Phim Ảnh

Vì sao Tiêu Chiến có thể nổi đình nổi đám như ngày hôm nay?

Như Hồ
Chia sẻ

Tiêu Chiến tại sao có thể nổi tiếng? Là giá trị nhan sắc hay khả năng diễn xuất?

Thời gian Tiêu Chiến gia nhập giới giải trí không phải là quá dài, nhưng chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, anh chàng nhanh chóng trở thành cái tên đỉnh cấp lưu lượng hàng đầu. Tiêu Chiến được mọi người biết đến nhờ chương trình Bùng cháy đi thiếu niên (2015), năm đó nhờ việc nhận giải ca hát ở trường học nên có người tiến cử anh đến tham gia thi đấu của chương trình. Trước đây, trong chương trình này, rất nhiều dân mạng nói Thư Kỳ có mắt nhìn, cũng có người nói Thư Kỳ chính là Bác Nhạc (ý chỉ người phát hiện, biết dùng người có tài) của Tiêu Chiến. Nguyên nhân là vì Thư Kỳ phát hiện ra tài năng của Tiêu Chiến trong chương trình mới có thể giúp anh được nhiều người biết đến.

Về sau, trong chương trình concert của đài Chiết Giang, Tiêu Chiến là một trong những điểm sáng trong dàn thành viên của đoàn Bùng cháy đi thiếu niên. Tiêu Chiến chính thức bước chân vào giới phim ảnh vào năm 2016 với webdrama đầu tay Học viên siêu tinh tinh. Bộ phim này trở thành quá khứ không muốn nhắc lại của Tiêu Chiến, cũng có thể nói là tác phẩm thất bại ê chề của cả ekip khi tình tiết phim nhiều sạn, khả năng diễn xuất phóng đại, bàn tay của Tiêu Chiến cũng trở thành đề tài để dân mạng cười nhạo. Có lẽ cả đời này, nam diễn viên cũng không muốn nhắc lại tác phẩm đó.

Tháng 9 năm 2016, Tiêu Chiến đảm nhận vị trí hát chính của nhóm nhạc X NINE và lúc này anh mới chính thức ra mắt. Sau đó không lâu, X NINE lại ra album mới “X Cửu”, đây được xem là bước đầu trong con đường trở thành ca sỹ của Tiêu Chiến. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, Tiêu Chiến lại bắt đầu chuyển hướng phát triển trên con đường diễn xuất.

Đến năm 2017, Tiêu Chiến tham gia vào phim truyền hình Đấu phá thương khung do Ngô Lỗi đảm nhân vai chính. Trong phim, anh chàng đảm nhận nhân vật Lâm Tu Nhai, mà Đấu phá thương khung là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả nổi tiếng Thiên Tằm Thổ Đậu. Lượng fan hâm mộ của bộ tiểu thuyết này không thua kém gì so với Ma đạo tổ sư.

Vì vậy có thể nói, điều này cũng đã đặt nền móng cho việc Tiêu Chiến đảm nhận cho vai nam chính trong Trần tình lệnh. Nhưng Đấu phá thương khung phát sóng lại vấp phải sự chỉ trích của khán giả khi tình tiết hoàn toàn không giống với nguyên tác, đạo cụ tồi tàn, hiệu ứng quá kém, cảm giác nhận diện nhân vật quá thấp và cuối cùng phim khép lại với màn đầu voi đuôi chuột. Tiêu Chiến cũng không thể trở nên nổi tiếng nhờ vào tác phẩm này, dần dần biến mất trong tầm mắt của công chúng.

Tháng 4 năm 2017, Tiêu Chiến cùng với nhóm nhạc tổ chức buổi concert Dĩ Kỉ Chi Danh ở Thượng Hải. Trong buổi concert, nhiều fan hâm mộ biết đến anh hơn, giúp nam ca sỹ tăng thêm độ nổi tiếng cũng như giúp Tiêu Chiến một lần nữa xuất hiện trong tầm mắt của khán giả. Ca hát và diễn xuất, Tiêu Chiến không hề vắng bóng ở mảng nào. Về sau, Tiêu Chiến lại tiếp tục tham gia vào phim truyền hình Khánh dư niên do Trương Nhược Quân đảm nhận vai chính.

Mãi đến tháng 6 năm 2019, tác phẩm cổ trang đam mỹ tiên hiệp Trần tình lệnh do anh và Vương Nhất Bác đảm nhận vai chính được ra mắt. Nhân vật Ngụy Vô Tiện do Tiêu Chiến đảm nhận nổi tiếng vang danh cả Châu Á. Có thể nói, Tiêu Chiến đã khắc họa một Ngụy Vô Tiện trong nguyên tác vô cùng hoàn mỹ, couple Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ cũng được đông đảo khán giả yêu thích. Đến lúc này, Tiêu Chiến thật sự thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình, trở thành nam minh tinh đỉnh cấp lưu lượng thế hệ mới của giới giải trí Hoa ngữ.

Từ Bùng cháy đi thiếu niên đến Trần tình lệnh của hiện tại, Tiêu Chiến ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong tầm mắt của khán giả. Và việc ban đầu Tiêu Chiến được Thư Kỳ phát hiện tài năng có thể nói là nguyên nhân rất lớn giúp anh thành công được như ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất