Tại họp báo, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) thông tin, ngày 19/3, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ với khách hàng P.H.A. Eximbank cùng với khách hàng trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.
"Eximbank cùng khách hàng thống nhất xử lý vụ việc, đảm bảo mức lãi phí hợp lý hợp tình cho hai bên và sẽ thông báo cho truyền thông trong thời gian sớm nhất. Không có chuyện ngân hàng thu 8,8 tỷ, dứt khoát không có chuyện đó", Phó Tổng giám đốc Eximbank khẳng định.
Cũng theo ông Vũ, sản phẩm của khách hàng P.H.A. là thẻ tín dụng quốc tế. Với trường hợp của khách hàng P.H.A nợ thẻ quá hạn đến 11 năm, đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, cán bộ xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi báo cho khách hàng.
"Tuy nhiên, trong trường hợp vừa rồi, cán bộ làm việc máy móc không thực hiện quy trình đó và gửi thông báo tới khách hàng, dẫn đến sự bức xúc trong thời gian qua", ông Vũ cho hay.
Ông Vũ khẳng định, Eximbank sẽ không thu của khách hàng 8,8 tỷ đồng mà sẽ thu ở một mức phí hợp lý, tuy nhiên, ông Vũ không nói rõ "mức phí hợp lý" đó là bao nhiêu.