Phim Ảnh

Vì sao 3 nữ hoàng màn ảnh này rất 'kén' vai diễn?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù không xuất hiện trong quá nhiều bộ phim nhưng những mỹ nhân này vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ của mình trên cương vị diễn viên

Để nổi tiếng, một diễn viên thường phải chọn cách duy trì tên tuổi mình trên màn ảnh bằng cách thường xuyên tham gia các dự án phim, tích cực xuất hiện trong các sự kiện quảng bá điện ảnh… Vậy nhưng ở showbiz Việt, có khá nhiều trường hợp… đi ngược lại. Không ôm đồm nhiều kịch bản, có khi 3, 4 năm mới nhận vai diễn mới, nhưng họ vẫn tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Để làm được điều đó, điều mà họ quan tâm là chất lượng phim, chứ không phải là số lượng.

Minh Hằng: Chất lượng phim quan trọng hơn tất cả mọi thứ

16 tuổi bước chân vào con đường nghệ thuật với vai trò ca sĩ, 18 tuổi có vai diễn đầu tiên, đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong showbiz nhưng Minh Hằng vẫn giữ cho mình được một sức hút đặc biệt. 10 năm không phải là một hành trình quá dài. Nhưng để biến 10 năm ấy trở thành khoảng thời gian rực rỡ và đọng lại được dấu ấn trong lòng công chúng, thì chắc chắn, Minh Hằng đã rất thành công dù nhiều người vẫn thường hoài nghi về con đường mà cô lựa chọn. Hoạt động song song trên cả hai lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất, tài năng sẵn có, danh tiếng thì cũng top đầu, song khán giả luôn ở Minh Hằng có một sự chừng mực nhất định, không hề hấp tấp hay vồ vập để thương mại hóa tên tuổi của mình.

20141007082753-1

Trong hơn 10 năm hoạt động showbiz, Minh Hằng đạt được nhiều thành công cả trên màn ảnh lẫn ở sân khấu ca nhạc.

Chính sự đầu tư có chọn lọc đã giúp Minh Hằng tạo dựng một vị thế riêng của mình trên màn ảnh, cô đóng phim không nhiều như những người đồng nghiệp nhưng bộ phim nào có sư tham gia của Minh Hằng chắc chắn là một sản phẩm có tâm và có tầm. Tiêu chí chọn kịch bản của người đẹp sinh năm 1987 khá “lạ lùng”, cô đôi khi không quá quan tâm đến cát-sê, doanh thu, điện ảnh hay truyền hình, vai chính hay vai phụ, chỉ cần đó là vai diễn làm Minh Hằng hứng thú, cô sẽ quyết định tham gia, và khi đã tham gia thì sẽ hi sinh cả bản thân, sống chết cùng nhân vật.

minh hang 2

Ngoài việc cắt tóc ngắn, Minh Hằng còn phải bó ngực trong nhiều tháng liền để hoàn thành vai diễn Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc.

Ví dụ điển hình là năm 2014, Minh Hằng nhận đóng vai nữ chính giả trai Đông Dương trong phim truyền hình Vừa đi vừa khóc. Đó là một sự hi sinh khủng khiếp vì cô phải giảm cân điên cuồng đến nỗi vòng eo còn có 55 cm, thân hình khẳng khiu để thể hiện thật tốt vai diễn tomboy. Không những phải cắt phăng mái tóc dài nữ tính óng ả, cả phim Minh Hằng luôn phải bó ngực thật chặt đến nghẹt thở, mặc những bộ quần áo con trai thùng thình nhếch nhác, thậm chí trong lúc quay còn phải uống nước … sông bẩn không biết bao nhiều lần. Thời gian đó Minh Hằng còn đang được lựa chọn để làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng dầu gội, nhưng với việc cắt tóc ngắn, cô đã mất đi bản hợp đồng béo bở, lợi nhuận bị giảm đi đáng kể. Vậy nhưng những điều đó không làm Minh Hằng nản chí. Cô vẫn sống hết mình, khóc - cười cùng nhân vật Đông Dương, mang lại cho khán giả một góc nhìn mới mẻ của mình trên màn ảnh.

minhhanganh-3-1463645445925

Cảnh cưỡng bức tập thể trong Bao giờ có yêu nhau đã vắt kiệt sức lực của Minh Hằng.

Hay như trong phim điện ảnh Bao giờ có yêu nhau, Minh Hằng đã phải quay đi quay lại đến 35 lần cảnh bị cưỡng hiếp tập thể. Đau đớn, mệt mỏi, khóc không ra hơi nhưng diễn xuất của cô dường như đạt đến độ chân thật cực điểm, chạm đến được trái tim của khán giả. Với Minh Hằng, tiêu chí “quý hồ tinh bất quý hồ đa” luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, có khi 3 - 4 năm mới nhận phim mới, nhưng hình ảnh cô lúc nào cũng được người yêu phim Việt trân quý, nhớ đến.

Thanh Hằng: Vị thế của vedette màn ảnh

Tính đến thời điểm này, Thanh Hằng có lẽ là chân dài hiếm hoi thành công cả ở hai lĩnh vực thời trang và điện ảnh. Sở hữu gương mặt “chuẩn siêu mẫu” cùng vóc dáng lý tưởng, đôi chân dài trứ danh, Thanh Hằng liên tiếp nhận được các vai diễn trong cả phim truyền hình, trong đó có nhiều bộ phim đạt kỷ lục doanh thu trong thời gian ấy như Nụ hôn thần chết (16 tỷ), Những nụ hôn rực rỡ (hơn 20 tỷ), Mỹ nhân kế (52 tỷ đồng)….

110613cine11

Thanh Hằng trong Nụ hôn thần chết - bộ phim điện ảnh gây tiếng vang lớn của cô trên con đường diễn xuất.

Nói về diễn xuất của Thanh Hằng, khán giả từng nổ ra nhiều cuộc tranh luận bất tận chưa có kết luận sau cùng. Có thể nói Thanh Hằng không quá xuất sắc trong việc diễn nhưng cô thường thu hút khán giả ở khả năng nhập vai, diễn xuất đa dạng ở nhiều tuyến nhân vật. Bạn đã từng “nổi da gà” khi nhìn thấy ánh mắt sắc lạnh của tú bà Kiều Thị (Mỹ nhân kế), hoặc ngơ ngẩn khi ngắm nụ cười đẹp như sương mai của cô nàng tiếp thị rượu xinh đẹp tên An (Nụ hôn thần chết)? Cái tài của Thanh Hằng nằm ở chỗ có thể diễn xuất còn nhiều nhược điểm nhưng cô luôn biết cách tạo cho khán giả một ấn tượng sâu sắc với vai diễn mà mình đang đảm nhiệm.

Kieu-Thi---Thanh-Hang_MJIL

Vai diễn tú bà Kiều Thị trong Mỹ nhân kế khiến Thanh Hằng chứng minh được tài năng diễn xuất thật sự của mình trên màn ảnh.

Ngoài ra, không thể phủ nhận ngoại hình xuất chúng cũng là một điểm giúp sự nghiệp làm diễn viên của Thanh Hằng “lên như diều gặp gió”. Cô luôn giữ cho mình một hình ảnh đẹp nhất, quyến rũ nhất, sang trọng nhất mỗi lần xuất hiện, như một cách tôn trọng khán giả, tôn trọng người đối diện. Cùng sự nghiệp người mẫu thành công rực rỡ, Thanh Hằng vẫn luôn có nhiều hướng đi để hâm nóng tên tuổi của mình như tham gia làm giám khảo, host, huấn luyện viên của các chương trình truyền hình thực tế, giữ vai trò đào tạo lớp thế hệ người mẫu trẻ, làm người đại diện thương hiệu …

156763436700360560929540778n_1457839366

Ngoài việc là diễn viên tài năng, người mẫu verdett, Thanh Hằng còn là “gương mặt vàng” trong các quảng cáo, chương trình truyền hình thực tế.

Thu nhập khá “rủng rỉnh” từ các hoạt động đó giúp Thanh Hằng có một cuộc sống sung túc đủ để bỏ qua chuyện thù lao, cát-sê, để cô thỏa sức đam mê, cống hiến, sáng tạo trên màn ảnh, chỉ nhận cho mình những dự án phim thật sự hứng thú và phù hợp với bản thân. Số lượng phim do cô tham gia không nhiều, nhưng mỗi lần Thanh Hằng tái xuất trên màn ảnh là y như rằng bộ phim đó sẽ đạt được tiếng vang đáng kể. Với sự nỗ lự, cầu toàn, Thanh Hằng là minh chứng tiêu biểu phản bác lại quan điểm “chân dài đóng phim chỉ có thể là bình hoa trên màn ảnh”.

Ngô Thanh Vân: Viên ngọc đa sắc đa diện trên màn ảnh

Có khoảng thời gian dài sống ở nước ngoài, tiếp xúc với nhiều tư duy làm nghệ thuật tiến bộ nên cô hình ảnh của Ngô Thanh Vân ngay từ đầu đã khá hiện đại, nhiều màu sắc. Cô chủ trương đi theo con đường “entertain” - không chỉ là nữ diễn viên đắt giá hàng đầu với những bộ phim bom tấn của điện ảnh Việt, mà cô còn là ca sĩ, quản lý, đạo diễn tài năng.

ngo-thanh-van

Ngô Thanh Vân - người đẹp đa năng bậc nhất trên màn ảnh Việt.

Khởi nghiệp ở lĩnh vực ca hát, gây tiếng vang bởi hình ảnh một nữ ca sĩ xinh đẹp, ngoại hình hấp dẫn và có khả năng vũ đạo nhưng phải đến khi lấn sân phim ảnh, Ngô Thanh Vân mới thực sự thành công và được báo chí ca ngợi như một ngôi sao, diễn viên hạng A. Cô cũng là một trong những diễn viên Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế với bộ phim ca nhạc Rouge. Sau đó, nữ diễn viên ghi dấu trong hàng loạt bộ phim cả hành động (Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng, Lửa phật) đến tình cảm lãng mạn (Chuyện tình Sài Gòn, Ngôi nhà trong hẻm)….

PicMonkey Collage

Từ đả nữ hành động đến những vai nội tâm phức tạp, không gì có thể làm khó Vân Ngô.

Trong khi các nữ diễn viên Việt Nam thích chọn cho mình hình ảnh ngọc nữ xinh đẹp, dịu dàng thì Ngô Thanh Vân lại đi một con đường riêng với những tựa phim hành động, đấm đá kịch tính. Nickname “Đả nữ” cũng gắn liền với cô từ đây. Diễn viên nữ đóng vai hành động, ở Việt Nam, thường khó thuyết phục người xem, nhưng với Ngô Thanh Vân đó lại là một màu sắc rất riêng. Thành công vang dội nhất về điện ảnh của cô tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ là vai nữ sát thủ Mantis, thủ hạ của ông trùm Hades Dai trong phim Ngọa hổ tàng long 2. Dủ chỉ là vai nhỏ, nhưng không phải diễn viên Việt Nam nào cũng có vinh dự này. Hình ảnh Ngô Thanh Vân xuất hiện trên poster của bộ phim đình đám quốc tế đã làm nức lòng biết bao người hâm mộ. Được biết hiện tại, cô cũng đang tham gia một dự án phim quốc tế khác. Ngô Thanh Vân đang vinh dự là một trong số ít sao Việt “tiến ra biển lớn”.

ngo-thanh-van--lan-ngoc-cap-me-con-nha-cam-cuc-xinh-dep-1

Ngô Thanh Vân hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt lớn với Tấm Cám trong thời gian tới.

Việc “kén chọn” kịch bản của Vân Ngô một phần vì cô thường đặt nặng chất lượng phim, một phần nữa vì cô còn muốn dành nhiều thời gian cho những công việc khác như đạo diễn, quản lý, đào tạo nghệ sĩ trẻ. Thời gian này, bộ phim mới của cô là Tấm Cám đã gây được tiếng vang lớn dù mới chỉ tung tạo hình và trailer. Bên cạnh hình ảnh một nữ diễn viên xinh đẹp lộng lẫy trên màn ảnh, Ngô Thanh Vân còn khiến khán giả yêu mến, cảm phục vì hình ảnh lặng lẽ nhưng nghiêm túc, mải miết trên phim trường 24/24 để bộ phim có được những khung hình hoàn hảo nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất