Phim Ảnh

Chris Hemsworth - Tay săn hào quang giữa đại dương Hollywood

Chia sẻ

Vì là một trong những “người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” do tạp chí People bình chọn năm 2014, Chris Hemsworth càng phải cân nhắc khi lựa chọn vai diễn cho mình.

Chặng đường của “Brad Pitt mới”

Gia đình nhà Hemsworth, với người mẹ là giáo viên tiếng Anh và bố là nhân viên tư vấn dịch vụ xã hội, hẳn không ngờ rằng 3 ông con trai nhà họ đều lần lượt nối đuôi nhau làm diễn viên. Luke, cậu cả sinh năm 1980, Chris, cậu hai sinh năm 1983, và Liam, cậu út sinh năm 1990, tất cả đều đã bước vào ngành công nghiệp điện ảnh. Nhưng trong số đó, Luke ít nổi tiếng hơn, Liam thì câu chuyện tình yêu với Miley Cirus nổi bật hơn sự nghiệp. Chris Hemworth mới là người thành công hơn cả.

Từ năm 2004, Chris đã được biết đến với vai diễn Kim Hyde trong phim truyền hình Úc Home and Away, và sau đó là thành viên trong chương trình truyền hình thực tế Dancing with the Stars năm 2006. Nhưng những thành tựu đó chỉ mang lại cho anh danh tiếng ở xứ chuột túi, mà anh lại muốn chơi ở sân khác lớn hơn: kinh đô điện ảnh Hollywood. Cậu hai nhà Hemsworth đã xách ba lô lên và đi tìm chỗ đứng cho mình. Rất nhanh, anh đã nhận được một vai diễn trong phim của đạo diễn Stephen Milburn Anderson mang tên Ca$h.

010CAS-Sean-Bean-001

Chris Hemsworth trong phim “Ca$h”

Phim kể về một đôi vợ chồng tình cờ nhặt được 600.000 đô la và họ sung sướng tiêu hết số tiền này mà không cần biết nguồn gốc, cho đến khi một tên trùm xã hội đen đến đòi lại và bắt họ phải ăn cướp đủ ngần ấy tiền để trả lại. Mặc dù đây chỉ là một phim độc lập kinh phí thấp, vai diễn của Chris được đánh giá cao. Đạo diễn Anderson nói về anh: “Chàng trai này trẻ, ngoại hình chuẩn không cần chỉnh, là một diễn viên có tay nghề, và trung thực mà nói thì anh ta rất đẹp. Vì thế tôi đã nói với các cộng sự rằng đoàn làm phim cần anh chàng này. Tôi đã rất ấn tượng”. Chẳng bao lâu sau, khi phim ra mắt, tờ Hollywood Reporter lập tức đánh giá anh triển vọng trở thành ngôi sao hạng A.

thor-chris-hemsworth-110749

Tạo hình Thor của Marvel, một vị thần trong thần thoại Bắc Âu, tượng trưng cho sấm sét, giông bão và sức mạnh.

Thần May Mắn tiếp tục mỉm cười với Chris Hemsworth khi đưa anh cơ hội tỏa sáng là siêu anh hùng Thor trong bộ phim cùng tên của nhà Marvel. Đây là một vị thần trong thần thoại Bắc Âu, tượng trưng cho sấm sét, giông bão và sức mạnh. Để vào vai, Chris đã tập gym để tăng thêm 20 pounds vào những cơ bắp trên người, và có thể nói rằng không ai đóng vai này tốt hơn anh. Thor cũng trở thành một trong sáu người anh hùng của series The Avengers để bảo vệ Trái Đất. Đây toàn là những bộ phim bom tấn khiến tên tuổi của Chris càng ngày càng tỏa sáng. Đó là chưa kể tới vai diễn trong phim kinh dị The Cabin in the woods và chàng thợ săn có tí tình cảm với nàng Bạch Tuyết trong Snow White and the Huntsman, khiến hình ảnh của chàng trai sinh năm 83 chưa bao giờ bớt nóng.

tumblr_nj8ko0Tx5B1t1qarbo1_1280

Chàng thợ săn điển trai và tốt bụng sẽ trở lại rạp vào năm 2016.

Một số người thấy sự tương đồng về ngoại hình giữa nam diễn viên người Úc này với Brad Pitt, và không nghi ngờ gì nữa, họ đều là những biểu tượng cho sự nam tính, quyến rũ chết người của Hollywood. Những hình ảnh dưới đây minh chứng phần nào cho điều đó.

Brad Pitt vs Chris Hemsworth

Brad và Chris có nhiều tương đồng về ngoại hình.

Bơi giữa đại dương Hollywood

Tuy thế Hollywood chưa bao giờ là một kẻ dễ tính, ở đây có những luật chơi khắc nghiệt mà ngay cả kẻ lâu năm trong nghề vẫn có thể bị đào thải. Một diễn viên sẽ mất dần sức nóng của mình nếu như không thay đổi. Chris đã là Thor, nhưng nếu Chris mãi mãi là Thor thì khác nào tự sát, vì thế anh phải làm mới mình. Nhưng với Blackhat (ra mắt tháng 1/2015), người hâm mộ hoàn toàn thất vọng về anh, không phải vì Chris diễn dở mà vì bộ phim dở một cách tệ hại và vai diễn đó chẳng mấy phù hợp với nam tài tử này. Ai cần một hacker phải có sáu múi? Nhìn Chris Hemsworth đóng vai tin tặc, khán giả bất đắc dĩ phải thấy những cơ bắp của anh là thừa. Câu hỏi đặt ra là, liệu Chris có vượt qua vai Thor được hay không?

Chris_intheheart3

Một diễn viên sẽ mất dần sức nóng của mình nếu như không thay đổi.

In the Heart of the Sea của đạo diễn Ron Howard vừa mới ra mắt đóng vai trò quan trọng trong việc trả lời câu hỏi đó. Dựa trên tiểu thuyết kinh điển về chú cá voi Moby Dick, phim kể về cuộc đi săn cá voi của một nhóm người vào thế kỷ 19, khi dầu cá voi là một nguồn năng lượng cần thiết cho đô thị và có một nghề gọi là “săn cá voi”, lúc đó cá voi được coi là sinh vật lớn nhất trong vũ trụ. Người săn được cá voi vừa là một người hùng, lại vừa là một tội nhân đối với thiên nhiên. Trong phim, Chris vào vai anh thuyền phó nhưng là thủ lĩnh tinh thần cho cả thuyền, là người giàu kinh nghiệm nhất, gan dạ nhất. Anh đã giảm kha khá cân nặng trong quá trình làm phim, tới mức nhìn anh không khác gì một bộ xương di động.

hots-03561

Anh gầy sọp đi để phù hợp với vai diễn.

Mặc dù bộ phim không được đánh giá cao như nhà sản xuất mong muốn, việc tham gia phim cũng mang lại một hình ảnh có chút mới mẻ cho Chris Hemsworth. Nhưng người ta vẫn chưa thấy ở anh một sự đột phá thực sự, nhất là khi hai dự án tiếp theo của anh đều là phần tiếp của series đình đám (The AvengersThe Huntsman). Nhưng ai nói trước được điều gì? Đại dương Hollywood còn đầy cá lớn cho những kẻ khát khao thực sự.

Chia sẻ
Tin mới nhất