đối với bà Yến, theo ghi nhận của báo Tiền Phong, ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết: “Chúng tôi chọn giải pháp xử lý dân sự trước sau đó mới xử lý hình sự. Đối với hành vi của bà Yến, chúng tôi sử dụng khung hình phạt cao nhất trong luật dân sự là 5 triệu đông. Phía công an đang điều tra, củng cố thêm hồ sơ để xử lý hình sự”.

Trong những ngày qua dư luận cả nước xôn xao về hoạt động truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng. Theo đó, ai ốm đau bệnh tật hoặc gặp những bất hạnh trong cuộc sống đều do bị vong từ nhiều kiếp trước báo oán. Muốn thoát nạn thì phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.

Hoạt động “thỉnh vong báo oán” đang gây xôn xao dư luận tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Báo Lao Động.

Trong video trên mạng xã hội, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc Vàng chùa Ba Vàng, nói trước đám đông về hiện tượng “ma nhập”, mọi người phải dùng tiền hoặc làm không công thì mới giải được. Bà Yến cũng nói nguyên nhân nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là “ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại cộng lại”.

Giáo hội Phật giáo cho rằng, thông tin này “làm ảnh hưởng đến Phật giáo và Giáo hội”. Vì vậy, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Giáo hội tỉnh Quảng Ninh làm việc ngay với đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng để “làm rõ sự việc, có báo cáo bằng văn bản gấp”. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu thanh tra làm rõ vấn đề trên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất