Giải Trí

Sao Việt bày tỏ quan điểm cũng như cách giáo dục con cái sau câu chuyện bé gái bị sàm sỡ trong thang máy

Di Lâm
Chia sẻ

Vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy đang khiến cộng đồng bức xúc, hẳn nhiên các sao Việt cũng không ngoại lệ.

Những ngày vừa qua, dư luận “rúng động” với đoạn clip một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy dù em hết sức chống cự. Nhìn thấy hình ảnh bé gái cố chạy thoát thân khỏi gã “yêu râu xanh” khi thang máy vừa mở ra khiến cư dân mạng không khỏi phẫn nộ. Chưa dừng lại ở đó, khi hành vi xấu bị phát hiện, kẻ biến thái còn tự bào chữa mình chỉ “nựng” vì nhìn thấy cháu bé đáng yêu. Những lời nói này càng khiến sự phẫn nộ bị đẩy lên đỉnh điểm khi nhiều người đã đến tận nhà đối tượng để có những cách “trừng trị” khác nhau.

Trước sự việc gây “nhức nhối” này, những ông bố bà mẹ nổi tiếng đã bày tỏ quan điểm thẳng thắn về việc kẻ có hành xi xấu nên nhận hình phạt thích đáng cũng như những cách giáo dục con cái tự bảo vệ bản thân ngay từ khi còn bé.

Tuấn Hưng

Vốn là người thẳng tính, Tuấn Hưng phản ứng gay gắt trước hành vi xấu của gã đàn ông trong đoạn clip, đồng thời lên tiếng kêu gọi mọi người phải “xoá bỏ mấy cái thứ nhơ nhớp trong cuộc sống thường ngày của xã hội này. Phải đấu tranh và triệt để tất cả vì tương lai con em chúng ta“. Đồng thời nam ca sĩ cho hay: “Mình dạy con mình là một chuyện nhưng ra đường, những kẻ ác lại lạm dụng như vậy thì cũng không nằm trong kiểm soát tuyệt đối của mình. Tôi nghĩ điều quan trọng là ý thức của người lớn - những người đủ tư duy, đủ trưởng thành để lựa chọn cách hành xử đúng đắn. Mọi người đều biết tôi là kẻ “điên cuồng” trong việc bảo vệ gia đình, người thân của mình. Mọi việc không chỉ dừng lại ở chuyện phạt vài trăm nghìn như thế được“.

Minh Hà

Trước câu chuyện bé gái bị sàm sỡ, bà mẹ 4 con chia sẻ ở cương vị bố mẹ cả cô và ông xã Lý Hải đều cảm thấy bất an. Minh Hà cho biết với bé ở độ tuổi nhỏ lúc nào cũng cần sự quan tâm chăm sóc sát sao của bố mẹ hoặc người thân trong gia đình, không thể để bé một mình được. Khi con ở độ tuổi lớn hơn, vơ chồng cô sẽ hướng dẫn các con tự bảo vệ bản thân cũng như phản ứng khi có người khác đụng chạm vào người. Bà xã Lý Hải cho rằng mấu chốt vẫn là người lớn trong gia đình cần phải dành nhiều thời gian để thường xuyên trò chuyện cũng như lắng nghe các bé chia sẻ.

Hoàng Bách

Cá nhân Hoàng Bách cảm thấy vụ việc này rất kinh khủng, nhưng may mắn cho cộng đồng nhờ camera đã bắt được những khoảnh khắc ấy để đưa kẻ có hành vi xấu ra “ánh sáng”. Với các bé ở nhà, nam ca sĩ cho hay: “Từ 5 tuổi, các con tôi được dạy những nguyên tắc cơ bản khi ra ngoài. Các con không cần quá niềm nở với người lạ, không cần tỏ ra thân thiện với người lạ nếu không cảm thấy thoải mái.

Các con phải ý thức được cơ thể này là của các con, không ai ngoài cha mẹ được động vào cơ thể của các con. Ngoài ra, khi có bất thường gì phải la lên. Gia đình tôi tuyệt đối không cho các bé đi ra ngoài hay thang máy 1 mình. Đặc biệt, có một nguyên tắc rất quan trọng tôi luôn dạy con là “nguyên tắc quần lót”. Những khu vực xung quanh quần lót của con, khu vực trong quần lót của con là không ai được động vào ngoài bố mẹ hay bác sĩ“.

Hoa hậu Diễm Trang

Hoa hậu Diễm Trang chia sẻ bản thân có con gái nên rất phẫn nộ trước hành vi của gã đàn ông trong đoạn clip và mong rằng hình phạt sẽ nặng hơn là số tiền 200 nghìn đồng tiền hành chính. Người đẹp thẳng thắn nêu quan điểm: “Phụ nữ và trẻ em cần được bảo vệ, mong luật Việt Nam mình cụ thể hoá các mục như thế nào được gọi là dâm ô, các mức độ phức tạp và có hình phạt nặng nhất định để đủ tính chất răn đe, ở các nước đã có hình phạt thiến hoá học như Mỹ, Ba Lan, Hàn, Indonesia… nhằm giảm tối thiểu nhu cầu của những kẻ bệnh hoạn“.

Nàng Hậu ý nhị gửi tâm thư cho con gái nhỏ về việc giáo dục con ý thức tự bảo vệ mình: “Con gái mẹ chỉ 2 tuổi thôi nên mẹ sẽ đồng hành cùng con bất cứ lúc nào nhưng đến khi con biết nói rành rẽ, ý thức tốt hơn, 3,4 tuổi mẹ sẽ dạy con ý thức về cơ thể của mình, đâu là vùng kín riêng tư, đâu là giới hạn và biết từ chối khi ai yêu cầu chụp hình hay động chạm, những ai có thể nhìn thấy cơ thể của con, hơn hết mẹ vẫn là nơi cho con tin tưởng để không có bất kì bí mật nào giữa chúng ta, vì một số kẻ sẽ đe doạ bảo con phải giữ bí mật, mẹ sẽ không trách móc, không la mắng con để con được trải lòng con gái của mẹ, mẹ con ta sẽ cùng rèn luyện thể dục thể thao để con có sức khoẻ, nếu con thích mẹ sẽ cho con học luôn cả võ“.

Ưng Đại Vệ

Ông bố đơn thân cũng không ngoại lệ khi cảm thấy hành vi của gã đàn ông trong clip quá biến thái và đối tượng lại là một cô bé không có đủ sức kháng cự. Nam ca sĩ cho hay mình đã có sự giáo dục dành cho con về vấn đề này từ rất sớm, tuyệt đối không cho người khác chạm vào cơ thể, ngoại trừ gia đình. Ngoài ra nếu gặp phải trường hợp xấu phải kêu cứu và cố gắng chạy thật xa. Bên cạnh đó, Ưng Đại Vệ cũng cho con gái cưng đi học vỏ từ nhỏ để sau này có thể bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh.

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất