Phim Ảnh

Mãi mới được chiếu tại Trung Quốc nhưng 'Bohemian Rhapsody' lại bị cắt sạch mọi phân đoạn đồng tính

Ngọc King.
Chia sẻ

Ban kiểm duyệt của Trung Quốc không cho phép những nội dung liên quan đến đồng tính được chiếu tại nước này và "Bohemian Rhapsody" nằm trong danh sách đó.

Bộ phim tiểu sử ca nhạc về ban nhạc huyền thoại Queen Bohemian Rhapsody sau khi làm mưa làm gió tại các rạp chiếu với doanh thu quốc tế 860,9 triệu USD tại và càn quét Oscar khi thắng tới 4 tượng vàng cuối cùng cũng đã được chiếu tại Trung Quốc ở một số rạp phim với các suất chiếu hạn hẹp. Tuy nhiên cái giá của Fox phải trả là phim sẽ bị ban kiểm duyệt Trung Quốc cắt sạch sẽ tất cả các phân đoạn có yếu tố đồng tính - theo tờ Hollywood Reporter cho biết.

Như chúng ta đã biết, giọng ca chính của Queen Freddie Mercury là người đồng tính. Ngay từ gần nửa bộ phim điều này đã được nhắc tới rõ ràng, vì thế việc cắt đi các cảnh liên quan không khác gì bỏ đi cả một phần lớn tác phẩm. Cục Quản lý Nhà nước về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (China’s State General Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television - SAPPRFT) không những vậy còn thẳng tay cắt cả những cảnh liên quan tới chất kích t.hích, đồ uống có cồn và “các thói quen có hại khác”.

SAPPRFT có cả một lịch sử dài tẩy xóa và kiểm duyệt các hình ảnh được cho là không phù hợp với Trung Quốc, bao gồm cả khuyên tai của nam vì như thế là “không nam tính”. Đêm trao giải Oscar khi được chiếu trên các đài địa phương Trung Quốc cũng đã xóa đi hình ảnh của Lady Gaga vì nữ nghệ sĩ này từng gặp mặt Đạt Lai Lạt Ma vào năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất