Phim Ảnh

Thực hư tin đồn Facebook cho phép Netflix đọc tin nhắn riêng tư của người dùng

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mới đây, Netflix đã chính thức lên tiếng về lời đồn về việc hãng này có khả năng truy cập và đọc trộm tin nhắn Facebook Messenger khiến nhiều người sử dụng hoang mang.

Tuần qua, một bài báo trên tờ New York Times gây bùng nổ dư luận khi tiết lộ Facebook cho phép một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới truy cập vào dữ liệu cá nhân, miễn trừ mọi quy tắc bảo mật thông thường. Những cái tên được nhắc tới tham gia vào vụ việc gồm có Microsoft, Amazon, Spotify và đặc biệt lưu ý đối với những người thích xem phim và thường xuyên truy cập vào website của Netflix.

Netflix dính nghi án xâm nhập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Tiếp đó, một bài viết khác của Times tố Facebook để Netflix tự do truy cập dữ liệu tin nhắn riêng tư của người dùng. Bằng cách đó, Netflix có thể phát hiện các bộ phim, chương trình truyền hình hay giải trí mà người dùng quan tâm, giới thiệu cho bạn bè. Dựa vào đó, nhà sản xuất sẽ đưa ra hướng phát triển cho kênh truyền hình.

Netflix có quyền can thiệp vào tin nhắn người dùng không giới hạn?

Mặc dù giờ đây, tính năng truy cập tin nhắn của người dùng đã bị vô hiệu hóa nhưng theo Times, Netflix đã thực sự làm điều đó đến tận năm 2017. Trước đó, Netflix không chỉ gửi những tin nhắn riêng tư mà còn đọc và xóa tin nhắn của người dùng để điều hướng khán giả để tất cả tham gia cùng một chủ đề. Đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng khiến người dùng shock và cực hoang mang.

Đáp lại cáo buộc của Times, Netflix trả lời rằng họ thậm chí còn không biết rằng mình có quyền truy cập rộng đến vậy và chỉ cố gắng gửi những tin nhắn khuyến nghị mà người dùng muốn chia sẻ. Trên twitter, Netflix bày tỏ thái độ khó hiểu về sự liên quan của mình tới vụ bê bối lớn này.

“Netflix không bao giờ yêu cầu hoặc truy cập vào tin nhắn riêng tư của bất kỳ ai. Chúng tôi không phải loại người xâm nhập vào hệ thống quản lý phân phối của người dùng” - Netflix đanh thép trả lời.

Netflix đáp trả truyền thông trên mạng xã hội.

Câu khẳng định này một lần nữa khiến người dùng hoang mang. Vậy là, nếu như thực sự cần thiết hoặc liên quan lợi nhuận, Netflix vẫn có thể yêu cầu và truy cập vào tin nhắn riêng tư của người dùng từ trước? Và việc làm đó chỉ định đoạt dựa trên sự muốn hay không muốn truy cập của ban điều hành? Nếu thực sự là như vậy, người dùng vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng Facebook lẫn Netflix, mong rằng đừng tiếp tục có cái bắt tay nào giữa dịch vụ truyền hình và phương tiện kết nối mạng xã hội lớn nhất thế giới này!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất