Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Con trai 'đòi công bằng' cho những ông bố đơn thân - 'Ba đã thay mẹ làm tất cả'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Hãy thật sự công bằng đối với những người làm ba, tuy không nói ra nhưng họ đều muốn con mình có được cuộc sống hạnh phúc.

Trong ấn tượng của mỗi chúng ta, có lẽ “cha” là người ít nói nhưng sống rất tình cảm, nghiêm khắc nhưng lại vô cùng bao dung. Không dễ gì thấy được cảm xúc của họ, bởi lẽ người cha thương con bằng hành động, bằng sự dạy dỗ và những bài học chiêm nghiệm ra từ cuộc sống. Bất cứ người cha nào cho dù giàu có hay nghèo khó, thứ duy nhất họ muốn đó chính là làm tất cả vì con.

Trong tập 2 Thiếu niên nói 2020, các bạn học sinh và thầy cô trường THCS Hồng Bàng đã vô cùng xúc động trước những lời tâm tình đầy chân thành của cậu bé Trương Minh Tú khi mong muốn mọi người hãy công bằng hơn đối với những người làm ba: “Mẹ mình mất cách đây 5 năm do căn bệnh ung thư và trong suốt khoảng thời gian đó ba vẫn luôn chăm sóc mình và anh Hai ăn học đến nơi đến chốn. Mình muốn các bạn công bằng hơn đối với những người làm ba: Còn cha gót đỏ như son - Một mai cha mất gót con như chì.

Mặc dù công việc rất vất vả và bận rộn nhưng ba của Minh Tú vẫn luôn cố gắng chăm sóc cho các con và chưa từng than phiền hay trách cứ. Điều này đã khiến cậu bé hết sức cảm động và ngày càng thương yêu ba của mình nhiều hơn: “Ba luôn luôn chăm sóc cho mình và anh Hai rất chu đáo. Tuy ba rất ít chia sẻ những gì đã chịu đựng với con cái để cho mình không bị áp lực ảnh hưởng đến chuyện học hành.

Trên bục dũng khí, trước sự chứng kiến của nhiều người Minh Tú đã bật khóc nghẹn ngào khi nhớ lại khoảng thời gian khó nhọc của ba: “Ba ơi con biết hôm nay ba không đến được nhưng con muốn thay mặt anh Hai cảm ơn ba trong suốt 5 năm qua đã thay mẹ chăm sóc cho con và anh Hai”.

Bên cạnh câu chuyện của Minh Tú, cô bé Vũ Ngọc Yến Nhi đã khiến cho nhiều người phải bật cười trước những rắc rối khó giải quyết với bố của mình. Đứng trên bục dũng khí Thiếu niên nói 2020, cô bé trách bố của mình rằng: “Tại sao bố hay la con là không chịu cười nhiều lên, sao mặt con buồn quá vậy nhưng mà từ nhỏ mặt con đã như vậy rồi. Mà bố có biết không, những lúc con nói chuyện với bạn hay coi phim hài, con cũng cười rất là nhiều đó”.

Có thể thấy, một vấn đề rất nhỏ nhưng cũng đủ khiến cho trẻ con cảm thấy khó chịu và “ám ảnh” trong đầu. Tuy nhiên, đôi khi mong muốn của bố mẹ lại là một bài học hay để dạy con trước khi đối mặt với cuộc sống. “Ra ngoài xã hội để được hòa đồng thì khuôn mặt con phải cười. Bố muốn như thế không hề áp đặt con”.

Sau lời giải thích từ bố, Yến Nhi lại tiếp tục hỏi rằng: “Vậy tại sao bố thường hay so sánh con với em họ là tại sao nó cười nhiều hơn con, tại sao nó làm việc nhà nhiều hơn con?”. Có lẽ câu chuyện “con nhà người ta” mà bố vẫn thường hay kể đã tạo nên sự hiểu lầm giữa họ. Nhưng nó lại được giải quyết ngay sau đó bởi sự kiên trì của người bố: “Tất nhiên mình không nên so sánh nhưng mình nên lấy những tấm gương tốt để phấn đấu”.

Thậm chí, chưa dừng lại, cô bé lại tiếp tục buồn phiền khi “Mỗi lần đi công tác, bố không hề gọi cho con. Bố có thấy công bằng không?”. Trước sự trách hờn ngô nghê của con gái, người bố chỉ biết cười và nhẹ nhàng trả lời: “Bố đi công tác nhưng vẫn gọi điện cho mẹ để hỏi thăm các con và chia sẻ công việc. Như vậy thì bố cũng đã chia sẻ tình cảm rồi. Bố mong muốn rằng con cũng có những cuộc điện thoại riêng cho bố”.

Khép lại câu chuyện, Yến Nhi hứa với bố của mình: “Con sẽ cười nhiều hơn và gọi điện thoại cho bố nhiều hơn mỗi khi đi công tác. Nhưng đổi lại bố phải hứa với con là phải quan tâm và chăm sóc con nhiều hơn, không được so sánh con nữa. Con thương bố rất là nhiều”.

Có thể trong mắt bạn cha là một người không hoàn hảo nhưng chắc chắn một điều rằng họ luôn là người yêu thương con mình theo cách hoàn hảo nhất. Đối với cha yêu thương không nhất thiết phải nói ra, họ chỉ biết vai trò của mình là đứng phía sau dang rộng đôi cánh để che chở cả một thế giới nhỏ bé. Thiếu niên nói 2020 muốn bạn hãy yêu thương cha mình bằng những điều đơn giản như một cuộc điện thoại, một tin nhắn hay chỉ là cái ôm từ phía sau.

Tập 3 chương trình Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 23/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất