Thể thao

Indonesia: 'Thái Lan có Messi Thái, chúng tôi cũng có Messi Indo'

Thái Việt
Chia sẻ

Truyền thông Indonesia đặt rất nhiều kỳ vọng vào ngôi sao mới 17 tuổi, Bagus Kahfi trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trong số 4 gương mặt của Đông Nam Á có mặt tại bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Indonesia đang là đội bóng có phần lép vế nhất. Trong khoảng thời gian gần 2 năm qua, bảng thành tích của bóng đá Indonesia hầu như không có gì đáng kể. Nó khác xa với Việt Nam (vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup 2019,…), Malaysia (vào đến chung kết AFF Cup) hay Thái Lan (vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019).

Tuy vậy, báo giới Indonesia lại đang rất tự tin về cơ hội đi tiếp của đội nhà. Bởi lẽ ở lần tập trung này, đội bóng xứ vạn đảo triệu tập tới 5 cầu thủ nhập tịch cực kỳ chất lượng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của “Messi Indo” - Bagus Kahfi cũng khiến NHM nước này đặt nhiều kỳ vọng.

Khán giả nước nhà đang rất tự tin về cơ hội đi tiếp của đội bóng. Lần này có rất nhiều những cái tên mới được triệu tập. Bên cạnh những ngôi sao kỳ cựu như Victor Igbonefo hay Otavio Dutra thì ngôi sao được gọi là 'Messi' - Bagus Kahfi cũng là một cái tên đáng chú ý. Sau màn thể hiện tại giải U18 Đông Nam Á, Bagus Kahfi xứng đáng có tên trong danh sách lên tuyển lần này “, tờ Bola.com cho hay.

Bagus Kahfi rất nổi tiếng ở Indonesia.

Bên cạnh đó, trang thông tấn này cũng đưa ra những so sánh về chàng cầu thủ này với Chanathip Songkrasin.

Bagus Kahfi có phong cách thi đấu rất hoa mỹ. Nó khá giống với Chanathip, ngôi sao Đông Nam Á thi đấu xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. Nhưng nên nhớ, Bagus Kahfi mới chỉ 17 tuổi, còn quá nhiều cơ hội cho anh ấy. Với tài năng và sức trẻ của Bagus Kahfi, ĐT Indonesia sẽ có thêm nhiều phương án triển khai“, báo này kết luận.

Bagus là chân sút trẻ đầy tiềm năng của bóng đá Indonesia. Anh từng lên ngôi Vua phá lưới giải U16 Đông Nam Á 2018 với 12 bàn. Cũng năm đó, Bagus được Dennis Wise - cựu cầu thủ Chelsea - chọn sang Anh để tập huấn sáu tháng tại học viện của CLB.

Bagus Kahfi cao 1m68 và năm nay mới chỉ 17 tuổi.

Tại giải U18 Đông Nam Á 2019 vừa kết thúc ở TP HCM, chân sút 17 tuổi giành ngôi Vua phá lưới (6 bàn, cùng với hai cầu thủ khác). Giải đó, Indonesia vào bán kết, trước khi thua Malaysia ở loạt luân lưu.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, ĐT Indonesia sẽ lần lượt gặp Malaysia (5.9) và Thái Lan (10.9) đều trên sân nhà Gelora Bung Karno ở Jakarta. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ so tài với Indonesia vào ngày 15.10 cũng tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất