Thể thao

Người hùng Quang Hải: Anh là riêng, là đỉnh cao của bóng đá Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Không cần phải nhờ đến sự “trang điểm” từ truyền thông, Quang Hải tỏa sáng theo cách riêng nhất trong hành trình lịch sử của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018.

“Việt Nam cần Quang Hải có, Việt Nam khó có Quang Hải”. Đó là cụm từ mà người hâm mộ Việt Nam bật lên sau khi chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của tiền vệ người Hà Nội trước Qatar.

Một lần đưa bóng chạm xà ngang và hai lần sút tung lưới U23 Qatar, Quang Hải trở thành cái tên được người hâm mộ nhắc liên tục trong cuộc so kè của U23 Việt Nam ở bán kết.

Cần nhắc, Quang Hải đã có đến 4 bàn thắng ở VCK U23 châu Á. Bàn thắng đầu tiên là siêu phẩm xé lưới U23 Hàn Quốc và pha lập công quan trọng nhất vòng bảng giúp Việt Nam đá bại U23 Australia 1-0.

Lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ lưu danh Quang Hải.

Tất cả những gì vẻ đẹp của U23 Việt Nam đều được khái quát qua hình ảnh Quang Hải: Tuy không cao nhưng phải khiến cả châu Á ngước nhìn.

Một vẻ đẹp thực sự đáng tự hào của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á. Quang Hải sở hữu phẩm chất của một cầu thủ săn bàn cực bén, kỹ thuật điêu luyện và luôn biết lên tiếng trong những thời khắc quan trọng nhất.

Có lẽ, điều đáng tiếc duy nhất là Quang Hải đóng hỏng quả phạt đền đầu tiên nhưng tất cả không quan trọng khi U23 Việt Nam đã vào chung kết sau chiến thắng kỳ diệu trước Qatar.

Quang Hải- người viết tiếp giấc mơ thần kỳ của bóng đá Việt Nam.

Dấu ấn Quang Hải thực sự là quá lớn trong hành trình vào chung kết của U23 Việt Nam. Đó là hình bóng của một ngôi sao lớn viết lên những điều thần kỳ bằng ý chí và tài năng dị biệt.

Tất nhiên, không thể không nhắc đến tập thể U23 Việt Nam chơi ngoan cường, Tiến Dũng hóa người nhện và thầy Park truyền lửa kỳ diệu. Tất cả góp phần đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á.

Một giấc mơ có thực và chúng ta phải cám ơn những người hùng bóng đá Việt Nam. Họ đang quá tuyệt vời tại VCK U23 châu Á 2018!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất