Thời trang

Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh: 'Tôi từng đi diễn với cat-se 100 nghìn đồng'

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Đức Vĩnh đã có những chia sẻ rất thật về nghề mẫu cùng những định hướng sắp tới của bản thân khi rút lui khỏi sàn catwalk phồn hoa.

Từng được nhận định là một trong những người mẫu nam đắt show của Vbiz. Thế nhưng trong những năm gần đây, khán giả ít khi thấy Hồ Đức Vĩnh xuất hiện trên sàn catwalk hay trong những bộ ảnh thời trang. Lý giải về việc này anh cho biết, do lứa tuổi đã trên 30, nên hiện nay Đức Vĩnh lựa chọn hướng đi đứng phía sau, huấn luyện các người mẫu trẻ để truyền đạt kinh nghiệm, cảm hứng và lửa nghề cho các thế hệ tiếp theo.

Phóng viên Saostar đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Đức Vĩnh khi anh có buổi tập huấn cho các thí sinh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, để từ đó hiểu thêm về những suy nghĩ của anh khi từ giã sàn catwalk. Đồng thời lắng nghe anh chia sẻ về các khó khăn phía sau công việc mà nhiều người cho rằng, chỉ phủ đầy ánh sáng, phồn hoa.

Dù đã hơn 30, Hồ Đức Vĩnh vẫn rất trẻ trung, phong độ. Khác với vẻ lạnh lùng trên sàn diễn, nam siêu mẫu gây ấn tượng cùng nụ cười thân thiện, cởi mở.

So với nữ, thí sinh nam ít được chú ý trong các cuộc thi

- Từng là thí sinh tham gia và giành chiến thắng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2003, Đức Vĩnh nhận định thế nào về dàn thí sinh năm nay?

Từng đến với Siêu mẫu Việt Nam cách đây tầm 15 năm, từ đó đến nay, Vĩnh có cơ hội được đứng đây và hướng dẫn các bạn thí sinh cũng đã ba lần. Mỗi năm, tôi nhận thấy các bạn đều cao hơn, có thần thái, tác phong nhanh nhẹn hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, có vẻ thời này các bạn thí sinh biết lắng nghe hơn trước rất nhiều, chịu tiếp thu ý kiến để cải thiện bản thân.

- Theo Đức Vĩnh, giữa thí sinh nam và thí sinh nữ, anh đánh giá cao bên nào hơn?

Thông thường, theo Đức Vĩnh quan sát, các thí sinh nam có vẻ ít được chú ý bằng các bạn nữ trong các cuộc thi sắc đẹp, nhưng các bạn nam không nên vì thế mà để mất tự tin. Việc cần thiết là trau dồi kiến thức, trình độ ngoại ngữ, hình thể… và đặc biệt là đạo đức. Có đạo đức bạn mới có thể nói chuyện, tạo sự tin tưởng với người khác, không làm sai, làm bậy, gây dựng hình ảnh một người mẫu chuyên nghiệp. Sắc đẹp có thể có, nhưng theo thời gian cũng mất đi, chỉ hình ảnh là còn.

- Nhiều khán giả nhận định, thời gian này không còn thấy Đức Vĩnh xuất hiện trên sàn diễn thời trang, lý do tại sao?

Đầu tiên, phải nói rằng Vĩnh cũng đã ngoài 30, với một người có kinh nghiệm 15 năm trong nghề thì thời điểm này tôi thích lui về hậu trường, tìm tòi và xây dựng cái đẹp. Với những điều đang có, Đức Vĩnh tin rằng mình sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trẻ. Thỉnh thoảng, Vĩnh vẫn thường nhận các show event, quảng cáo, còn xuất hiện trên sàn diễn chắc một năm chỉ vài lần thôi.

Hiện tại, Vĩnh tập trung tìm kiếm các bạn trẻ, đào tạo và xây dựng hình ảnh để các bạn có thể tự tin đến với nghề người mẫu Việt Nam. Ngoài ra, tôi cũng giành thời gian cho các hoạt động từ thiện, hướng về cộng đồng.

Trong số các học trò từng được Đức Vĩnh đào tạo, phải kể đến Thái Nhiên Phương.

Người đẹp gốc Buôn Mê danh hiệu Hoa hậu Thế giới Người Việt 2016, sau đăng quang, cô nhận được nhiều lời mời tham dự sự kiện, và mới đây đã cùng với thầy mình - Hồ Đức Vĩnh trở thành bình luận viên khách mời trong mùa World Cup 2018 trên sóng truyền hình quốc gia.

Thời gian còn lại, anh dành cho các công tác thiện nguyện. Hồ Đức Vĩnh vừa cùng Hoa hậu H'Hen Niê tham dự một hoạt động tuyên truyền, kêu gọi chống kỳ thị, xa lánh người bị nhiễm HIV.

Tôi từng nhận diễn show với cat-se 100 nghìn đồng

- Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề, anh nhận xét thế nào về mức cat-sê của người mẫu hiện nay? Có thật nó quá thấp nên nhiều người mẫu đã rời bỏ sàn diễn hoặc thậm chí chịu “bán mình” để trang trải cuộc sống?

Thật ra, vào những ngày đầu mới vào nghề, tôi đi diễn cũng chỉ có cat-se 100 nghìn đồng thôi! Cực khổ lắm, có show lớn mới được 300 nghìn đồng. Thời gian đó, Vĩnh rất may mắn được gia đình giúp đỡ, nhận sự cưu mang từ gia đình. Tuy nhiên, Vĩnh cũng phải hi sinh rất nhiều…

Còn nhớ lúc đó, 18-19 tuổi, khi mới chập chững bước đi với ánh đèn sân khấu. Tôi từng dành dụm tiền mua những cuốn tạp chí thời trang để học theo cách pose dáng, thần thái của những siêu mẫu lớn trên thế giới.

Hồi đó làm gì có internet, làm gì dễ tìm kiếm thông tin như hiện nay. Những khoản tiền bỏ ra đấy tuy chỉ tầm 20-30 nghìn đồng thôi. Nhưng với một cậu sinh viên thì nó là cả một số tiền đầu tư lớn. Không biết các bạn mẫu trẻ hiện nay thế nào, chứ theo tôi, mình dành dụm, đầu tư những gì xứng đáng, là kiến thức, kinh nghiệm… thì thế nào cũng được nhận lại thôi!

Đức Vĩnh chia sẻ, cần đầu tư, cho đi trong nghề mới có thể nhận lại được quả ngọt.

- Vừa rồi đã xảy ra câu chuyện nữ người mẫu chụp ảnh nude bị cưỡng dâm trong khi làm việc. Cô ấy bảo rằng mình đồng ý làm mẫu nude để kiếm tiền nuôi con. Không phải chung quy cũng chỉ do thu nhập quá thấp hay sao?

Về câu chuyện này, đầu tiên Vĩnh cũng xin chia buồn cùng cô ấy. Họ hoạt động nghệ thuật một cách chân chính, việc xảy ra là điều không may, là tai nạn trong nghề nghiệp, không ai muốn điều đó cả!

Nhưng theo Vĩnh, đây cũng là một bài học cho các bạn mẫu trẻ cũng như tất cả mọi người. Thân xác mình, thân hình mình của cha, mẹ đẻ ra, không nên đánh đổi một cách dễ dàng như thế. Tôi xin lỗi trước vì phát ngôn này, nhưng mình phải “mở” thì nhiếp ảnh gia mới có cơ hội. Mình đã khỏa thân thì người ta có quyền nhìn, 1000 người cũng phải 50 người xao lòng.

Bản thân tôi, trước giờ là một người mẫu không scandal, không nhận chụp ảnh nude, nên trường hợp này tôi cảm thấy đáng thương, nhưng rõ ràng cần nhìn nhận câu chuyện một cách nhiều chiều. Thậm chí nếu được, xã hội cũng nên có cái nhìn nghiêm ngặt hơn về việc chụp ảnh nude, để không phải xảy ra tranh chấp lỗi người này, tội người kia.

Nếu kiếp sau được cho 50% dáng hình này, tôi vẫn muốn được làm nghệ thuật

- Như đã chia sẻ, anh từng bước vào nghề mẫu khi tuổi đời còn rất trẻ, có bao giờ Hồ Đức Vĩnh nuối tiếc vì mình bị đánh mất tuổi thanh xuân?

Tới giây phút này, Đức Vĩnh cảm thấy rất vui bởi những gì mà nghệ thuật đem tới, mở ra cho mình nhiều hướng đi. Mặc dù làm nghệ thuật có rất nhiều “cửa”, nhưng cần chọn cho mình lối đi an toàn nhất, chậm mà chắc, chậm nhưng không vấp ngã, không scandal, làm nghề với cái tâm chính trực và không sợ gì.

Còn về tuổi thanh xuân, theo Vĩnh tuổi trẻ cần cống hiến những gì đẹp nhất. Đặc biệt, với nghệ thuật - rất cần ngoại hình nên thời thanh xuân là lúc làm việc tốt và hiệu quả. Nếu kiếp sau còn được Tổ đãi cho Vĩnh 50% vóc dáng hiện tại, tôi vẫn mong được tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Nếu có kiếp sau, nam siêu mẫu vẫn mong được tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

- Vậy có bao giờ anh cảm giác buồn khi nhìn bạn bè đi chơi, mình lại phải make-up, chờ nhiều giờ để được diễn, để đến khi xong thì cũng đã khuya, chẳng có thời gian cho những cuộc vui như chúng bạn?

Ồ không đâu, mình hoàn toàn có thể đi chơi lúc người ta chuẩn bị lên giường ngủ. Sau giờ diễn, anh em người mẫu, bạn bè của Vĩnh vẫn ra hàng quán làm vài cốc bia, trêu ghẹo nhau dăm ba câu. Mình cũng như mọi người, khác một chút là phải giữ hình ảnh, ra những chỗ đông, nhiều người lạ là tôi ngại, nên khoảng 80% bạn bè của tôi đều là những người hoạt động nghệ thuật mà thôi.

- Nhiều bạn mẫu trẻ ngày nay nhận định, muốn bước vào nghề, việc đầu tiên bạn cần có là phải có tiền, phải trau chuốt, son phấn… thậm chí “sửa” để đẹp rồi mới mong đến chuyện có show, vậy anh nhận định điều này như thế nào?

Theo tôi thời nào cũng vậy, điều đầu tiên bạn cần có là phải có “tài”, có nét đẹp, có cái bên trong thật sự rồi mới có cái để khai thác ra ngoài. Kinh tế, nếu đi đôi cùng cái “tài” thì rất tốt mà.

Tôi thích người yêu hay vợ mình phải đẹp

- Hiện nay cũng đã hơn 30, Vĩnh có thể chia sẻ một chút về chuyện tình cảm của mình không? 

Thật ra từ sau khi chia tay bạn gái cũ, đến giờ mình vẫn độc thân, lúc rảnh chỉ đi ăn uống, tán gẫu cùng bạn bè thôi.

Hiện tại, anh vẫn thuộc diện “độc thân vui tính” nhưng nam siêu mẫu đã nghĩ đến chuyện có một gia đình nhỏ cho mình.

- Vậy anh đã mơ đến “ngôi nhà và những đứa trẻ” chưa? Và mẫu bạn gái của Đức Vĩnh là gì?

Có đấy chứ, mình đang mong chờ đấy nhưng chắc là “duyên” vẫn chưa đến. Thật ra, ai cũng mong muốn bạn gái hay vợ mình phải đẹp, có một chút hài hước nữa thì rất thú vị.

Thật ra nhắc đến “đẹp” người ta hay nghĩ đấy phải là một người làm trong ngành nghệ thuật, thường xuyên chăm chút bản thân. Nhưng thật ra, những bạn gái trước giờ của Vĩnh đều là người bình thường. Cái “đẹp” tôi muốn nói chính là cái “duyên”, dễ nhìn và có kiến thức, thấu hiểu và đồng cảm cho nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất