Học đường

Áp bức đến nỗi khiến nam sinh nhảy lầu tự sát, Giáo sư phải bồi thường hơn 2,3 tỷ đồng

Diệu Thùy
Chia sẻ

Bị Giáo sư gây ức chế tâm lý khi ép làm việc nhà, cọ toilet thậm chí phải gọi ông là cha, nam sinh Trung Quốc đã nhảy lầu tự sát. 1 năm sau cái chết của cậu, GS này đã phải bồi thường số tiền khá lớn.

Báo Bưu điện Hoa Nam - Trung Quốc đưa tin Đào Sùng Nguyên, 25 tuổi, tốt nghiệp ngành hóa học Trường ĐH Công nghệ Vũ Hán tự sát bằng cách nhảy lầu vào ngày 26/3/2018. Mới đây, phán quyết từ tòa án được công bố vào hôm 26/3 vừa qua sau một năm diễn ra cái chết thương tâm của nam sinh.

Được biết, Gia đình Đào Sùng Nguyên cho biết tìm thấy nhiều bàn ghi chép từ sinh viên này. Chị gái của nạn nhân là người theo kiện đến cùng sau khi em trai qua đời.

Trong thời gian làm nghiên cứu sinh, Đào Sùng Nguyên đã bị giáo sư Vương o ép, gây ức chế tâm lý nặng nề. Không những thế Đào Sùng Nguyên còn bị bắt phải làm việc nhà cho giáo sư, bao gồm dọn toilet, lau nhà… Đào Sùng Nguyên bị ép phải gọi giáo sư là cha. Không chỉ thế, giáo sư này còn nhiều lần dọa đuổi Đào Sùng Nguyên khỏi trường nếu phát hiện sinh viên đăng ký chương trình tiến sĩ ở nước ngoài hoặc làm thêm ở công ty ngoài.

Sau cái chết thương tâm nhưng đầy oan uổng của con trai, gia đình sinh viên xấu số đệ đơn kiện dân sự tại Tòa án Nhân dân quận Hồng Sơn ở Vũ Hán vào tháng 4/2018.

Đại học Công nghệ Vũ Hán đã quyết định phải mở cuộc điều tra sau cái chết của Đào Sùng Nguyên.

Một năm qua trong thời gian điều tra lại vụ án , giáo sư Vương đã bị cấm giảng dạy tại trường. “Gia đình tôi chưa bao giờ quên nỗi đau mất người thân. Dù giảng viên kia đã bị xử lý nhưng chúng tôi không thể tha thứ cho ông ta” - chị gái Đào Sùng Nguyên nói ở tòa.

Ở Trung Quốc, giáo viên có quyền lực và sức ảnh hưởng lớn với học sinh. Áp lực bằng cấp cao là nguyên nhân khiến học sinh, sinh viên phải biết im lặng.

Cái chết của Đào Sùng Nguyên là một trong loạt vụ tự sát của sinh viên sắp tốt nghiệp tại Trung Quốc, bị cho là do áp lực từ thầy cô. Còn nhớ vào năm 2017, nghiên cứu sinh tiến sĩ Đại học Xian Jiaotong tên Dương Bảo Đức, tự sát khi bị giáo viên ép làm việc ngoài giờ học.

Đây là một tình trạng đáng báo động của nền giáo dục Trung Quốc về số lượng cũng như mức độ nghiêm trọng của nó.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất