Giải Trí

Ưng Đại Vệ: 'Có vấp ngã mới thấy, thứ nuôi sống mình vẫn là niềm đam mê âm nhạc'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Cùng với đó là những lời tâm sự hết sức chân thành về con gái, về biến cố cuộc sống, về âm nhạc và sự trở lại mạnh mẽ của cựu thành viên GMC tại Sing My Song - Bài hát hay nhất.

Sự xuất hiện của Ưng Đại Vệ trong tập 2 Sing My Song - Bài hát hay nhất phát sóng tối 27/11 vừa qua khiến không ít khán giả vô cùng bất ngờ. Trở lại sân khấu với ca khúc Lời tự sự, giọng ca của những bản hit đình đám một thời như Vì một người, Anh nhớ em nhiều,… vẫn gây ấn tượng với nét đẹp lãng tử, nam tính như trước đây.

Ưng Đại Vệ và màn trở lại cùng Lời tự sự

Tuy nhiên, sau 6 năm “biến mất”, việc anh bất chợt trở lại sân khấu và tiết lộ biến cố về tài chính khá lớn trong gia đình khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

ungdaive-2

Sau 6 năm biến mất, Ưng Đại Vệ vẫn giữ được hình ảnh đẹp trai, nam tính từng đốn tim biết bao khán giả Việt Nam.

- Chào Ưng Đại Vệ, chúc mừng anh đã có một sáng tác rất tuyệt vời trên sân khấu Sing My Song. Tuy nhiên, khi người nghệ sĩ chia sẻ về một câu chuyện nào đấy về cuộc đời mình trong các cuộc thi hay dự án, người ta thường mặc nhiên coi đó là “để câu view”, anh nghĩ Lời tự sự có ngoại lệ?

- Thật ra, những ai đã từng theo dõi Ưng Đại Vệ từ trước đến nay hoặc từng tiếp xúc với tôi sẽ biết, tôi là một người hoạt động nghệ thuật chân chính và chưa từng dùng chiêu trò hay scandal để PR bản thân và lần này cũng không phải ngoại lệ, tôi chỉ muốn cố gắng làm việc hết khả năng của mình thôi.

- Vậy lý do gì anh chọn Lời tự sự mà không phải một ca khúc nào khác?

- Lời tự sự được tôi viết cách đây 2 năm, khoảng thời gian được coi là “nốt lặng” của Ưng Đại Vệ. Đây là một ca khúc nói về tình yêu, về những suy nghĩ, cảm xúc chân thật của tôi trong suốt những ngày tháng vừa qua. Tất nhiên cũng có nhiều sự lựa chọn khác, nhưng Lời tự sự là thích hợp trong khoảng thời gian này. Đặc biệt, lý do tôi trở lại sân khấu lần này, động lực chính vẫn là từ con gái. Khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời, tôi thật sự không biết chia sẻ cùng ai, tuy nhiên, chỉ cần nhìn con gái cười và việc chăm sóc bé cũng là lý do để tôi vực dậy, mạnh mẽ hơn để vượt qua.

ungdaive-8

Với lần trở lại này, “nốt lặng” trong cuộc sống được anh chia sẻ khiến khan giả quan tâm đặc biệt hơn.

- Anh có thật sự hài lòng với ca khúc của mình chưa? 

- Thật ra, Lời tự sự trên sân khấu Sing My Song chưa phải là bản full, vì cuộc thi quy định chỉ thể hiện sáng tác trong vòng 3 phút 30 giây. Thực tế, còn một giai điệu A2 khác mà tôi chưa có cơ hội thể hiện trên sân khấu. Tuy nhiên, nếu hiệu ứng khán giả tốt và ca khúc này nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả thì tôi sẽ tung ra bản audio chính thức vào thời gian tới.

- Khi nhận được phản ứng vô cùng khả quan của khán giả dành cho Lời tự sự, anh cảm thấy như thế nào?

- Khi xem lại tác phẩm của mình, tôi cũng có cảm xúc đặc biệt như bao khán giả. Tôi hồi hộp và vui đến mất ngủ cả đêm, phần vì chưa biết mọi người sẽ đón nhận mình ra sao sau bao nhiêu năm không xuất hiện trên sân khấu. Do đó, việc mọi người chia sẻ và chúc mừng cho ca khúc khiến tôi cảm thấy có động lực hơn cho lần trở lại này. Tuy nhiên, cũng có phần tiếc nuối vì vốn tiếng Việt không sâu (Ưng Đại Vệ là người gốc Hoa), mà những thông điệp, nhiều điều tôi muốn nói trên sân khấu cũng vì thế mà giảm đi.

ungdaive-7

Lời tự sự cũng là những tâm tình mà anh mong muốn gửi gắm trong suốt thời gian qua.

- Để dự thi Sing My Song và đứng trên sân khấu sau 5 năm ngừng ca hát, anh đã chuẩn bị những gì cho lần trở lại này?

- Thật ra, tôi cũng không chuẩn bị gì kỹ lưỡng lắm. Với Sing My Song, tôi muốn mình được trở lại với sân khấu, muốn đứng lên thể hiện chính ca khúc của mình sáng tác cho khán giả. Tất nhiên, dù có được chọn hay không, tôi vẫn đi tiếp, vẫn chơi hết mình và thay đổi bản thân nhiều hơn nữa. Với những ca sĩ trẻ không thể sản xuất, các bạn ấy phải tìm đến hoặc chờ những ca khúc sáng tác cho mình, còn tôi hoàn toàn có thể tự sản xuất được nên cũng khá chủ động trong mọi thứ cho cuộc thi lần này.

- 5 năm là một quãng thời gian rất dài với showbiz, chắc chắn thị hiếu khán giả cũng thay đổi và phân hoá. Phải thành thật rằng, khán giả Vpop bây giờ đã là một lớp khán giả mới, không phải ai cũng từng biết hoặc thích những bản hit trước đây của anh. Cụ thể thì anh thấy âm nhạc của 2010 và 2016 khác nhau như thế nào? Người ca sĩ, nhạc sĩ của 2 giai đoạn đã phải “nâng cấp” ra sao?

- Tất nhiên mọi thứ đều sẽ thay đổi, nhưng vài năm cũng chẳng khác xa bao nhiêu. Dù vậy, là một người sản xuất âm nhạc, tôi luôn phải cập nhật liên tục thị hiếu cũng như dòng nhạc thịnh hành hiện nay là gì. Và Ưng Đại Vệ của 2016 đã chững chạc hơn, có thể ngày xưa cách hát và cách viết nhạc của tôi có phần “thanh thiếu niên” hay “trẻ trâu” một xíu. Tuy nhiên, bây giờ đã ở một vai trò khác, một cương vị khác nên sẽ có nhiều góc nhìn hơn, vẫn là tình yêu những sẽ rộng hơn, lớn hơn…

ungdaive-6

“Là một người sản xuất âm nhạc, tôi luôn phải cập nhật liên tục thị hiếu cũng như dòng nhạc thịnh hành hiện nay”, anh cho biết.

- Đứng trước dàn ca sĩ sẽ ngày một càng tài năng, anh có khi nào cảm thấy chạnh lòng vì đã bỏ lỡ khoảng thời gian quá dài?

- Không đâu, thật ra tôi cũng đâu có già lắm đâu (cười). Các bạn trẻ, là những người có nhiệt huyết và đam mê. Nhìn các bạn, tôi như thấy được bản thân mình năm xưa. Đôi khi cũng có áp lực nhưng thật ra, tôi đến với Sing My Song không với tâm thế của một người đi thi mà là để đứng trên sân khấu, thỏa mãn niềm đam mê với chính sáng tác của mình, muốn trải nghiệm cảm giác của một ca sĩ, nhạc sĩ trên sân khấu lớn này. Để mình có nhiều cảm hứng hơn để làm nhạc chứ hoàn toàn không hề chạnh lòng hay ganh tị gì với các bạn trẻ cả.

ungdaive-1

Ưng Đại Vệ đến với Sing My Song không với tâm thế của một người đi thi mà là để đứng trên sân khấu, thỏa mãn niềm đam mê với chính sáng tác của mình.

Thời điểm sụp đổ nhất trong cuộc sống, tôi hầu như không “nhúc nhích” được gì. Trước đây, tôi có một công ty khá lớn là CN.Entertainment, sau này vì gặp chuyện nên phải bán đi cả công ty, đồng nghĩa với các project của ca sĩ đều phải hoãn lại hết. Khoảng thời gian này khá kinh khủng, từ một ngôi sao có đầy đủ tất cả mọi thứ, trong phút chốc mất hết tất cả khiến tôi cảm thấy mặc cảm, không biết tâm sự với ai, đôi lúc đi kể lể cũng khiến mọi người có cái nhìn “thiển cận” về bản thân mình. Một năm sau khi sốc và stress trầm trọng, cuối cùng, tôi cũng cân bằng lại cuộc sống, chấp nhận sự thật và làm lại từ đầu.

Trong lúc khó khăn nhất, mình phải tự đứng dậy chứ chả ai kéo mình được. Tôi vẫn đi làm, vẫn hát, vẫn sản xuất nhạc cho các ca sĩ khác để có thể trang trải cuộc sống và nuôi bé,… Có thời điểm, tôi còn kinh doanh, bán bún riêu,.. nhưng đều thất bại. Từ đó, tôi tự nhận ra thứ nuôi sống mình vẫn là niềm đam mê với âm nhạc.

ungdaive-9

“Có thời điểm, tôi còn kinh doanh, bán bún,.. tuy nhiên đều thất bại”, anh chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn của mình.

- Anh kỳ vọng điều gì vào lần trở lại này?

- Tôi hy vọng bài hát của mình sẽ được mọi người đón nhận. Mọi thứ sẽ tốt hơn, tôi lại có công việc, và sẽ hoạt động tốt hơn để có thể chăm sóc con mình chu đáo hơn.

- Vậy, con gái đã ủng hộ tinh thần anh như thế nào?

- Đây là lần đầu tiên tôi giới thiệu cũng như công khai hình ảnh của bé để giới thiệu với tất cả mọi người. Đêm phát sóng, tôi cùng bé có xem phần trình diễn qua tivi, bé vui lắm, vỗ tay suốt cả phần biểu diễn, và vẫn nịnh ba như mọi khi xem clip của tôi trên mạng “Papa đẹp trai lắm, Papa hát hay lắm…”. Nhìn thấy con vui mình cũng có động lực để làm việc tốt hơn.

ungdaive

Mối quan tâm lớn nhất của anh là sự nghiệp và con gái cưng chứ không phải hạnh phúc của riêng mình.

ungdaive-5

Anh cũng không quên hy vọng sẽ có được thành công để chăm sóc con mình chu đáo hơn.

- Là người duy nhất gạt cần, cũng là người bạn đồng hành cùng anh trong suốt 10 năm qua, anh cảm nhận điều gì ở HLV Nguyễn Hải Phong?

- Lúc tôi chập chững làm ca sĩ thì Phong cũng chập chững làm nhạc, cả hai đều có định hướng khác nhau. Còn bây giờ, tôi đang dần chuyển qua công việc mà 10 năm trước người đồng nghiệp của tôi đã từng làm. Cũng có thể cho rằng Phong gạt cần là để động viên tinh thần tôi, tuy nhiên, tôi tin Phong là một người làm việc rất nghiêm túc, và sẽ không có tư tình trong công việc đâu.

Hơn nữa, nếu tôi là một thí sinh và mang tâm thế của một thí sinh đến giành giải thì sẽ khác, tôi đến đây vì mong muốn có thể hát, trình diễn và chinh phục khán giả nên hầu như không áp lực nhiều như các thí sinh khác, và cũng không là “gánh nặng” của HLV Nguyễn Hải Phong.

ungdaive-10

Cũng có thể cho rằng Phong gạt cần là để động viên tinh thần tôi, tuy nhiên, tôi tin Phong là một người làm việc rất nghiêm túc, và sẽ không có tư tình trong công việc đâu…

Cám ơn những chia sẻ chân thành của anh!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất