Phim Ảnh

Những bộ phim gắn liền với thanh xuân được remake, liệu có gặt hái được thành công hay không?

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Những bộ phim kinh điển, gắn liền với tuổi thơ hay thanh xuân của nhiều người sẽ lần lượt làm mới trong năm 2018, liệu khi phát sóng những bản remakes này có đạt được thành công như bản gốc trước đó.

Nếu đã là 9x chắc hẳn những bộ phim như Hoàn Châu cách cách, Thơ ngây, Sợi dây chuyền định mệnh,… sẽ là cả thanh xuân của các bạn. Trong năm 2018 này, những bộ phim thanh xuân ấy đã lần lượt được remake lại. Nội dung sẽ có thể thay đổi, dàn diễn viên hoàn toàn mới, liệu rằng những tác phẩm remake này có thể thành công như bản gốc.

“Hoàn Châu Cách Cách” (1997) là một trong những bộ phim về lịch sử Trung Quốc được đánh giá là hay và có giá trị tinh hoa văn hóa Trung Quốc.

Vừa qua, nữ nhà văn Quỳnh Dao - “mẹ đẻ” của Hoàn Châu cách cách (还珠格格 ) đã thông báo bộ phim sẽ được thực hiện lại, thông tin này sau khi được tung ra đã khiến netizen Trung Quốc được một phen dậy sóng vì quá sốc và bàng hoàng. Theo một thông tin trên mạng thì đã có bản phân vai, theo đó thì Dương Tử sẽ vào vai Tiểu Yến Tử, Trương Hinh Dư vào vai Hạ Tử Vy, Vương Hạc Đệ vai Ngũ A Ca, Đồng Mộng Thực vai Phúc Nhĩ Khang, Ô Quân Mai đóng Thái Hậu, Đới Xuân Vinh đóng Dung Mama…

Dương Tử được cho rằng sẽ vào vai Tiểu Yến Tử?

Vương Hạc Đê sẽ vào vai Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ?

Nhiều cư dân mạng đã bình luận bày tỏ, hy vọng rằng dàn diễn viên được gọi tên trong bảng phân vai trên xin đừng tham gia đóng Hoàn Châu Cách Cách phiên bản mới. Tuy nhiên nhà sản đã đưa thông cáo là đang lên kế hoạch và chưa chọn diễn viên cho phim.

Triệu Vy đã nổi tiếng nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử trong “Hoàn Châu cách cách”

Lâm Tâm Như trong vai Hạ Tử Vy

Những phần trước của chuỗi seri Hoàn Châu cách cách tuy được đón nhận nhưng lại không thực sự được yêu thích vì nội dung thay đổi nhiều và dàn diễn viên không quá xuất sắc. Đó cũng là một phần làm cho khán giả hâm mộ bộ phim Hoàn Châu cách cách lo lắng cho việc bộ phim khi thực hiện lại. Hoàn Châu cách cách (1997) chính là bộ phim làm người hâm mộ lo lắng nhất khi được thực hiện lại. Đây chính là bộ phim mang lại tên tuổi cho rất nhiều ngôi sao hạng A hiện tại của Trung Quốc như: Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như

Một bộ phim tuổi thơ nữa sẽ sớm được thực hiện là Tiên kiếm kỳ hiệp 1 (仙剑奇侠传 ) (2005). Tiên kiếm kỳ hiệp 1 là bộ phim kể về câu chuyện ân oán tình thù của Lý Tiêu Dao - một chàng trai thích cuộc sống tự do tự tại và Triệu Linh Nhi Nữ Oa - hậu nhân cùng Lâm Như Nguyệt - đại tiểu thư Lâm Gia Bảo. Đồng thời liên thủ tiêu diệt Giáo chủ Bái Nguyệt giáo của nước Nam Chiếu cứu vớt chúng sinh.

Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trong “Tiên kiếm kì hiệp 1”

Bộ phim đã tạo nên tên tuổi cho hàng loạt diễn viên Hoa ngữ như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Bành Vu Yến… Trong một hoạt động gần đây, trang mạng lớn nhất nhì Trung Quốc Đằng Tấn đã công bố bộ phim kinh điển một thời này sẽ được làm lại. Theo đó thì dàn diễn viên chính của bộ phim vẫn chưa được công bố.

Sau khi thông tin này được đưa ra đã làm cho rất nhiều người hâm mộ tỏ ra quan ngại về bản remake này. Không biết rằng diễn viên nào sẽ đảm nhận vai diễn Lý Tiêu Dao, Triệu Linh Nhi… trong bản làm lại này? Và liệu rằng họ có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Hồ Ca, Lưu Diệc Phi đã làm được trước đó hay không?

Trong năm 2018 này cũng có thông tin hàng loạt bộ phim thần tượng Đài Loan một thời cũng được thực hiện lại.

Bộ phim thần tượng Đài Loan “Hoàng tử ếch”

Đầu tiên có thể kể đến chính là bộ phim Hoàng tử ếch (王子变青蛙 ) (2005). Đây chính là bộ phim tạo nên cặp đôi vàng của truyền hình Đài Loan là Trần Kiều ÂnMinh Đạo. Bộ phim cũng đã mang lại rất nhiều thành công cho cả hai diễn viên, đến nay bộ phim vẫn là một bức tường sống động với mọt phim thần tượng Đài Loan một thời.

Trần Kiều Ân và Minh Đạo trong “Hoàng tử ếch”

Hiện tại nhà sản xuất đã bắt tay vào việc viết lại kịch bản cũng như tìm kiếm những gương mặt mới phù hợp với phiên bản làm lại này. Theo đó, kịch bản phim sẽ có nhiều thay đổi so với bản gốc từ hơn 10 năm trước. Đây chính là một thông tin gây nhiều tranh cãi nhất trong cộng đồng mạng thời gian qua. Bộ phim Hoàng tử ếch chính là thanh xuân của rất nhiều bạn 8x hay 9x, liệu việc thay đổi quá nhiều có thể làm bộ phim đạt được kết quả tốt hay không. Mặc khác cũng rất nhiều người mong chờ vào bản làm lại này.

Hình ảnh cặp đôi Trần Kiều Ân và Minh Đạo trong bộ phim “Hoàng tử ếch” khiến khán giả không bao giờ quên được

Thơ ngây (恶作剧之吻) (2005) cũng là một trong những bộ phim đang trong kế hoạch được thực hiện lại. Bộ phim Thơ ngây được dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên, là tác phẩm nổi tiếng nhiều lần được dựng thành phim tại các quốc gia Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và có những thành công nhất định khi được phát sóng. Trong đó, phải kể đến phiên bản của Đài Loan do hai diễn viên Lâm Y ThầnTrịnh Nguyên Sướng đóng chính đã được xem là một trong những tác phẩm thanh xuân được yêu thích nhất của khán giả 8x hay 9x.

“Thơ ngây” - bộ phim thanh xuân của thế hệ 8x và 9x

Cặp đôi đẹp của truyền hình Đài Loan Trịnh Nguyên Sướng - Lâm Y Thần

Chàng trai Giang Trực Thụ - mang IQ 200 nhưng lạnh lùng và cô nàng Tương Cầm dễ thương nhưng hậu đậu đã là một tượng đài bất diệt trong lòng người hâm mộ.

Gần đây. thông tin bộ phim sẽ được thực hiện lại với phiên bản điện ảnh mà nam nữ chính là Vương Đại Lục, Lâm Duẫn đã làm người xem không mấy hứng thú. Theo nhận định của khán giả, cả hai diễn viên không phù hợp với vai diễn. Cùng đó thì nhiều người cho rằng bộ phim sẽ thay đổi nội dung hoàn toàn, đây chính là một trong những lí do làm khán giả không có hứng thú lắm khi bộ phim Thơ ngây được thực hiện lại.

Vương Đại Lục vào vai Giang Trực Thụ bản điện ảnh remake

Lâm Duẫn vào vai Tương Cầm bản điện ảnh remake

Sợi dây chuyền định mệnh (放羊的星星) cũng không tránh khỏi trong trào lưu remake của các nhà sản xuất. Sau 11 năm ra mắt, bộ phim truyền hình thần tượng Đài Loan - Sợi dây chuyền định mệnh (2007) cũng sẽ tái xuất với một phiên bản remake.

“Sợi dây chuyền định mệnh”

Thông tin về phiên bản remake của “Sợi dây chuyền định mệnh” được nhiều người quan tâm

Bộ phim Sợi dây chuyền định mệnh chính là một tác phẩm để đời của “người đàn ông không tuổi” Lâm Chí Dĩnh. Bộ phim dù đã công chiếu rất lâu nhưng hiện tại vẫn có nhiều mọt phim lựa chọn để xem lại, điều đó đã khẳng định thành công của bộ phim.

Cặp đôi Lâm Chí Dĩnh và Yoo Ha Na đã rất được yêu thích

Tuy tin tức bộ phim này được làm lại chỉ mới tung ra nhưng rất nhiều cư dân mạng đã đề cử nam nữ chính cho bộ phim. Theo đó đã có rất nhiều ý kiến tán thành cho Đặng Luân Lý Thấm vào vai nam nữ chính. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến khán giả nói rằng Ngô Diệc Phàm và cựu thành viên của nhóm nhạc SNH48 - Thang Mẫn sẽ vào vai chính. Tuy nhiên đến nay cặp đôi diễn viên chính cho bản remake của Sợi dây chuyền định mệnh cũng đang là một ẩn số.

Đặng Luân được đề cử vai Trọng Thiên Kỳ

Ngô Diệc Phàm cũng được đề cử vai Trọng Thiên Kỳ

Lý Thấm được đề cử vào vai Hạ Chi Tinh

Một số bộ phim khác cũng sẽ được làm mới hoàn toàn có thể kể tên ra như: Định mệnh anh yêu em (2008 - Trần Kiều Ân, Nguyễn Kinh Thiên), Ngã rẽ bắt gặp tình yêu (2007 - Từ Hi Viên, La Chí Tường), Thiện nữ u hồn (1987 - Vương Tổ Hiền, Trương Quốc Vinh), Kim phấn thế gia (2003 - Lưu Diệc Phi, Đổng Khiết, Trần Khôn), Tương ái (2011 - Lý Á Bằng, Từ Tịnh Lôi), …

Trần Kiều An và Nguyễn Kinh Thiên trong “Định mệnh anh yêu em”

Dù chưa biết những bản remake này trong tương lai khi được phát sóng sẽ ra sao nhưng hiện tại cũng đã có rất nhiều ý kiến đưa ra. Có người ủng hộ có người bác bỏ, vậy hãy cùng SAOstar chờ đợi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin mới nhất