Phim Ảnh

Tập 5 'Gia đình Mén': Hari Won và Tuấn Trần có sinh nhật ý nghĩa, Huỳnh Ân tạo dấu ấn bất ngờ

Jin Yin
Chia sẻ

Tập 5 mở ra trong bối cảnh sinh nhật của cặp song sinh Mẹo - Mén đã gần kề. Hãy cùng nhau xem họ đã có một sinh nhật 20 tuổi ý nghĩa như thế nào nhé!

Trải qua 4 tập với những tiếng cười không ngớt, sitcom Gia đình Mén tuần này sẽ mang đến cho khán giả sự đan xen cảm xúc khi sinh nhật của hai anh em sinh đôi Mẹo (Tuấn Trần) và Mén (Hari Won) đã gần kề. Mảng miếng hài vẫn là điều không thể thiếu, song người xem vẫn sẽ có phút giây lắng đọng về tình cảm gia đình ở cuối tập 5 với cô em út của gia đình - Mận (Huỳnh Ân).

Một tuần nữa đến sinh nhật, Mén đã tìm đủ mọi cách để nhắc khéo mẹ (Lê Giang), anh em, thậm chí là bạn bè mình về “ngày trọng đại của cuộc đời” để mọi người nhớ mà tặng quà. “Bên kia chiến tuyến”, Mẹo - ông anh sinh đôi với Mén cũng đang mong ngóng có ai đó tặng quà cho mình nhân dịp sinh nhật. Hai anh em đều sợ mọi người sẽ quên mất “ngày trọng đại” ấy, cộng thêm bản tính hay ganh đua nhau, họ đã tự đẩy mình đến một tình huống dở khóc dở cười.

Kẻ bán quần áo, người đập heo để tự mua quà tặng bản thân, cốt chỉ muốn thể hiện với đối phương rằng mình được nhiều người yêu mến. Chuyện cãi nhau hay tị nạnh từng chút một với nhau của Mén và Mẹo đã là chuyện thường ngày như “cơm bữa”, song lần này mọi chuyện có vẻ nghiêm trọng hơn. Vì lấy tiền mua quà sinh nhật cho mình, cả hai đều đã nhịn ăn đến nỗi suy nhược cơ thể phải nhập viện.

Tập 5 “Gia đình Mén”

Cuối cùng ngày sinh nhật của cả hai cũng đã đến, giữa muôn vàn quà tặng của mẹ và bạn bè, có lẽ món quà của bé út Mận khiến người ta cảm xúc nhất. Ở đầu tập này, trong lúc Mận tính đâm thủng con hươu nhún để đem bỏ thì Mén đã ngăn lại. Cô nàng kể cho em nghe về sinh nhật 10 tuổi của mình và Mẹo. Khi ấy mẹ còn nghèo, không đủ tiền mua quà cho cả hai nên chỉ có con hươu nhún đó làm quà cho hai anh em. Họ đã tranh nhau chơi và đương nhiên, cãi nhau, đánh nhau để giành món đồ chơi mới là điều phải xảy ra. Vì vậy trong ngày sinh nhật lần thứ 20 của anh chị, Mận đã mua thêm một con hươu nhún khác với hy vọng Mẹo và Mén mỗi người đều có mộtr con để chơi, không phải giành nhau nữa.

So với những tập phim vừa qua, có thể nói đây là tập xúc động nhất của Gia đình Mén tính đến thời điểm hiện tại. Qua bốn tuần phát sóng, nếu nhân vật Mận cứ “nhàn nhạt”, chỉ biết lau chùi và quét dọn thì đến tập 5 cô gái nhỏ đã ghi được dấu ấn cho riêng mình, gây xúc động cho khán giả. Món quà của Mận trông đơn giản nhưng trên thực tế lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa.

Đôi khi, sinh nhật không nhất thiết phải có những món quà đắt đỏ, chỉ cần có thể bên cạnh bạn bè và người mình thương yêu, thì ngày “trọng đại” ấy cũng đã quá đủ đầy và trọn vẹn rồi, phải không?Cũng giống như món quà của Mận vậy, ở thời điểm hiện tại nó thậm chí còn rẻ hơn cả chiếc áo Mẹo hoặc Mén đang mặc trên người, nhưng kỉ niệm mà con hươu nhún ấy “chuyên chở” là một quá khứ cơ cực, là tuổi thơ một đi không trở lại của cả hai anh em, là cả những ngày mẹ phải dành từng đồng để cho hai con một món đồ chơi ngày sinh nhật như chúng bạn. Nói về “ngày nhà mình còn nghèo” là nhắc đến cái thời thiếu ăn thiếu mặc và họ thì chỉ là những đứa trẻ. Mẹo, Mén của ngày nhỏ người non dạ đã chí chóe nhau, ganh đua đến mãi khi trưởng thành nhưng có một điều là bất di bất dịch và họ thì chẳng thể nào phủ nhận rằng cả hai là gia đình của nhau.

Họ đều đã khóc khi nhìn thấy món quà của cô em gái út, và tôi tin chúng ta cũng thế. Ngày nhỏ chúng ta đều tranh giành với anh chị em mình để được chơi trước món đồ chơi mới; nhưng lớn rồi, chúng ta lại tranh nhau từng chút một để tích góp từng mảnh kỉ niệm vụn vỡ của thời ấu thơ bên nhau. Món đồ chơi ngày nhỏ có thể không còn, hoặc giả là chúng ta đã quá tuổi để có thể chơi nó như ngày nhỏ, cũng có thể nó đã được biến tấu hiện đại hơn cho phù hợp với “tụi nhỏ” bây giờ. Ừ thì cuộc sống mà, con người còn đổi, huống hồ là đồ chơi, nhưng rồi dù có thế nào đi nữa, chúng ta đều sẽ yêu món đồ chơi “cổ lỗ” của mình vì nó không chỉ là đồ chơi, mà nó gói trọn cả một đoạn đời tươi đẹp của mỗi chúng ta ngày trước, phải không?

Cùng nhau đón xem tập tiếp theo của Gia đình Mén trên kênh YouTube Official của Hari Won vào lúc 20h30 Chủ nhật 16/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất