Giải Trí

Ngọc Quyên: 'Sau nhiều biến cố, tôi và chồng nhận ra mình rất cần nhau'

Chia sẻ

Từ nước Mỹ xa xôi, cựu siêu mẫu Ngọc Quyên đã có những chia sẻ về cuộc sống, gia đình vào đầu năm mới. Sau nhiều sóng gió ập đến trong năm 2015, Ngọc Quyên giờ đã bình yên bên gia đình nhỏ với người chồng tâm lý và cậu nhóc mới chào đời kháu khỉnh.

- 2015 được xem là một năm nhiều biến cố xảy ra với chị. Nhìn lại thời gian vừa qua, chị có cảm nhận gì?

- Đúng là năm qua, cuộc sống của tôi có rất nhiều thay đổi ở nơi xứ người. Nhưng với tôi, những gì trải qua ấy không quá lớn lao vì cuộc sống tôi từ trước đến giờ thật sự có nhiều biến cố còn lớn hơn. Những lần đó, tôi vẫn vượt qua được và lần này cũng vậy.

ngocquyen_7

Một người ham công việc như tôi sẽ thấy hơi chán nếu cứ mãi thảnh thơi, nhưng bước qua năm 2016 này, tôi sẽ trở nên bận rộn hơn. Vì em bé mới sinh, tôi sắp xếp hết tất cả mọi dự định lại. Giờ đây, tôi tập trung học cho giỏi và chăm sóc con thật tốt. Đến khi nào bé lớn hơn một chút thì vốn kiến thức mình học được sẽ giúp tôi có một công việc tốt. Tôi tin là như vậy.

- Từ sau khi sinh em bé, cuộc sống của chị thay đổi ra sao?

- Tất nhiên là thay đổi nhiều lắm chứ! Giờ làm gì, đi đâu tôi cũng nghỉ về gia đình cả. Vừa ra khỏi nhà, tôi lại lo lắng không em bé có được bà ngoại cho bú sữa đúng giờ không hay ông xã ở nhà có chăm sóc con ổn không, nhà thì ai dọn dẹp, cơm ai nấu… Cứ nghĩ rằng những điều ấy rất đơn giản nhưng không dễ chút nào. Dù được chồng và mẹ phụ nhưng vì tính tôi vốn rất khó, cầu toàn nên “tự làm khổ” mình và muốn ôm đồm hết.

Hôn nhân không hề đơn giản. Nó không còn là cuộc sống của tôi và chồng nữa mà giờ đây còn có con và cả tương lai sau này của một gia đình. Cũng vì vậy giờ đây, từ khi có con, hai vợ chồng ai cũng cố gắng bớt cái tôi đi để không khí gia đình được êm ấm, đơn giản và bình yên hơn.

Ngoc Quyen

- Thời gian đầu làm mẹ, chị cảm thấy bỡ ngỡ và khó khăn gì?

- Đúng là thời gian đầu trước khi sinh con, tôi lo lắm vì không biết mọi thứ sẽ như thế nào. Nhưng khi sinh con và làm mẹ, tự dưng bản thân mình bỗng ý thức và làm được tất cả mọi việc. Giờ đây, tôi vừa có thể cho con bú, vừa bơm sữa, vừa dọn nhà, vừa cho con nghe nhạc và đùa vui với bé.

Ngọc Quyên tự tay tắm cho con trai.

Bé đã cứng cáp hơn nên tôi đã bắt đầu đi học lại. Mẹ sẽ thay tôi chăm bé đến 10 giờ sáng để tôi chuyên tâm vào việc học. Mọi thứ giờ đây cũng đã vào quỹ đạo của nó nên tôi cũng như ông xã không còn bất ngờ, mệt mỏi như ngày đầu. Cũng từ đây tôi nhận ra, không có việc gì không thể làm được trừ khi bản thân mình biết cách sắp xếp quỹ thời gian và mọi việc sẽ ổn hơn.

- Từ ngày có con trai đầu lòng, ông xã dành thời gian phụ chị chăm sóc con như thế nào?

- Cũng thương anh ấy lắm vì anh vừa đi làm ban ngày, về lại thay tôi chăm con đến tối. Đêm nào không làm việc, anh thường chăm con thay tôi qua đêm để tôi nghỉ ngơi. Nhiều khi sợ chồng vất vả ngoài xã hội lại về chăm con sợ kiệt sức, tôi và mẹ lại thay phiên nhau chăm cháu. Nói chung, mọi người cùng nhau chăm sóc con trai thì mọi thứ dù có mệt đến đâu cũng thấy vui vẻ.

- Giờ đã làm mẹ, chị thấy tính cách bản thân thay đổi như thế nào?

- Tôi thay đổi rất nhiều về tính cách và suy nghĩ. Giờ không còn như thời con gái, vô ưu vô lo nữa mà làm gì cũng nghĩ đến con trước tiên. Tính tôi trước giờ nhanh lẹ nên đôi khi làm việc hơi gấp gáp, phán đoán sai. Giờ tôi nhận ra mình trầm hơn, suy nghĩ thấu đáo. Trước khi làm gì, tôi bắt đầu suy nghĩ thật nhiều có nên làm hay không. Bởi vấn đề là, giờ bất cứ việc gì tôi làm sẽ không chỉ ảnh hưởng cuộc sống một mình tôi mà cả gia đình và tương lai của con trai nhỏ.

Ngọc Quyên an tâm khi có mẹ đẻ sang Mỹ phụ trông cháu ngoại.

Ngọc Quyên an tâm khi có mẹ đẻ sang Mỹ phụ trông cháu ngoại.

- Tiết lộ một chút về cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh của chị?

- Bé ngoan và không quấy nhiều. Trộm vía cháu ăn giỏi nhưng lại có sở thích nằm trên ngực mẹ và bố, có lẽ đã quen nằm trong bụng mẹ rồi! Bé cũng thích nghe nhạc lắm nên sáng dậy tôi mở nhạc là bé nằm tự chơi một mình, nhờ vậy tôi mới rảnh tay dọn dẹp nhà cửa. Với con trai khi còn rất nhỏ, tôi không muốn bồng bế nhiều vì muốn bé tự lập và không quấn lấy người lớn.

- Từ bỏ sự nghiệp vững chắc tại Việt Nam, lấy chồng, sinh con và định cư ở Mỹ. Hỏi thật, có bao giờ chị cảm thấy chán, hối hận và muốn quay về Việt Nam. Điều gì đã giúp “giữ chân” chị lại?

- Có chứ! Thời gian đầu tôi chán lắm! Lúc đó, tôi bỡ ngỡ và không biết tương lai sẽ ra sao. Nhưng rồi tôi lại nghĩ, mình đã sang đây, đã từ bỏ tất cả, chồng mình cũng lo lắng cho không thiếu thứ gì… Nhìn lại hết mọi thứ, mọi vất vả của chồng, tôi lại không muốn quay về. Với tính cách của tôi, khi đã quyết định điều gì thì cứ tiếp tục đi tiếp và không muốn quay đầu lại.

Trong cuộc sống, khởi đầu bất cứ việc gì cũng khó khăn và nhiều thử thách. Chuyện tình cảm vợ chồng, mái ấm gia đình cũng vậy. Thời gian đầu về chung một nhà, chúng tôi cũng đã có những điều không phù hợp. Thế nhưng, khi sống với nhau 2 năm thì giờ chúng tôi đã hiểu nhau hơn và biết quý trọng nhau hơn. Điều lớn nhất giữ chân tôi ở lại nơi đất khách chính là ông xã của mình và tương lai của hai đứa. Cũng chính vì nghĩ xa cho tương lai, dù hai đứa có nhiều biến động nhưng cuối cùng mọi thứ cũng đã qua hết và nhận ra bên nhau mới là quan trọng nhất.

Ngọc Quyên và con trai.

Ngọc Quyên và con trai.

- Năm vừa qua, Ngọc Quyên trải qua không ít sóng gió khi rộ tin ly hôn chồng, có cuộc sống vất vả nơi đất khách… Từ những sóng gió, tai tiếng ấy, vợ chồng chị đã vượt qua như thế nào?

- Thật ra, anh không muốn xuất hiện nhiều trên tin tức, báo chí truyền thông nữa bởi có quá nhiều thị phi khiến cuộc sống, suy nghĩ của anh đảo lộn. Chỉ vì một câu nói rất bình thường nhưng khi người này chuyển sang người kia mọi thứ đã thay đổi. Chuyện hôn nhân được đưa ra mổ xẻ đã khiến tôi cùng chồng mệt mỏi và khó xử. Tôi sống trong showbiz, những tai tiếng, thị phi là chuyện bình thường. Thế còn anh, anh khá mệt mỏi khi bị đưa ra bàn tán, bị hạ thấp danh dự… Dù anh không nói nhưng tôi thấy không công bằng cho anh và không muốn anh gặp nhiều điều tiếng như vậy.

Những việc xảy ra với tôi trong suốt một năm nay, sướng khổ là do tôi quyết định. Tôi đi buôn bán, kinh doanh vì tôi muốn lao động, không muốn lệ thuộc vào chồng. Rồi việc đó lại khiến anh chịu tin đồn là nghèo, không phải là bác sĩ và nhiều lời ra tiếng vào không hay ho khác. Ai khi gặp những tin đồn không hay đều sẽ thấy không thoải mái, nhưng có lẽ anh yêu tôi nhiều nên đã mặc kệ, không quan tâm. Có lẽ, người khác sẽ không có sự kiên trì, chịu đựng như anh.

Về chuyện ly hôn cũng vậy, mọi người nó tôi vì tiền, vì thẻ xanh nên mới cưới anh và sang Mỹ. Anh không vì những lời đó mà đề phòng vợ mình mà còn thương và dành tình cảm cho tôi nhiều hơn. Một người biết hy sinh cho mình nhiều như vậy thì việc gì mình phải đi tìm một điều gì khác. 

Sau bao sóng gió, anh có một yêu cầu đó là anh không muốn xuất hiện trên truyền thông, báo chí nữa bởi anh cần một không gian riêng bình yên cho mình. Tôi tôn trọng ý kiến của anh và cũng muốn anh có một không gian riêng.

Sau 2 năm kết hôn và trải qua không ít sóng gió, vợ chồng Ngọc Quyên hạnh phúc khi chào đón con trai đầu lòng ra đời.

Sau 2 năm kết hôn và trải qua không ít sóng gió, vợ chồng Ngọc Quyên hạnh phúc khi chào đón con trai đầu lòng ra đời.

- Năm thứ 3 lại đón Tết xa quê, chị đã chuẩn bị Tết như thế nào?

- Năm nay có cháu nên tôi khá bận rộn và hầu như ít dành thời gian cho mình. Những ngày Tết, dù không khí đón Tết ở Mỹ không náo nhiệt như ở Việt Nam nhưng tôi và mẹ cũng dọn dẹp nhà, cúng ông Táo và cùng mẹ đi chùa.

- Valentine này anh chị sẽ dành thời gian cho nhau như thế nào?

- Chắc chỉ ở nhà thôi! Vì không có gì vui, hạnh phúc hơn khi cả hai vợ chồng cùng dành thời gian bên con trai.

- Năm 2016, Ngọc Quyên có những kế hoạch như thế nào cho công việc, cuộc sống?

- Tôi vẫn sẽ tập trung cho việc đi học, chăm sóc con cũng như chuẩn bị cuộc sống, bao nhiêu đó tôi cũng đã đủ bù đầu rồi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất