Thời trang

Sulli càng ngày chuộng phong cách thời trang 'bà cô Hàn Quốc'?

Thục Chinh
Chia sẻ

Từ kiểu tóc xoăn "mì tôm" đến phong cách buộc khăn của Sulli hiện giờ đang y chang các bà nội trợ Hàn.

Sau khi rời nhóm nhạc F(x), cô nàng Choi Sulli vẫn không mất đi độ hot của mình nhưng lại theo một cách tai tiếng. Tuy vậy có một chân lý “bất di bất dịch” là Sulli vẫn đẹp mê mẩn và đẳng cấp thời trang của một idol Hàn vẫn không thay đổi. Khác xa với phong cách trẻ trung, cá tính khi còn là một mẩu của F(x), hiện tại Sulli đã “đổi gió” sang một cách ăn vận chững chạc hơn, chính xác là theo phong cách Ajuma - phong cách của các bà cô Hàn Quốc.

Những ai mê mẩn và thường xuyên đọc tin về giải trí Hàn Quốc thì dễ dàng hiểu ngay khái niệm “Ajumma”. Đây là một từ tiếng Hàn có nghĩa là bà cô, bà nội trợ. Đặc trưng của các bà nội trợ Hàn là những bộ trang phục rộng thùng thình với quần hoa, áo phông, áo khoác màu sắc sặc sỡ. Đặc biệt kiểu sơ vin quần hoa cao hơn bụng đã trở thành thương hiệu của các Ajumma. Không chỉ vậy, phong cách buộc khăn ở cổ, tóc xù mì cũng là đặc trưng rất đáng yêu của họ.

Các bà cô Hàn thường xuyên mặc nhiều màu sắc trên cùng một bộ trang phục. Phong cách Ajumma đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của xứ sở Kim Chi. Các sao Hàn cũng rất hay bắt chước phong cách của họ trong các chương trình truyền hình thực tế.

Đối với Sulli, cô nàng đã chịu ảnh hưởng phần nào của phong cách thời trang này. Vậy nên với bản tính vốn sẵn thích nổi loạn, Sulli đã không ngại ngần biến mình thành một Ajuma nhưng biến tấu mang tính thời trang hơn, vẫn giữ được nét sang trọng vốn có trong style của cô nàng.

Những item họa tiết “hoa lá cành”

Sulli chọn kiểu áo bèo nhún - một kiểu áo “sến” kết hợp với quần cộc ống loe họa tiết hình hoa lá. Cô nàng tô đậm cho phong cách bà cô bằng một đôi giày màu cam sặc sỡ.

Hay kiểu áo nhung in hoa này cũng là minh chứng cho sự yêu thích thời trang Ajumma của Sulli.

Đến màu sắc trang phục cũng rất “bà cô” 

Các Ajumma thường ăn mặc khá luộm thuộm và không quan tâm màu sắc quần áo có hợp với nhau hay không. Tuy nhiên Sulli đã vận dụng style này theo phong cách rất gọn gàng và thời thượng.

Áo khoác dài với đủ màu sắc kết hợp cùng quần suông cũng là họa tiết hoa lá.

Áo đỏ - váy xanh đích thị chỉ có các bà cô mới kết hợp hai màu này với nhau.

Đến cả giày hiệu Gucci Sulli cũng trưng diện hai màu này.

Tiếp theo là chiếc áo khoác cài khuy màu vàng-đen. Áo khoác dạ cài khuy cũng là kiểu áo được các Ajumma Hàn ưa chuộng.

Ngay cả khi diện đồ hiệu cô nàng cũng vẫn trung thành là một Ajumma 23 tuổi. Áo thun Gucci mix cùng áo vest dạ kẻ caro, đặc biệt chiếc quần thể thao xanh da trời kẻ sọc đỏ làm nên điểm nhấn. Sulli cũng mạnh dạn để luôn kiểu tóc xoăn xù mì của các bà nội trợ.

Style buộc khăn 

Kiểu khăn buộc cổ hay trùm đầu đã trở thành một đặc trưng “không lẫn vào đâu được” của các bà cô Hàn. Họ thường diện phong cách này khi ra ngoài làm vườn. Sulli cũng bắt ngay style này vào trang phục thường ngày của mình. Cô nàng diện rất nhiều kiểu kể cả khăn buộc cổ hay khăn trùm đầu.
Dù mặc những item trẻ trung như áo thun kẻ sọc, hay somi thì Sulli vẫn không quên thêm phụ kiện khăn quàng cổ in họa tiết :

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất