Thời trang

4 'điểm vàng' khiến Siêu mẫu VN trở thành lò luyện Hoa hậu, Nam vương số 1 Việt Nam

Phi Long
Chia sẻ

Không hổ danh là cuộc thi mang thương hiệu quốc gia, Siêu mẫu Việt Nam luôn là nơi chắp cánh cho những tài năng tỏa sáng. Với sự trở lại trong năm 2018, cuộc thi trở thành tâm điểm thu hút hàng ngàn thí sinh nhờ vào 4 "điểm vàng" lợi thế.

1.Cuộc thi có thâm niên lâu năm nhất

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2002, Siêu mẫu Việt Nam là sân chơi, đồng thời là nơi tìm kiếm đào tạo ra những lứa người mẫu thế hệ mới cho làng thời trang Việt Nam. Trải qua 16 năm với 11 mùa giải, chương trình được biết tới là một cuộc thi uy tín hàng đầu góp phần đưa nền công nghiệp thời trang vươn lên một tầm cao mới.

Siêu mẫu Việt Nam - là cuộc thi chính quy đầu tiên và duy nhất mang tầm quốc gia về lĩnh vực tuyển chọn người mẫu. Trải qua 11 mùa giải tổ chức, chương trình đã khẳng định thương hiệu của mình bằng sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, sự tâm huyết trong khâu tuyển chọn. Sự thành công của lứa người mẫu xuất thân từ cuộc thi là minh chứng rõ nét cho thương hiệu khó nhầm lẫn mà Siêu mẫu Việt Nam đã gầy dựng.

2.Sự trở lại với format truyền hình thực tế mới lạ

Theo đó, để đánh dấu mùa giải thứ 12 này, Siêu mẫu Việt Nam chính thức quay trở lại với một phiên bản chương trình thực tế hoàn toàn mới, đầy hấp dẫn. Giữa xu hướng các chương trình thực tế đang được chờ đón, sự đổi mới này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả truyền hình cái nhìn khách quan và rõ nét hơn về quá trình cố gắng, nỗ lực của các thí sinh, cũng như đưa ra những nhận định, dự đoán của riêng mình cho ngôi vị Siêu mẫu.

Chương trình năm nay khác với mọi năm là xuất hiện dưới phiên bản truyền hình thực tế. Các bạn sẽ được làm nghề một cách chuyên nghiệp và đi theo định hướng của đúng nghề người người mẫu tại Việt Nam.

Siêu mẫu Việt Nam năm 2018 gồm 8 tập ghi hình phát lại trên kênh Youtube VIVAshows, 1 đêm chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp trên VTV3. Đặc biệt, chính vì là phiên bản truyền hình thực tế nên khán giả có thể đồng hành cùng chương trình qua các tập phát sóng với những phần thi hấp dẫn. Song song đó là phần loại các thí sinh yếu sau mỗi vòng thi để lựa chọn các thí sinh tốt nhất. Điều này giúp cuộc thi trở nên gay cấn, hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết.

3.Nơi đánh dấu “tên tuổi” của loạt cái tên đình đám

Siêu mẫu Việt Nam là cái nôi phát hiện và là bệ phóng nghề nghiệp cho hàng loạt các tên “vàng” trong lĩnh vực người mẫu hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Võ Hoàng Yến, Lan Khuê, Minh Tú, Ngọc Tình…

Lan khuê hiện là một trong những chân dài “có tiếng” trong làng mẫu Việt hiện nay. Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2013 chính là đòn bẩy giúp cô thăng tiến trong sự nghiệp.

Minh Tú (giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013) là minh chứng rõ nét nhất cho những lứa người mẫu xuất thân từ cuộc thi. Á quân siêu mẫu châu Á, huấn luyện viên The Face mùa 2, huấn luyện viên The Look mùa 1, đảm nhiệm vị trí vedette nhiều sàn diễn lớn, là thành tích chân dài này có được chỉ sau 4 năm bước ra từ Siêu mẫu Việt Nam.

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 - Võ Hoàng Yến là cái tên không hề xa lạ, bởi cô là chân dài quyền lực nhất hiện nay. Cô liên tục được mời ngồi vào vị trí huấn luyện cho các lứa người mẫu trẻ.

Sau khi tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2002, Hồ Ngọc Hà rẽ hướng sang con đường ca hát và trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Giải nhì cuộc thi siêu mẫu năm đó chính là cánh cửa đi đến thành công cho chân dài gốc Quảng Bình.

Ái Phương cũng là trường hợp tương tự với Hồ Ngọc Hà. Hiện nay cô được biết tới là một ca sĩ, MC chuyên nghiệp.

Mâu Thủy là trường hợp cá biệt, từng tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2012 nhưng lại “trắng tay”. Song tên tuổi hiện tại của cô đã được công chúng đón nhận và là một trong những chân dài đắt giá hiện nay. Đến với Siêu mẫu Việt Nam dù có thành tích hay không các thí sinh đều tích lũy cho mình những kinh nghiệm, đó là hành trang giúp họ tự tin chinh phục vinh quang.

Siêu mẫu Ngọc Tình là một trong những mẫu nam được nhiều người biết tới hiện nay. Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2010 giúp sự nghiệp của “soái ca” họ Trương phất lên như diều gặp gió.

4.Lò luyện Hoa hậu, Nam vương số 1 Việt Nam

Bên cạnh đào tạo vedette, sẽ không ngoa khi nói rằng chính cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam là nơi nuôi dưỡng, đào tạo, phát hiện ra những “Nữ hoàng sắc đẹp”. Những cái tên như Lan Khuê, Võ Hoàng Yến… là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định trên.

Từ con đường người mẫu chuyên nghiệp, năm 2015 Lan Khuê bất ngờ rẽ hướng sang cuộc thi nhan sắc. Cô tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài và đăng quang ngôi vị cao nhất . Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Nuôi dưỡng ước mơ thành người mẫu nhưng có duyên với các cuộc thi sắc đẹp. Cùng năm, Võ Hoàng Yến dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và xuất sắc đoạt thành tích á hậu 1.

Từng tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2013 thế nhưng Lệ Quyên lại không đạt thành tích cao như mong đợi. Vượt qua nhiều thử thách người đẹp quê Bạc Liêu ghi tên mình với thành tích Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài 2015.

Khác với các người đẹp trước đó, Khả Trang không tham gia thêm cuộc thi nhan sắc trong nước. Song cô vẫn được xuất ngoại ở lĩnh vực này nhờ vào thành tích giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015. Với kinh nghiệm làm mẫu và lần chinh chiến trước đó, Khả Trang xuất sắc ghi tên mình vào top 25 Hoa hậu Siêu quốc gia 2016.

Năm 2015, Ngọc Duyên tham gia Siêu mẫu Việt Nam và xuất sắc giành giải đồng. Một năm sau cô có cơ hội chạm trán với cuộc thi nhan sắc quốc tế. Không làm người hâm một thất vọng Ngọc Duyên đăng quang Miss Global Beauty Queen - Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu.

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2010 - Ngọc Tình đăng quang Manhunt International 2017. Trước đó vào năm 2016, anh từng đoạt giải nhì Nam vương Đại sứ hoàn cầu.

Mới đây nhất là Minh Trung - Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013 đã xuất sắc ghi tên mình vào top 5 Nam vương Quốc tế 2018.

Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi chính quy đầu tiên mang tầm quốc gia về lĩnh vực tuyển chọn người mẫu tại Việt Nam. Người mẫu đoạt giải tại cuộc thi sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi Quốc tế.

Siêu mẫu Việt Nam 2018 bao gồm cả hai hạng mục danh hiệu cho mẫu nam và mẫu nữ, năm nay chương trình sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, trở thành cuộc thi với format thực tế hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với đêm chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp như những năm trước.

Vui lòng cập nhật fanpage: https://www.facebook.com/sieumauvietnamvn/ hoặc website chính thức: http://sieumauvietnam.vn/ để cập nhật những tin tức mới nhất từ chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất