Thời trang

9 tuyệt tác đầm dạ hội từng 'gây bão mạng xã hội' của hoa hậu Việt ở Miss Universe

Vincent
Chia sẻ

Mặc dù không đạt thành tích như mong đợi, song trong mỗi lần "đem chuông đi đánh xứ người" đại diện Việt Nam luôn khiến khán giả phải xuýt xoa trước những thiết kế dạ hội ấn tượng, độc đáo.

Trong bất kỳ các cuộc thi nhan sắc quốc tế nào, trang phục dạ hội luôn là phần thi quan trọng không thể thiếu đối với tất cả các thí sinh. Và với các mỹ nhân Việt khi “mang chuông đi đánh xứ người” ở đấu trường Miss Universe cũng vậy, trang phục dạ hội luôn được đầu tư kỹ lưỡng từ các nhà thiết kế trong nước.

1. Đại diện Việt Nam là hoa hậu Thùy Lâm tham gia Miss Universe 2008 trên chính sân nhà ngay sau khi giành chiến thắng HHHV Việt Nam. Không làm người hâm mộ thất vọng, cô mang đến cuộc thi bộ trang phục dạ hội vô cùng đẹp mắt.

Bộ cánh có phom dáng cổ điển trên nền chất liệu ánh kim. Phần cổ váy được lấy ý tưởng và cách điệu từ cổ áo yếm truyền thống. Thiết kế tăng thêm sự gợi cảm với phần cut-out ở ngực.

Trong phần thi, Thùy Lâm thể hiện khá tốt với những bước catwalk mềm mại làm tăng thêm sự nhẹ nhàng quyến rũ.

Bộ trang phục đã góp phần không nhỏ vào thành tích top 15 của Thùy Lâm năm đó. Ngoài ra, cô còn lọt top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất cuộc thi.

2. Đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2009 là Võ Hoàng Yến - Á hậu 1 HHHV Việt Nam 2008. Chủ nhân của mẫu thiết kế này là NTK Công Trí.

Điểm nổi bật trong trang phục dạ hội lần này là được thiết kế trên một ý tưởng chung và có tính thống nhất tuyệt đối. NTK Công Trí nhấn mạnh vào lợi thế hình thể của một siêu mẫu ở Hoàng Yến, tạo cho cô vẻ đẹp văn minh, sành điệu và không kém phần gợi cảm.

Thiết kế giúp Hoàng Yến khoe khéo vòng 1 với phần cúp ngực sâu cùng phần chân váy được xẻ cao để lộ đôi chân dài miên man.

Nhờ sở hữu chiều cao nổi bật 1m78 cộng với thân hình bốc lửa giúp đại diện Việt Nam tỏa sáng trên sân khấu bán kết năm đó. Toàn thân váy được đính kết hàng nghìn viên đá tông vàng ánh kim nhằm tạo nên độ bắt sáng tốt cho trang phục dưới ánh đèn sân khấu.

3. Đến với Miss Universe 2011, Tylor Hồ được Hoàng My “chọn mặt gửi vàng” để giúp cô tỏa sáng ở phần thi trang phục dạ hội. Thiết kế váy đỏ với phần xẻ tà cao được thực hiện trên nền chất liệu ren Chantilly Lace dệt bằng tay và điểm xuyết bằng những hạt đá Czech Bicone.

Nhan sắc quyến rũ của Hoàng My trong bộ trang phục dạ hội sang trọng.

Vũ Hoàng My đã có phần trình diễn ấn tượng khi cô khoe được vẻ đẹp ngọt ngào cùng cách xử lý tà váy uyển chuyển, linh hoạt.

4. Với danh hiệu hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Diễm Hương được chọn trở thành đại diện Việt Nam ở Miss Universe 2012, tổ chức tại Mỹ. Lần này người “đo ni đóng giày” cho người đẹp là NTK Adrian Anh Tuấn.

Vẫn sử dụng cúp ngực sâu cùng phần chân váy xẻ cao tạo sự gợi cảm, thiết kế được thực hiện với chất liệu lụa truyền thống cùng tông vàng rực nổi bật.

Đại diện Việt Nam làm sáng bừng sân khấu với vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ.

5. Năm 2013 Trương Thị May là đại diện tiếp theo chinh chiến ở đấu trường Miss Universe. Người có vinh dự được giao trọng trách chuẩn bị trang phục dạ hội cho đại diện của Việt Nam là nhà thiết kế Lý Quí Khánh.

Sử dụng chất liệu sequin với gam hồng, nhà tạo mốt Việt đã tạo nên thiết kế đuôi cá tinh tế với phần ngực được xẻ sâu.

Chiếc đầm được thiết kế tôn lên vẹn vóc dáng “thắt đáy lưng ong” của Trương Thị May với phần ngực khoét sâu, giúp đại diện Việt Nam tỏa sáng như một nữ thần.

6. Đến với Miss Universe 2015, NTK Công Trí tiếp tục thực hiện bộ đầm dạ hội đuôi cá gợi cảm và sang trọng cho HHHV Việt Nam Phạm Hương.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thanh lịch và quý phái của loài thiên nga trắng, hình ảnh đàn thiên nga soải cánh bay lên trời cao như một lời gửi gắm của NTK Công Trí đến Phạm Hương trong cuộc thi lần này.

Để hoàn thành chiếc đầm dạ hội này, từng chi tiết lông vũ, hạt đá pha lê Italy và cườm trắng trong được đính hoàn toàn bằng tay trong vòng 100 giờ.

Bộ đầm ôm sát giúp đại diện Việt Nam khoe trọn ba vòng nóng bỏng trên sân khấu. Kinh nghiệm làm mẫu lâu năm giúp cô tự tin trình diễn với những sải bước uyển chuyển.

7. Năm 2016 á hậu 2 HHHV Việt Nam Lệ Hằng may mắn là đại diện tiếp theo tham gia ở đấu trường khốc liệt này. Lần này Lệ Hằng mang đến cuộc thi thiết kế phom dáng váy đuôi cá cúp ngực, hở lưng trần, chân váy trải rộng được đính kết hàng nghìn viên pha lê swarovski, cườm trắng tỉ mỉ và kì công.

Những viên pha lê swarovski trong suốt như ngọc đến từ Italia này được chọn lọc kiểu dáng chế tác nhằm hòa hợp với phom dáng của chiếc váy.

“Cha đẻ” của mẫu thiết kế này không ai khác đó là NTK Chung Thanh Phong. Nhà tạo mốt đã lên ý tưởng và thực hiện trang phục này dành riêng cho Lệ Hằng tại cuộc thi.

Chất liệu ren và sequin được tận dụng trong thiết kế nhằm tôn lên trọn vẹn nét đẹp gợi cảm, quyến rũ của Lệ Hằng. Kết quả bộ trang phục lọt top 3 trang phục dạ hội đẹp nhất cuộc thi.

8. Năm 2017, đại diện Việt Nam là á hậu Nguyễn Thị Loan cũng có màn tỏa sáng trong trang phục dạ hội xuyên thấu gợi cảm do Đỗ Long thiết kế.

Để tôn lên vóc dáng săn chắc, số đo 3 vòng siêu chuẩn 90-63-95 cm và đôi chân dài thẳng tắp, NTK Đỗ Long đã sử dụng kiểu đầm đuôi cá cùng chất liệu xuyên thấu giúp người đẹp khoe lợi thế của mình.

Bộ cánh được đính kết hạt cao cấp lấp lánh vô cùng tỉ mỉ nhằm giúp cô tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu.

9. Mới đây nhất, đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018 H'Hen Niê đã không làm người hâm mộ thất vọng khi quyết định chọn bộ cánh tông màu vàng chanh để trình diễn trong phần thi trang phục dạ hội. So với các thiết kế của đại diện trước, thiết kế lần này có sự đổi mới trong kiểu dáng và mang nhiều thông điệp ý nghĩa.

Điểm nhấn đặc biệt của thiết kế này chính là phần vai và thân trước được đính kết đá xoàn tỉ mỉ, đi kèm là cách xếp lưới nhẹ nhàng đổ trước ngực tạo nên sự nóng bỏng .

Phần chân váy là chất liệu lụa xếp lớp kết hợp với đường xẻ tà cao tạo nên sự bay bổng trong chuyển động, cũng như tôn lên được đôi chân rất đẹp của H’Hen Niê.

Bộ váy được sự hiện trong vòng 1 tuần lễ. Sau khi nhận được chiếc váy, Hen đã mặc ngay và nhận ra đây mới chính là bộ váy thật sự dành cho mình và giúp Hen tự tin thỏa sức trình diễn trên sân khấu chữ X dài đặc biệt. Thế nên sát giờ G, H’Hen Niê đã quyết định đổi váy và chọn thiết kế này.”

Clip Hen biểu diễn xuất sắc tại Bán kết Miss Universe 2018

Chia sẻ

Bài viết

Vincent

Tin mới nhất