Giải Trí

Soobin Hoàng Sơn: Hành trình từ underground vụt sáng thành biểu tượng âm nhạc giới trẻ

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Trước khi được công chúng biết đến tên tuổi, Soobin là nhạc sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc thuộc nhóm underground Space Speaker. Với mong muốn theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Soobin quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp.

Năm 2013, Soobin phát hành ca khúc đầu tiên do chính anh sáng tác Em Không Tồn Tại dưới sự hỗ trợ của anh em nhà Space Speaker, MV ca khúc đạt hơn 1 triệu lượt xem vào thời điểm đó là đã rất thành công. Sau đó một năm, anh tham gia cuộc thi Ngôi Sao Việt và được đánh giá cao về tài năng nghệ thuật nên Soobin có cơ hội đào tạo ở môi trường chuyên nghiệp Hàn Quốc trong suốt 6 tháng. Anh có dịp giao lưu với những nhóm nhạc Kpop tên tuổi như 4Minute, C.N.blue, FT island,Teentop…

Phong cách của Soobin trong thời kì hoạt động underground

Soobin Hoàng Sơn chụp ảnh cùng thành viên nhóm nhạc CN Blue

Trở về từ Hàn Quốc, Soobin bắt tay chuẩn bị kế hoạch sáng tác nhằm bước chân vào thị trường Vpop. Ca khúc Đi Qua Quá Khứ được sáng tác vào tháng 11 năm 2014 cũng thu hút được lượng xem đáng kể trên Youtube với hơn 3 triệu lượt xem. Cuối năm 2015, Soobin xác nhận tham gia cuộc thi The Remix và sự nghiệp của anh “lên như diều gặp gió” sau cuộc thi.

Những ca khúc hit sau đó được ra đời Vui Đi Em và La La La đánh giấu sự trưởng thành trong âm nhạc của Soobin. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp phải nói đến chính là ca khúc Phía sau một cô gái sáng tác của Tiên Tiên, đưa Soobin lên hàng sao hạng A. Bài hát góp mặt trong top 3 ca khúc được nghe nhiều nhất sau Bống Bống Bang BangChúng Ta Không Thuộc Về Nhau. Tính đến ngày 22 tháng 7 năm 2018, bản audio chính thức đã thu hút được 194.409.304 lượt xem trên Youtube và lượt nghe 324,505,596 lượt nghe trên Zing Mp3. Trong năm 2016, anh còn đạt được những giải thưởng danh giá như: Ca sĩ triển vọng lễ trao giải Làn Sóng Xanh năm 2016, Ca sĩ mới nổi bật nhất tại lễ trao giải Wechoice Award 2016,…

Soobin tại cuộc thi The Remix

Poster chính thức cho ca khúc Phía Sau Một Cô Gái

Tiếp tục đẩy nhanh tên tuổi của mình trong giới showbiz, năm 2017 Soobin liên tục cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Trong đó đáng kể đến là những ca khúc Đi Để Trở Về, Anh Đã Quen Với Cô Đơn, Xin Đừng Lặng ImĐi Để Trở Về 2 thu về lượt nghe đáng kinh ngạc. Với thể loại âm nhạc đã ra mắt Soobin Hoàng Sơn được mệnh danh là “hoàng tử ballad” và anh cũng không phủ nhận ballad là con đường đang tập trung theo đuổi mạnh mẽ thời gian tới: “Với cảm xúc thật của Xin đừng lặng im Soobin hy vọng ca khúc sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả hoặc nhận được sự đồng cảm nào đó”.

Xét về những cống hiến của Soobin, anh được BTC The Voice Kids 2017 chỉ định là một trong 3 vị HLV ngồi ghế nóng của chương trình. Đây sẽ là một thử thách mới cho Soobin trên cương vị HLV vì với tuổi đời còn khá trẻ, anh vấp phải nghi ngờ về khả năng huấn luyện thí sinh từ phía khán giả. Chứng minh thực lực ca hát đến sáng tác anh cũng đã hoàn thành xuất sắc cương vị HLV mùa thi khi sở hữu Á quân Hoài Ngọc.

Soobin đoạt 2 giải thưởng Nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm 2017 từ Zing Music Awards và Keng Young Awards, cùng với đó ca khúc Xin Đừng Lặng Im cũng trở thành ca khúc được yêu thích nhất lễ trao giải Keng Young Awards. Bên cạnh đó, với những đề cử khác năm 2017 là năm gặt hái thành công của Soobin.

Nhận cúp tại lễ trao giải Zing Music Awards

Soobin lập cú hattrick tại Keeng Young Awards

Sau thành công của năm 2017, mãi tận tháng 3 năm 2018 Soobin mới chào sân bằng một hit mới I Know You Know. Đây là sáng tác tâm đắc của Soobin. Bản thu được anh hoàn thiện cùng hai nhà sản xuất uy tín Tín Lê (tác giả bản phối của Anh đã quen với cô đơn) và SlimV. Ca khúc thuộc thể loại funky pop với nhịp điệu nhanh hơn các hit ballad của Soobin.

Ấp ủ một dự án lớn tạo dấu ấn cho năm 2018, Soobin đã cùng ekip của mình chuẩn bị nhiều tháng ròng cho dự án Đẹp Nhất Là Em (Between Us) hợp tác cùng cựu thành viên nổi tiếng nhóm T-ara - Ji Yeon, sản phẩm ra mắt vào tháng 7 vừa qua. Lập tức, ca khúc có mặt trên 7 trang nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc gồm Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver Music, Soribada và Olleh. Hình ảnh tình tứ của cặp đôi còn nổi bật trên trang chủ từng trang. Trang Melon và Genie còn đưa tin tức về sản phẩm kết hợp chung này. Đẹp Nhất Là Em do bộ đôi nhà sản xuất nổi tiếng của Hàn Quốc Krazy Park và Eddy Park sáng tác, lời Việt của ca khúc được chính Soobin Hoàng Sơn viết. Mới đây, trang báo giải trí nổi tiếng nhất xứ Hàn Dispatch còn tung ra loạt ảnh ghi lại quá trình làm việc của bộ đôi Soobin và Park Ji Yeon.

Poster Đẹp Nhất Là Em cùng Ji Yeon

Quá trình thu âm Đẹp Nhất Là Em

Không chỉ dừng lại ở bất cứ thành công nào, Soobin còn muốn làm mới mình hơn nữa ở nhiều khía cạnh nghệ thuật, chính vì vậy The Voice Kids 2018 tiếp tục gọi tên HLV Soobin. Cuộc thi năm nay sẽ có sự đổi mới khi xuất hiện tới 6 vị HLV được chia thành ba cặp, Soobin Hoàng Sơn sẽ ghép ghế đôi với Vũ Cát Tường. Khác với âm nhạc đầy cá tính, đến với The Voice Kids 2018, Soobin Hoàng Sơn mang đến hình ảnh hiền lành hơn - như một người anh trong gia đình đối với các thí sinh nhỏ tuổi. Vũ Cát Tường thì vẫn luôn là nữ HLV “tắc kè hoa” mỗi dịp cô trở về với chiếc “ghế nóng”. Và chắc chắn sự kết hợp giữa bộ đôi này sẽ làm cho chương trình thêm sự hấp dẫn,náo nhiệt.

Ở tuổi 26, từ những giải thưởng danh giá ghi dấu ấn cho sự nghiệp thành công của mình, khối tài sản mà Soobin sở hữu sẽ làm người hâm mộ phải thốt lên đầy ngạc nhiên. Vào giữa năm 2017, Soobin đã tự mình xây sửa một căn hộ riêng có phòng thu âm ngay tại nhà. Theo một nguồn tin cho biết, căn nhà của Soobin có trị giá hơn 4 tỷ đồng. Trong 2 năm liên tiếp, anh đã đổi 2 dòng xe, hiện tại Soobin đang sử dụng chiếc xe hơi nhãn hiệu Mercedes. Ngoài ra, Soobin còn được mời làm đại diện cho một nhãn hiệu đồng hồ quốc tế. Cát-sê hậu hĩnh sau chương trình The Remix, mỗi show Soobin nhận đều có thể chi trả cho một chuyến du lịch cao cấp. Vì thế những hình ảnh du hí của anh chàng từ Tây sang Á luôn ngập tràn trên mạng xã hội.

Phòng thu riêng tại gia của Soobin Hoàng Sơn

Dòng xe đầu tiên Soobin tự sắm cho mình

Chiếc xe mà Soobin đang sử dụng

Soobin du lịch tại Pháp

Ngoài ra để đầu tư cho “cú hích” La La La năm 2016 những món đồ hàng hiệu như áo sơmi họa tiết Dries Van Noten giá 15 triệu đồng, boot nâu Saint Laurent giá 28 triệu, đồng hồ đeo tay bản giới hạn của Bell&Ross 117 triệu đồng, đồng hồ đeo tay BR01-94 Carbon Fiber 286 triệu đồng, vòng cổ Alexander McQueen khoảng 18 triệu đồng, vòng tay Alexander McQueen trị giá 17 triệu đồng…cũng cho thấy sự chịu chơi của chàng “hoàng tử ballad”.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất