Học đường

Nghi vấn giảng viên ĐH Sư phạm Huế gian lận điểm thi để giúp em trai nhận học bổng của trường

Tổng hợp
Chia sẻ

Nhiều ngày qua, sinh viên Trường ĐHSP Huế xôn xao trước thông tin sinh viên Huỳnh Quang N.S. (học năm 4 khoa Toán) do có anh ruột là giảng viên trong khoa “nâng đỡ”, nên kết quả học tập cao bất thường, đứng Top đầu sinh viên trong khoa, thậm chí còn được đề cử vào danh sách nhận học bổng của trường.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong chính vì lí do nói trên, nhiều sinh viên đặt ra nghi vấn bảng điểm của sinh viên này đã bị thay đổi, dẫn đến điểm tổng kết cao và được nhận học bổng.

Các sinh viên cùng khóa với N.S cho biết, năng lực học tập của bạn này chỉ ở mức bình thường, nhưng điểm thi lại cao ngất ngưởng. Trong quá trình thi học kỳ, sinh viên này từng dùng điện thoại để chụp bài của bạn, từng bị giám thị lập biên bản vi phạm quy chế thi cử, nhưng cuối cùng N.S vẫn không nhận bất kỳ hình thức xử lý gì.

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế. Ảnh: báo Dân Trí.

Trong đơn thư tố cáo đã chỉ ra nguyên nhân chính là do anh trai của sinh viên S. là ông Huỳnh Quang N.M., giảng viên khoa Toán kèm giáo vụ khoa này đã “ nâng đỡ” cho em mình. Cụ thể những môn do ông N.M. giảng dạy thì sinh viên N.S. đều được điểm cao; thậm chí các môn chuyên ngành khác với độ khó cao, sự khắt khe của giảng viên thì sinh viên N.S. cũng nghiễm nhiên đạt loại giỏi A với số điểm gần như tối đa.

Ngoài ra, theo báo Dân Trí: ông Huỳnh Quang N.M. cũng bị tố là ép sinh viên làm tiểu luận đánh đề trắc nghiệm để dạy thêm. Sau đó vụ việc bị ông Trần Kiêm Minh, Trưởng khoa Toán “ém” đi. Một bạn sinh viên nữ bị nghi ngờ và bị ông Minh và ông N.M. đưa vào phòng trưởng khoa đóng kín đe dọa và ép buộc xin lỗi, hiện bạn này đang trong tình trạng khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng.

Hiệu trưởng đi vắng sau sự việc xảy ra. Ảnh: báo Tiền Phong.

Ông N.M. sau đó đã ra đề thi cực khó làm toàn bộ sinh viên điểm rất thấp trong khi dạy trên lớp rất cẩu thả nhiều lúc sai lên sai xuống. Tuy vậy, sinh viên N.S. em trai ông N.M. có điểm rất cao với lời giải chuẩn. Trong các cuộc họp sinh viên đã rầm rộ lên thông tin nhưng cuối cùng đâu cũng vào đấy.

Theo báo Xây dựng: Theo tìm hiểu, tại khoa có dán một bảng thông báo nêu rõ: Theo thông tin từ phía gia đình của N.S. sinh viên bước đầu thừa nhận cá nhân đã có những vi phạm liên quan đến bài thi của một số học phần. Khoa đã rút tên sinh viên Huỳnh Quang N.S. khỏi danh sách đề cử nhận học bổng của Viện Toán cao cấp sắp tới.

Thông báo liên quan vi phạm của sinh viên. Ảnh: báo Tiền Phong.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Huế - Đại học Huế cho biế, sự việc là có thật, Ban Giám hiệu đã làm việc với khoa Toán và giảng viên N.M. Hiện nhà trường đang trong quá trình thẩm tra và xử lý nghiêm. Sự việc trên cũng mới xảy ra lần đầu tại trường.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất