Đẹp

Cô gái 'móm' có thu nhập gấp đôi sau khi sửa mặt xinh đẹp

Theo VnExpress.net
Chia sẻ

Sau một năm đại phẫu mặt, Hoàng Thảo (quê Bình Dương) trở nên xinh đẹp, có thu nhập gấp đôi, và có bạn trai sau bao năm cô đơn.

Hoàng Thảo, sinh năm 1992, quê xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, gây ấn tượng bởi gương mặt ưa nhìn và nụ cười tươi sáng. Nhìn Thảo hiện tại, không ai nghĩ đó từng là một cô gái trẻ nhút nhát, chỉ cố thu mình để không ai nhận ra.

Mẹ mất khi mới 5 tuổi, bố đi bước nữa, Thảo ở với bà nội từ nhỏ. Khuôn mặt thẳng đuột, càng lớn hàm dưới càng chìa ra, mũi to bè… khiến Thảo luôn là đề tài trêu chọc của bạn bè. Cứ mỗi lần như vậy Thảo lại chạy về mách bà. Sau này khi lớn hơn, cô một mình gặm nhấm nỗi buồn.

“Tôi đã quá quen với những câu nói 'mặt như bồ nông', 'móm hơn bà lão'… Có người ác miệng còn bảo mặt tôi hứng nước mưa không cần xô. Chính những lời nói đó khiến tôi càng sống khép mình”, Thảo kể.

Gương mặt Thảo trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: H.T.

Tốt nghiệp cấp 3, Thảo thi vào trung cấp mầm non ở Bình Dương mong trở thành cô giáo, nhưng ra trường không xin được việc. Năm 2015, cô xin được làm bán hàng cho một công ty giày dép. Chăm chỉ làm việc, tăng ca, lương tháng của Thảo vào khoảng 7 triệu đồng, đủ trả tiền trọ, ăn uống, và một chút gửi về cho bà.

Sau hai năm đi làm, Thảo tích góp được hơn 10 triệu đồng. Cô dùng số tiền này để đi nâng mũi với mong muốn mũi cao thì mặt sẽ cân hơn. Nhưng chỉ sau khoảng 2 tháng cô bị lộ hết cả sụn mũi, mũi lệch hẳn một bên, khiến mặt càng dị dạng. Không có tiền để sửa lại, Thảo đành “sống chung với lũ”.

Nhiều bạn bè, thậm chí người thân không nhận ra Thảo, bởi cô xinh đẹp hơn nhiều sau khi thẩm mỹ. Ảnh: H.T

Cuối năm 2017, Thảo được chọn tham gia một chương trình thẩm mỹ miễn phí ở TP HCM. Các chuyên gia cho biết trường hợp của Thảo khá phức tạp, vừa phải chỉnh sửa lại phần mũi đã hỏng, vừa phải nâng mũi, gọt cằm, với 2 ca phẫu thuật kéo dài. Thảo giấu gia đình vì sợ bà nội đã 91 tuổi lo lắng.

“Hậu phẫu, tôi đau rất nhiều, nhưng nghĩ về những tháng ngày khó khăn trước đây làm động lực cố gắng. Nhìn thấy mình trong gương, mọi nỗi đau như tan biến. Tôi như nhìn thấy ai đó khác chứ không phải mình”, Thảo chia sẻ.

Cô kể cuộc sống đã thay đổi rất nhiều từ đó. Ngày về quê, người thân, hàng xóm không ai nhận ra. Bà Thảo cũng không biết đó là cháu mình cho đến khi cô cất tiếng nói.

Hoàng Thảo giờ tự tin với ngoại hình mới. Ảnh: H.T

Niềm vui liên tiếp đến với Thảo sau đó. Chỉ vài tháng sau dao kéo, Thảo nộp đơn làm sale một ngân hàng ở TP HCM và được nhận. Tự tin với vẻ ngoài, cô mạnh dạn giao tiếp, kiếm được nhiều khách hàng và thu nhập ổn định hơn trước nhiều. Hiện tại mỗi tháng, cô kiếm được trung bình 17 triệu đồng, một nửa gửi cho bà nội, một nửa giữ lại để chi tiêu.

“Trước đây tôi chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ có một công việc ổn định và kiếm được nhiều tiền như vậy. Quan trọng hơn tôi tự tin vào bản thân mình, có thêm bạn bè và nhiều mối quan hệ”, Thảo nói.

Cô gái Bình Dương hiện cũng có bạn trai, sau nhiều năm không biết yêu là gì. Thảo cũng kể cho anh nghe việc mình phẫu thuật thẩm mỹ và cho anh xem ảnh trước đây. Cô muốn anh gắn bó với mình bởi chính tính cách và con người, chứ không chỉ là bề ngoài.

Minh Phượng, 26 tuổi, sống tại TP HCM, bạn thân từ nhỏ với Thảo, cho biết lần đầu gặp Thảo sau phẫu thuật thẩm mỹ, cô cũng không nhận ra. “Trước đây lúc nào Thảo cũng tự ti về ngoại hình. Cái tên 'Thảo móm' đi theo bạn ấy từ nhỏ tới lớn. Nhưng sau dao kéo, Thảo như người khác, hay cười, tự tin hơn nhiều. Giờ đi đâu bạn cũng có người để ý, vì vừa cao 1,7 m, lại xinh đẹp nữa”, Phượng nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress.net

Tin mới nhất