Giải Trí

Với Giọng hát Việt, sự nghiệp của những thí sinh này nhanh chóng thăng hoa khiến ai cũng 'xuýt xoa' ngưỡng mộ!

Kim Hồ
Chia sẻ

Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường… là những cái tên gặt hái được nhiều thành công cũng như có sức ảnh hưởng không hề nhỏ trong Vpop.

Là một trong những cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc hàng đầu, vì thế không thể phủ nhận được chất lượng cũng như sức hot của Giọng hát Việt. Điều đó thể hiện rõ ở nhiều thí sinh “một bước thành sao” sau khi rời khỏi chương trình như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường…

Hương Tràm - Giọng hát Việt 2012

Sau Giọng hát Việt, không khó để nhận thấy cái tên Hương Tràm ngày càng tỏa sáng trên bản đồ showbiz. Tuy nhiên, để có được thành công này, không thể phủ nhận tài năng và bản lĩnh của Hương Tràm, thậm chí cái tên của cô còn có sức hút hơn so với nhiều tên tuổi khác trong Vpop.

Hương Tràm gặt hái được nhiều thành công kể từ sau trở thành Quán quân Giọng hát Việt 2012.

Dù ở độ tuổi còn trẻ (sinh năm 1995), nhưng Hương Tràm sở hữu chất giọng cao và đầy nội lực. Trong khuôn khổ cuộc thi, dù chưa trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, nhưng những ca khúc mà Hương Tràm đêm lại mỗi đêm thi đều bùng nổ và gây sự chú ý lớn đối với khán giả.

Hương Tràm “gây bão” ngay từ vòng Giấu mặt Giọng hát Việt với chất giọng nội lực và truyền cảm.

Mỗi đêm thi, cô nàng đều đem lại những phần trình diễn tuyệt vời khiến khán giả không ngừng cổ vũ.

Với tài năng cùng những cố gắng, cô gái 17 tuổi nhanh chóng trở thành ngôi vị Quán quân của mùa giải Giọng hát Việt đầu tiên tại Việt Nam.

Nhờ vào tài năng và giọng hát trời phú, sau khi rời Giọng hát Việt, cô nàng nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công và ngày càng nổi tiếng. 5 năm kể từ cuộc thi, có thể nói Hương Tràm đã làm nên hàng loạt hit khủng bằng giọng hát ấm áp, truyền cảm và không nhầm lẫn đâu được: Với em là mãi mãi, Ngốc, Sẽ có người cần anh, Vì anh… và mới nhất là ca khúc đang “làm điên đảo” Vpop là Cho em gần anh thêm chút nữa.

Ngốc - Hương Tràm

Sẽ có người cần anh - Hương Tràm ft Cao Thái Sơn

Cho em gần anh thêm chút nữa - Hương Tràm thu hút gần 5 triệu lượt view chỉ hơn 2 tháng phát hành.

Cô gái xứ Nghệ còn là một trong những cái tên được giới truyền thông săn đón. Trước đó, cô từng gây chú ý khi là người tình của Bùi Anh Tuấn. Sau đó là hàng loạt scandal với những người trong nghề xảy ra. Dù có ảnh hưởng đến hình ảnh của Hương Tràm nhưng qua đó có thể thấy, cô gái sinh 1995 ngày càng trưởng thành và chững chạc hơn.

Hương Tràm vướng scandal tình ái với Bùi Anh Tuấn.

Điểm yếu của Hương Tràm trước đây là sở hữu thân hình có phần đẩy đà. Tuy nhiên, khi có nhiều ý kiến phàn nàn và ý thức được sự quan trọng về hình ảnh, nữ ca sĩ đã nhanh chóng khắc phục bằng việc giảm 5kg, tự tin và nóng bỏng hơn với mỗi lần biểu diễn trên sân khấu.

Cô nàng quyết tâm giảm cân và ngày càng lấn sâu vào showbiz.

Bùi Anh Tuấn - Giọng hát Việt 2012

Cùng với Hương Tràm, có thể nói Bùi Anh Tuấn là thí sinh có được nhiều thành tích đáng kể từ sau khi rời khỏi Giọng hát Việt. Ngay cả ở vòng Đối đầu, chỉ với màn thể hiện hit Nơi tình yêu bắt đầu, anh chàng đã nhanh chóng “gây bão” và trở thành một trong những thí sinh hot nhất The Voice mùa đầu tiên.

Nơi tình yêu bắt đầu - Bùi Anh Tuấn gây chú ý khán giả ngay từ Vòng giấu mặt.

Cùng với giọng hát ấm áp, nhiều cảm xúc và ngoại hình thư sinh dễ gần, Bùi Anh Tuấn nhanh chóng có được một lượng fan hùng hậu ngay từ khi mới rời khỏi cuộc thi. Anh chàng cũng liên tục xuất hiện trên nhiều sân khấu ca nhạc với lịch diễn dày đặc.

Bùi Anh Tuấn đắt show sau đó, anh trở thành một trong những cái tên được quan tâm và nhanh chóng trở thành “Hoàng tử Vpop”.

Với dòng nhạc pop ballad sở trường, những sản phẩm anh ra mắt trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật luôn nhận được phản hồi tích cực: Chỉ còn lại tình yêu, Nơi tình yêu kết thúc, Phố không mùa, Chỉ là giấc mơ, Buông, Bí mật không tên, Mơ hồ… Đặc biệt mới đây, sau thời gian vắng bóng, nam ca sĩ trở lại với album Xin em đầu tay tập hợp những ca khúc hot nhất của anh đã gây sức hút không nhỏ trong Vpop.

Mơ hồ - Bùi Anh Tuấn

Phố không mùa - Bùi Anh Tuấn ft Dương Trường Giang

Xin em - Bùi Anh Tuấn

Tuy nhiên, đã có một quãng thời gian Bùi Anh Tuấn vướng phải scandal và tin đồn không đáng có như “có thái độ kiêu căng”, cũng như các scandal về tình ái. Điều này cũng vô tình gây ảnh hướng ít nhiều tới sự nghiệp và tên tuổi của anh.

Hiện tại, sau khi trở lại showbiz, có nhiều thông tin nam ca sĩ cũng sở hữu được xe hơi sau thời gian dài tích góp. Anh chàng cũng đang tích cực đầu tư cho nhiều dự án, sản phẩm âm nhạc sẽ ra mắt trong thời gian tới. Với tài năng cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ, Bùi Anh Tuấn chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trên sự nghiệp của mình.

Chiếc xe mới của Bùi Anh Tuấn có giá hơn 1 tỷ 2, nam ca sĩ chia sẻ bố mẹ cũng đã góp tiền lương hưu và tiền dành dụm của mẹ để mua xe nhằm thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Bảo Anh - Giọng hát Việt 2012

Bảo Anh khá thành công trong sự nghiệp khi ở thời điểm hiện tại, cô nàng trở thành một trong những sao nữ đắt show và được yêu thích.

Ngay từ vòng Giấu mặt, Bảo Anh đã gây sốt khi thể hiện lại hit Safe and Sound của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift. Bảo Anh xuất hiện như một nàng thơ với chất giọng trong trẻo và ngọt ngào, cô được huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà ví như là Taylor Swift của Việt Nam.

Bảo Anh thể hiện ca khúc Safe and Sound gây chú ý HLV cùng khán giả từ Vòng giấu mặt.

Vào đội của cố ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập, nổi bật ở những vòng đầu tiên nhưng càng về sau, phong độ càng đi xuống rõ rệt.

Somebody that i used to know- Bảo Anh đối đầu với Thanh Thủy nhưng có thể thấy giọng hát của cô có phần yếu thế.

Bảo Anh ngày càng mất phong độ về sau.

Dừng bước khá sớm nhưng có thể nói từ sau The Voice, Bảo Anh đã có được những hoạt động tích cực trên con đường nghệ thuật. Dần được các nhãn hàng chú ý, cùng với hàng loạt sản phẩm cô nàng ra mắt đều nhanh chong trở thành hit như: Anh muốn em sống sao, Và em đã biết mình yêu, Cơn gió lạ, Em đã từng yêu, Trái tim em cũng biết đau… Mới đây là ca khúc mới nhất Yêu một người vô tâm ra mắt vào tháng 10/2016 đã nhanh chóng gây chú ý khán giả nghe nhạc. Ngoài ca hát, Bảo Anh còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Cô xuất hiện trong nhiều dự án phim như: Vừa đi vừa khóc, Nhà có 5 nàng tiên.

Bảo Anh trở thành một trong những sao nữ đắt show nhất nhì hiện nay.

Anh muốn em sống sao - Bảo Anh

Lần đầu - Bảo Anh

Trái tim em cũng biết đau - Bảo Anh thu hút hơn 40 triệu lượt xem trên Youtube

Yêu một người vô tâm - Bảo Anh

Không chỉ ca hát, Bảo Anh còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Bên cạnh Giọng hát Việt, Bảo Anh tiếp tục tham gia Bước nhảy hoàn vũ (2013)The Remix - Hòa âm ánh sáng (2015). Dù không may mắn bước tiếp vào sâu chương trình nhưng Bảo Anh đã chứng minh được những nỗ lực đa dạng hoá phong cách và khả năng của mình ngoài những bản hit ballad sở trường trước đó.

Bảo Anh tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2013 và sớm dừng ở liveshow 7.

Tại The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015, cô nàng cũng sớm dừng chân ở liveshow 7.

Vũ Cát Tường - Giọng hát Việt 2013

Chưa đầy 4 năm rời Giọng hát Việt, nhưng có thể nói Vũ Cát Tường khá thành công trong sự nghiệp khi định hình được phong cách riêng biệt trong âm nhạc cũng như bản lĩnh trong giới showbiz.

Vũ Cát Tường.

Với giọng hát cùng chất riêng trong âm nhạc, Vũ Cát Tường ngày càng khẳng định tài năng của mình qua những tác phẩm cô tự sáng và thể hiện như: Yêu xa, Vết mưa, Don’t you go, Mơ… Những ca khúc nhanh chóng trở thành hit và được đông đảo giới trẻ đón nhận bởi sự trẻ trung, văn minh và bắt kịp xu hướng âm nhạc thời đại.

Yêu xa - Vũ Cát Tường

Don’t you go - Vũ Cát Tường

- Vũ Cát Tường

Với những cống hiến không ngừng trong âm nhạc, vì thế khi tham dự Giọng hát Việt, nhiều khán giả vẫn không ngừng đặt tình cảm và niềm tin vào giọng ca trẻ đến từ đội HLV Hồng Nhung. Dù không có được ngôi vị cao nhất, nhưng Vũ Cát Tường, cùng Hoàng Tôn là một trong những thí sinh nổi bật và có sức hút mạnh tại Giọng hát Việt 2013.

Vũ Cát Tường là một trong những thí sinh nổi bật tại Giọng hát Việt 2013.

Một thời gian dài sau khi rời chương trình, khẳng định được vị trí trong Vpop, Vũ Cát Tường được giới chuyên môn đánh giá cao. Mới đây, khi đảm nhận vị trí HLV Giọng hát Việt nhí 2016, cô đã thể hiện hết khả năng của mình ở một HLV bản lĩnh, giàu nhiệt huyết và đầy tình cảm. Tại chương trình, đội của cô nàng được đánh giá cao khi có chiến lược thông minh cũng như sở hữu nhiều giọng ca nhí xuất sắc như: Thụy Bình, Chiara, Thảo Nguyên, Milana…

Vũ Cát Tường đầy nhiệt huyết và bản lĩnh khi đảm nhận vai trò HLV Giọng hát Việt nhí 2016.

Vũ Cát Tường cùng các học trò của mình tại Giọng hát Việt nhí 2016.

Hoàng Tôn - Giọng hát Việt 2013

Từng tham gia và hoạt động showbiz, nhưng phải đến khi tham dự Giọng hát Việt 2013, khán giả mới thật sự biết đến nhiều hơn cái tên Hoàng Tôn. Ngoài vai trò ca sĩ, anh còn là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Hoàng Tôn từng sáng tác và làm nhiều dự án âm nhạc với những tên tuổi như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh.

Hoàng Tôn

Sở hữu chất giọng cao và nhiều cảm xúc, cho nên thi tham gia chương trình, Hoàng Tôn được khá nhiều khán giả quan tâm. Thậm chí, nhiều người còn dự đoán anh là Quán quân của mùa giải 2013. Tuy nhiên, dù không có được ngôi vị cao nhất nhưng không thể phủ nhận được tài năng của Hoàng Tôn. Sau chương trình, anh cho ra mắt nhiều bản hit như: Dành cho em, Em không quay về, Chỉ có em, Bài hát tặng em… với phong cách âm nhạc, giọng hát ấn tượng khó nhầm lẫn.

Hoàng Tôn nổi bật cùng HLV Mỹ Linh tại Giọng hát Việt 2013.

Em không quay về - Hoàng Tôn

Chỉ có em - Hoàng Tôn

Nỗi nhớ đầy vơi, sản phẩm “gây bão” của Hoàng Tôn qua giọng hát của Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh.

Xuất thân từ underground, hoạt động nhiều năm trong showbiz nhưng Giọng hát Việt có lẽ là “đòn bẩy” lớn nhất giúp anh tiến xa hơn trong sự nghiệp. Cùng với tài năng và tư duy âm nhạc tốt, vì thế sáng tác của nam ca sĩ luôn văn minh và bắt kịp xu hướng thời đại. Ngoài Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, anh còn sáng tác và làm nhiều dự án với Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên.

Hoàng Tôn hợp tác với Đông Nhi, cùng nhiều nghệ sĩ khác như Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh…

Với những gì có được, cùng với sự cố gắng không ngừng nghỉ, Hoàng Tôn ngày càng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Anh ngày càng khẳng định tài năng của mình trên con đường sự nghiệp, đồng thời không bao lâu nữa, Hoàng Tôn sẽ là một ca nhạc sĩ, một nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu của nền nhạc Việt.

Tập 1 The Voice - Giọng hát Việt 2017 sẽ lên sóng lúc 21h tối Chủ nhật, ngày 12/2/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất