Giải Trí

Hoa Hậu quý bà Phương Lê: 'Ai có thể bắt mình rửa chân cho chồng trừ khi mình tự nguyện?'

Trân Trân
Chia sẻ

Hoa hậu quý bà Phương Lê đã có những trải lòng rất thực về chuyện gia đình với "Sao quá giang"số 55.

Vì sao chị lại quyết định tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà?

Phương Lê thi cuộc thi này giống như 1 sự kiểm định về nhan sắc của bản thân. Phụ nữ mà, ai không mong muốn mình đẹp, và sau khi Phương giảm cân thành công, lấy lại được vẻ đẹp tựa thời xuân sắc thì mình vô cùng tự hào. Và Phương tham gia cuộc thi như muốn tự khẳng định với chính mình là mình đã thành công trong việc lấy lại vóc dáng và nhan sắc chưa.

Một lí do nữa khiến Phương tham dự cuộc thi này là do sự cổ vũ của 3 cô con gái nhỏ. Các thiên thần nhà mình luôn khích lệ mẹ hãy thi đi, và lấy vương miện về làm quà tặng cho chúng con nhé. Vậy nên Phương càng có động lực thử sức ở cuộc thi Hoa hậu quý bà hơn.

Phương Lê đọat ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Mrs. World Peace 2017.

Trong cuộc thi Hoa hậu quý bà (ghi gọn HHQB), Phương Lê đã có thông báo tạm dừng thi, sau đó quay trở lại vào phút cuối. Nhiều người cho rằng chị dùng chiêu trò để tạo chú ý?

Thực sự Phương không hề dùng chiêu trò để được chú ý hơn đâu. Lý do mình thông báo dừng không thi nữa là vì khi ấy, Phương nhận được thư từ bệnh viện thông báo là mình có nguy cơ bị ung thư. Sau khi đọc tin, mình suy sụp hoàn toàn, và không còn tinh thần thi đấu.

Lúc đó, mình lập tức gọi điện thoại để thông báo với chồng, Phương đã khóc rất nhiều. Và ông xã Phương khuyên rằng sức khỏe quan trọng hơn, sinh mệnh của mình chính là của các con. Nên Phương đã xin dừng lại, không thi nữa vì sức khỏe quan trọng hơn. Nhưng sau đó, mình được bác sĩ tư vấn là có thể tiếp tục thi, vì xét nghiệm trễ vài 3 hôm sẽ không ảnh hưởng gì nhiều nên Phương đã đi đến cùng và may mắn đoạt giải cao nhất ở cuộc thi HHQB năm đó.

Với vai trò là HHQB thì Phương Lê nghĩ mình sẽ khác gì so với những HH của cuộc thi khác?

Đối với Phương, HHQB là dành cho những phụ nữ đã có gia đình có sự nghiệp và thành công nhất định trong cuộc sống. Nhưng dù là trên vai nặng trĩu bao nhiêu việc thì mình cũng không được bỏ quên bản thân mình. Mình phải chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vóc dáng gọn gàng chỉn chu thì mình mới có thể tự tin trong cuộc sống này.

Là một phụ nữ đã qua nhiều lần sinh nở với ám ảnh cân nặng, ngoại hình đã khiến Phương mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống trong 1 thời gian. Nhưng may mắn mình đã vượt qua được cơn khủng hoảng ấy và tái sinh lần nữa sau khi giảm cân thành công.

Phương biết có rất nhiều chị em sau khi sinh con cũng rơi vào trầm cảm vì tự ti về bản thân. Vì thế mình mong rằng, trên cương viị HHQB, Phương có thể truyền cảm hứng, truyền động lực để chị em có thể tự tin vào chính bản thân và thành công hơn trong cuộc sống.

Đã 3 lần vượt cạn, Phương Lê có bí quyết gì để lấy lại phom dáng đẹp chuẩn người mẫu như hiện tại?

Lúc mang thai đôi, Phương tăng đến 90kg, sau khi sinh thì mình cũng chưa thấy hoảng hốt với thân hình phì nhiêu lắm đâu mà chỉ tập trung vào chăm con thật tốt. Nhưng sau đó, mình tự nhìn mình trong gương và mình cảm thấy xấu hổ với vóc dáng sồ xề khác xa với 1 Phương Lê dáng chuẩn trước đây.

Mình bắt đầu stress, hay nghĩ và ghen lung tung. Mình tự giam mình trong 4 bức tường, từ chối gặp gỡ mọi người vì sợ…Sau đó 1 thời gian, Phương tự nhủ mình phải thay đổi thôi, không thể sống trong bóng tối và đánh mất cơ hội mãi chỉ vì tự ti về cơ thể. Vậy là mình quyết tâm giảm cân, kiên trì ăn kiêng, đi bộ, và bạn thấy đấy, Phương bây giờ chỉ còn 52kg thôi (cười).

Bí quyết của Phương chính là sự kiên trìquyết tâm. Nếu không đủ quyết tâm, Phương sẽ không bao giờ lấy lại được vóc dáng như bây giờ.

Phương Lê có thể chia sẻ kỹ hơn 1 tí về thực đơn giảm cân không?

Mình ăn ít tinh bột nhất có thể đồng thời uống nhiều nước ép giúp thải độc giảm mỡ như nước ép bưởi, nước ép bí đao…Kết hợp với chế độ ăn uống Phương còn tập luyện bằng cách đi bộ. Mình đi bộ rất nhiều và tập yoga xen kẽ. Sau 7 tháng ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt thì Phương còn 50kg.

Phương cảm thấy giảm cân chính là thành công lớn nhất trong cuộc đời của mình.

Có nhiều người mong muốn giảm cân nhanh nên họ nhịn ăn, uống giấm…chị nghĩ sao về cách giảm cân này?

Phương không đồng ý với cách giảm cân như thế, đây là 1 cách gây hại cho sức khỏe. Phụ nữ sau sinh cơ thể đã yếu đi nhiều phần, mà còn tự tra tấn mình bằng cách giảm cân như vậy thì Phương thấy không nên. Khi sinh con, mình đau đớn không bút nào tả nỗi mà các chị em còn chịu đựng được, thì giảm cân lành mạnh bằng việc cắt giảm 1 vài thức ăn xấu và chăm chỉ luyện tập không lẽ nào phụ nữ chúng ta lại đầu hàng có phải không?

Vậy nên, Phương khuyên chị em nào đang giảm cân hại sức khỏe như nhịn ăn, uống giấm…thì hãy dừng lại đi.

Chị nghĩ sao nếu chị em giảm cân lấy vóc dáng bằng việc can thiệp thẩm mỹ như hút mỡ bụng chẳng hạn?

Nếu các chị em có sức khỏe, đã thử các liệu pháp ăn kiêng luyện tập nhưng mỡ lâu năm khó lòng đánh bay…thì mình đành chấp nhận can thiệp thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình. Bởi lẽ, Phương quan niệm, sức khỏe quan trọng nhưng vẻ ngoài cũng quan trọng không kém.

Lần đầu tiên gặp 1 người lạ, chưa cần biết họ tốt xấu ra sao nhưng nếu họ có vẻ ngoài tinh tươm, bắt mắt là gần như chiếm được thiện cảm của chúng ta rồi. Vậy nên, Phương không phản đối việc can thiệp thẩm mỹ để lấy lại vóc dáng, miễn là chị em có đủ sức khỏe để tiến hành.

Phụ nữ U40 hiếm khi mà khoe dáng, nhưng chị lại rất chăm khoe sắc với những bộ áo tắm đủ màu. Chị không sợ anh xã sẽ ghen hay sao?

“Ghen” hình như không có trong từ điển của chồng Phương (cười). Những tấm ảnh mặc bikini khoe dáng mà các bạn thấy Phương thường chia sẻ hầu hết đều do ông xã và con gái chụp cho. Phương may mắn lấy được 1 người chồng vừa hiện đại vừa truyền thống, rất tôn trọng và tin tưởng vợ và không biết ghen.

Những tấm ảnh bikini khoe dáng hầu hết đều là ông xã Lê Phương chụp cho vợ.

Phương Lê từng bị cư dân mạng gọi là Hoa hậu 'rửa chân' cho chồng, chị có bức xúc khi bị gọi như thế hay không?

Bức xúc thì không nhưng Phương hơi buồn 1 tí xíu khi bị gọi như vậy. Thực sự là hôm đó mình chỉ giúp chồng ngâm thuốc, và đứa cháu chụp lai cảnh ấy, mình xem hình thấy vui nên đăng chia sẻ cùng mọi người, không ngờ là nhận được khá nhiều bình luận tiêu cực.

Nhưng đối với Phương, tình nghĩa vợ chồng rất là thiêng liêng, nếu chồng mình bị bệnh hoặc khó khăn không thể tự vệ sinh được thì mình cũng sẵn sàng rửa chân cho anh. Đó là một việc rất bình thường, tình yêu thì sẽ có sự ích kỷ, nhưng tình nghĩa sẽ có sự hy sinh cho đối phương.

Sau việc đó, chồng chị có ý kiến gì không? Anh có phải người gia trưởng và bắt vợ phải hy sinh cho mình?

Như Phương đã nói, chồng Phương là người vừa hiện đại vừa truyền thống. Anh không hề gia trưởng và ép vợ phải làm theo ý mình. Với một người phụ nữ hiện đại như Phương, liệu rằng ai có thể bắt ép mình rửa chân trừ phi bản thân Phương tự nguyện.

Nhiều người bảo là ngoại hình không quan trọng, số khác lại không đồng tình và cho là ngoại hình rất rất quan trọng dù rằng đã kết hôn. Chị nghĩ sao về việc này?

Phương nghĩ là dù chồng không nói, nhưng vợ bỏ bê bản thân, đầu bù tóc rối sau khi kết hôn trong 1 thời gian dài sẽ khiến người chồng cảm thấy chạnh lòng. Nếu mà người chồng đi ra ngoài, thấy 1 người phụ nữ khác cũng đóng vai trò như vợ ở nhà mà họ lại chỉn chu, trang nhã, chắc chắn trong lòng không khỏi gợn sự so sánh.

Vậy nên, chị em đừng để mối quan hệ có chút rạn nứt rồi mới lo làm đẹp, làm mới lại mình. Mà hãy luôn giữ quan điểm vợ chồng tương kính như tân, không chỉ trong cách hành xử mà còn là cách giữ gìn hình ảnh đẹp của bản thân để hôn nhân thêm phần khăn khít.

Thời đại hiện nay, rất nhiều gia đình li hôn dù đã có con hay chưa, chị làm thế nào để giữ lửa cho tổ ấm của mình trước cuộc đời ngày càng nhiều “giông bão”.

Mình không có bí quyết gì đâu, ngoài việc thấu hiểu và san sẻ với nhau với nhau trong cuộc sống thì Phương nghĩ biết nấu ăn là một lợi thế “giữ lửa” gia đình của mọi phụ nữ. Bởi người ta thường hay nói đùa rằng, con đường nhanh nhất đi đến trái tim đàn ông là qua bao tử mà (cười).

Phương thường dành thời gian cuối tuần để làm những mâm cơm ngon lành cho cả nhà quây quần bên nhau. Đó là lúc mà phụ nữ thắp lửa, và Phương nghĩ là nếu vợ nấu ăn ngon thì chồng sẽ chăm ăn cơm nhà không có thời gian ra ngoài ăn “phở”.

Chị có định hướng cho 3 con gái mình sau này sẽ đi theo nghệ thuật như mẹ hay sẽ nối nghiệp kinh doanh của bố hay không?

Phương sẽ để con mình tự do theo đuổi con đường mà các bé yêu thích, mình sẽ không ép con theo hướng nào hết. Tuy nhiên, quan trọng nhất Phương luôn muốn các con mình phải tự lập, tự chủ tài chính. Dù là con gái, nhưng Phương không muốn các con mang tư tưởng suy nghĩ dựa dẫm vào ai đó để chăm lo cho mình.

Quan trọng nhất, Phương muốn các con mình phải đi làm. Dù lương cao hay thấp thì cũng phải đi làm, vì đi làm thì mới có thể là chính mình, mở mang được đầu óc và học thêm nhiều điều hay ho trong cuộc sống.

Cám ơn chị về buổi trò chuyện này!

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất