Giải Trí

Đông Nhi: 'Khán giả chưa xem Giọng hát Việt, sao biết tôi không đủ sức!'

Kim Hồ
Chia sẻ

Sau The Voice Kids 2016, Đông Nhi sẽ tiếp tục đối mặt thế nào với những nghi ngại về năng lực của dư luận, khán giả về năng lực của mình tại The Voice 2017?

Vị trí ghế nóng của Đông Nhi cùng với Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên tại Giọng hát Việt 2017 đã gây ra nhiều tranh cãi. Khi những nghệ sĩ trẻ này ngồi ngang hàng với một ca sĩ kì cựu trong nghề như Thu Minh tại một sân chơi âm nhạc lớn, liệu mọi thứ có trở nên tốt đẹp như những gì BTC mong muốn? Và Đông Nhi, nữ ca sĩ đã có những phản biện, chia sẻ về quyết định tham gia The Voice 2017 của mình với Saostar.

Những chia sẻ của Đông Nhi trước khi bắt đầu hành trình tại Giọng hát Việt 2017.

- Động lực nào khiến Đông Nhi quyết định sẽ ngồi ghế nóng Giọng hát Việt 2017?

- Khi được BTC mời vào vị trí đặc biệt này, tôi cảm thấy phấn khích vô cùng. Với tôi, đó là một trải nghiệm mới và hấp dẫn. Chắc chắn, tôi sẽ trưởng thành hơn rất nhiều trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình. Ngoài ra, Giọng hát Việt còn là một sân chơi lớn và có sức hút truyền thông mạnh mẽ, là một cơ hội để tôi được gần gũi hơn với khán giả và tất cả mọi người nghe nhạc. Điều đặc biệt hơn khi đến với chương trình, tôi có nhiều “đất” để thể hiện đam mê, đó là được đào tạo, huấn luyện và truyền lửa cho lớp nghệ sĩ trẻ ngày nay.

- Bạn đang tự tin hay lo lắng điều gì với vị trí mới nhiều thử thách này?

- Như đã chia sẻ, tôi rất hào hứng với vai trò này nên chưa bao giờ áp lực gì cả. Hiện tại, tôi đang vô cùng thoải mái để chờ đợi đến ngày được thu nạp các thành viên về đội. Để hoàn thành tốt vai trò của HLV, đó là điều không dễ dàng xíu nào. Nhưng tôi luôn giữ lửa, luôn tự tin để huấn luyện cho thí sinh tốt nhất có thể.

- Nhiều ý kiến cho rằng nó quá sức với Đông Nhi, bạn nghĩ sao về điều này?

- Với tôi, nói chưa đủ kinh nghiệm là một ý kiến không hay. Chúng tôi là lớp nghệ sĩ trẻ nhưng kinh nghiệm đi hát không ít. Tôi, Noo cũng như Tóc Tiên đã cố gắng và chắt lọc cho mình rất nhiều kinh nghiệm mới có được thành công như hiện tại. Nói về tuổi đời, ai cũng mấp mé con số 30, gần 10 năm đi hát, trong khi đó Tóc Tiên tới những 15 năm kinh nghiệm chứ không hề ít.

Phải chăng khán giả quá khắt khe khi chương trình cho lớp nghệ sĩ trẻ đảm nhận vai trò HLV là mạo hiểm. Nhưng nói thật, nếu không tạo điều kiện để lớp nghệ sĩ trẻ trổ tài thì không biết đến bao giờ, khán giả mới có cơ hội nhìn thấy được năng lực của chúng tôi. Không những thế, sự thay đổi này còn giúp cho chương trình mới mẻ, trẻ trung và phù hợp với thị hiếu của nhiều khán giả quan tâm đến chương trình.

- Đông Nhi có lo sợ mình sẽ bị khán giả “ném đá” nếu không hoàn thành tốt vai trò này?

- Tôi xác định từ đầu đây là cơ hội để tôi học hỏi, trải nghiệm. Đồng thời, giữ vai trò HLV, tôi sẽ cố gắng dùng hết sức lực, kinh nghiệm mình có được để hướng dẫn các bạn. Nhiều thí sinh có thể có giọng hát khủng nhưng đa số hát theo bản năng, chưa có kỹ năng xử lý tốt. Không những thế, nói về kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu, các bạn không thể bằng tôi được. Chính vì vậy, tôi tin các thí sinh đội mình cần nhiều yếu tố hơn để trở thành một người nghệ sĩ chứ không chỉ trong giọng hát. Khán giả có nói gì tôi cũng chịu thôi chứ biết làm sao.

- Ngồi cùng đàn chị Thu Minh, Đông Nhi sẽ làm gì để cùng “tranh giành” thí sinh nếu như chị Minh tung ra quá nhiều chuyên môn lẫn kinh nghiệm?

- Không có gì phải sợ cả. Có chị Thu Minh, tôi cảm thấy yên tâm, tự tin hơn rất nhiều. Chị là một người giàu kinh nghiệm, không chỉ thí sinh mà kể cả tôi cũng phải học hỏi từ chị. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có cái lý, tư duy của người trẻ mà theo tôi, chị Thu Minh sẽ không có.

- Còn với Noo Phước Thịnh thì sao, trong khi hai người là bạn thân của nhau, việc tranh giành và chặt chém sẽ rất dễ xảy ra xích mích và mất đi tình bạn này?

- Tôi có nghĩ tới những áp lực khi tôi và Noo ở thế đối đầu nhau, tuy nhiên tôi sẽ cố gắng dung hòa để không có những chuyện đáng tiếc xảy ra. Và một yếu tố quan trọng, chúng tôi sẽ làm việc rõ ràng với nhau, công việc là công việc, tình cảm là tình cảm.

- Quá nhiều thành công đến với Đông Nhi trong năm qua, giờ thì tiếp tục cho vai trò HLV tại Giọng hát Việt. Như vậy, bạn nghĩ mình đang được “Tổ đãi”, gặp nhiều may mắn hay như người ta nói là “gặp thời”?

- Đúng là một may mắn. Tuy nhiên, nếu chỉ ngồi nhà chờ may mắn, cơ hội thì cũng không đi được đến đâu. Vì thế, bản thân tôi hay bất kì ai đều phải nỗ lực, phấn đấu từng ngày để làm được những điều to lớn cho sự nghiệp của mình.

- Team Đông Nhi sẽ là một team như thế nào tại Giọng hát Việt năm nay?

- Đó sẽ là một team đầy màu sắc và chiến đấu hết mình vì tương lai, vì ước mơ!

Xin cảm ơn những chia sẻ của bạn. Chúc cả team Đông Nhi sẽ tỏa sáng tại Giọng hát Việt 2017!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất