Phim Ảnh

Vai Nguyên Thuần công chúa gây ấn tượng sâu sắc, nhưng vì sao Lâm Uyển Nhi của Lý Thấm lại không được công nhận?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Khánh Dư Niên hiện đang là bộ phim cổ trang Hoa Ngữ nổi trội nhất dịp cuối năm 2019. Trong phim, Lý Thấm vào vai Lâm Uyển Nhi được rất nhiều khán giả yêu thích, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người không chấp nhận vai diễn này.

Lý Thấm là một cô gái rất đáng khâm phục của làng giải trí Hoa Ngữ. Năm 11 tuổi, cô bắt đầu theo học côn khúc, sau đó vô tình Lý Thấm lọt mắt xanh của viện trưởng trường Đại học hí khúc Thượng Hải. Từ đó, Lý Thấm chính thức trở thành “Đỗ Lệ Nương” đời thứ 5 của ngôi trường này.

Một lần tình cờ, Lý Thấm có cơ hội tiếp xúc với đoàn phim Tân Hồng Lâu Mộng và đảm nhận vai diễn vô cùng quan trọng - Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu. Vai diễn này đã đưa tên tuổi của Lý Thấm đến với đông đảo khán giả.

Năm 2017, Lý Thấm vào vai Nguyên Thuần công chúa trong Sở Kiều truyện cũng được đông đảo khán giả yêu thích. Phần đầu phim, Lý Thấm xuất hiện với hình ảnh cô công chúa trẻ con nhí nhảnh đáng yêu.

Nhưng sau khi trải qua nỗi đau phụ bạc, bị quân địch làm nhục… nhân vật của Lý Thấm đã thay đổi vô cùng lớn, từ một cô công chúa ngốc nghếch thành một người phụ nữ tâm địa thâm độc. Sự chuyển biến vai diễn và nội tâm nhân vật Nguyên Thuần được Lý Thấm khắc hoạ vô cùng sống động rõ nét.

Nhưng vì sao vai Nguyên Thuần công chúa của Lý Thấm đi vào lòng người, mà vai Lâm Uyển Nhi trong Khánh Dư Niên lại gây tranh luận?

Xét về diễn xuất, diễn xuất của Lý Thấm hoàn toàn xứng đáng được công nhận. Nhưng điều quan trọng, một vai diễn có trở thành kinh điển hay không còn phụ thuộc vào độ phù hợp của bản thân diễn viên với hình tượng nhân vật.

Trong phim Hong Kong, khán giả thường thấy những diễn viên có khuôn mặt hung hăng hoặc có chút lỗ mãng sẽ vào vai phản diện. Bởi như thế sẽ có lợi cho việc dẫn dắt khán giả nhập tâm vào bộ phim và những nhân vật này càng dễ để lại ấn tượng hơn cho khán giả.

Bởi thế nên, có rất nhiều cư dân mạng cho rằng, vai diễn Lâm Uyển Nhi của Lý Thấm không được đánh giá cao bởi thần thái và hình dáng của Lý Thấm không thực sự phù hợp với nhân vật này.

Những vai diễn trước đây của Lý Thấm đa phần đều là những vai trưởng thành, tuy có một số vai hoạt bát đáng yêu nhưng sau cùng vẫn được xây dựng thành một cô gái trưởng thành chín chắn. Nhưng Lâm Uyển Nhi có số phận khác biệt với Nguyên Thuần công chúa, điều này cũng có nghĩa rằng tính cách của nhân vật này sẽ không có sự thay đổi hay chuyển biến ở phần sau phim. Bởi thế nên khi vào vai diễn này, ở phần sau phim, Lý Thấm sẽ thiếu đi một chút dư vị mà khán giả cần.

Đối với các diễn viên mà nói, thử thách với các vai diễn khác nhau là một điều vô cùng cần thiết, bởi điều đó có lợi cho việc rèn luyện diễn xuất, trau dồi kinh nghiệm cho diễn viên. Nếu Lý Thấm có thể bỏ thêm thời gian để nghiên cứu kịch bản, nhập tâm hơn vào nhân vật của mình, cố gắng rút ngắn khoảng cách khác biệt với nhân vật, thì chắc chắn vai diễn này sẽ nhận được đông đảo khán giả và fan hâm mộ công nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất