Phim Ảnh

11 nhân vật được đồn đoán là siêu anh hùng thuộc giới tính thứ 3 đầu tiên của MCU (Phần 1)

Cindy
Chia sẻ

Liệu cuối cùng MCU có cho ra đời một siêu anh hùng thuộc giới tính thứ ba như đã từng chia sẻ trong các buổi phỏng vấn không? Nếu là fan của Marvel, bạn sẽ biết, không gì là không thể.

Marvel cuối cùng cũng đã giới thiệu một nhân vật đồng tính vào MCU với Endgame, trong một cuộc trò chuyện ngắn với sự tham gia của cameo Joe Russo. Là một phần nhóm hỗ trợ của Captain America sau cúng búng tay, nhân vật này đã chia sẻ về việc sắp hẹn hò với một người đàn ông mới sau khi chông của anh ta bị ‘xóa sổ’ sau thảm kịch của Thanos. Khoảnh khắc này được thể hiện tự nhiên một cách xuất sắc, không cần phải quá phô trương và chỉ đơn giản là một nhân vật trong nhóm hỗ trợ nói về chồng mình.

Câu chuyện về cộng đồng LGBT sẽ có một đại diện tham gia vào vũ trụ siêu anh hùng của MCU đang được tranh luận trên các diễn đàn. Liệu có phải Eternals là nhân vật sẽ come out đầu tiên? Về mặt này, sau khi úp mở, Marvel chọn cách im lặng để câu chuyện tiếp tục sôi nổi diễn ra. Và xét ở nhiều khía cạnh, dưới đây sẽ là những nhân vật tiềm năng:

1. Deadpool

Đa giới tính

Deapool về mặt kĩ thuật sẽ là một phần của vũ trụ X-Men giống như các bộ phim của McAvoy/ FassbenderStewart/McKellen, nhưng anh lại ở một vị trí tách biệt. Deadpool không có bất kì sự giao thoa với những bộ phim còn lại và thuộc về một thế giới riêng, vì vậy việc sáp nhập mới đây của Disney cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến gã siêu anh hùng phản diện này.

Các X-Men đã quen mặt sẽ bị giải tán, thay mới đội hình và được giới thiệu vào MCU một cách tự nhiên nhất, nhưng phiên bản Deadpool của Ryan Reynolds thì vẫn không bị tác động. Anh sẽ tiếp tục lạc trôi ở một nơi nào đó trong đa vũ trụ, sắp tới sẽ được giới thiệu trong Spider Man: Far From Home, ngắt kết nối với phần còn lại. Hoặc cũng có thể xuất hiện một mối liên kết nào đó để biết rằng Deadpool là của MCU.

Nếu điều đó xảy ra, anh sẽ trở thành siêu anh hùng LGBT đầu tiên, giống như việc Reynolds luôn muốn khám phá sự đa giới tính của Deadpool trong phần phim thứ 3. Cân nhắc về việc anh sẽ có một tình yêu lâu dài, thì đó chỉ là một cái gật đầu cho có chứ không mong muốn hình thành một mối quan hệ.

Người hâm mộ luôn muốn một siêu anh hùng gọi tên chính họ. Và Deadpool có lẽ là một khởi đầu phù hợp.

2. Ayo

Lesbian

Ayo đã được đồn đoán là người yêu ban đầu của Okoye trong phần phim đầu tiên của Black Panther, nhưng nó đã được dập tắt khi bộ phim ra mắt.

Đó là một động thái khiến ngườ xem thất vọng, mặc dù Okoye tiếp tục trở nên nổi tiếng bất chấp thời gian lên sóng và sự phát triển nhân vật bị hạn chế, nhưng Marvel thì lại chưa hề đưa ra một lí do chính đáng cho việc ngần ngại để vén màn cho các nhân vật đồng tính đầu tiên ở MCU.

Trong truyện tranh, Ayo là người duy nhất trong số các cặp đôi được xác định là đồng tính, với người yêu của cô là Aneka. Tuy nhiên, trong phim thường lượt bỏ các chi tiết xung quanh những nhân vật phụ để hợp nhất các cốt truyện với nhau và phát triển các mối quan hệ, vì vậy mà dường như mối quan hệ tình cảm của Ayo đã bị lấn át bởi Okoye.

Cũng như Okoye, Ayo là thành viên của quân đội hoang gia xứ Wakanda. Cô không được thể hiện nhiều trong trận chiến tại Wakanda, nhưng năng lực của cô thực sự còng nhiều hơn thế.

Điều này có nghĩa là nhân vật của Danai Guirira dễ dàng trở thành nhân vật đồng tính đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh Marvel, nhưng chúng ta vẫn phải chờ đến tận Black Panther 2 để biết chính xác. Dù sao thì cả Okoye và Ayo đều là những ứng viên nổi bật cho màn come out này.

3. Karma

Lesbian

Karma là thành viên của X-Men, do Chris ClaremontFrank Miller đồng sáng tạo, điều này giúp bạn biết chính xác lí do tại sao cô gái này cần tham gia MCU sớm.

Mặc dù không phải là nhân vật nổi bật nhất do Claremont tạo nên (Mystique, Rogue, Psylocke, Jubilee và dĩ nhiên là Phoenix đều vượt trội hơn hẳn), cô là tổng hợp hoàn hảo trong vũ trụ của Claremont.

Là một đồng tính nữ người công giáo thẳng thắn, Karma mồ côi sau chiến tranh tại Việt Nam. Cha cô bị giết trong khi mẹ cô bị hãm hiếp và sát hại bởi những tên cướp biển, anh chị em cô chạy trốn khỏi xung đột.

Cô có khả năng chiếm hữu linh hồn cả người và động vật, có sức mạnh của hai người sau vô tình hấp thụ anh trai mình. Câu chuyện của cô thì phong phú và hấp dẫn, trong khi sức mạnh của cô là độc nhất và đầy tiềm năng. MCU có lẽ sẽ miễn cưỡng đưa các X-Men nổi tiếng hơn vào vũ trụ trong một thời gian. Nhưng với Karma, họ có một dị nhân tuyệt vời nhưng vẫn chưa được Fox khai thác trong các bộ phim.

4. Wiccan & Hulking

Cả hai đều gay

Một khả năng cao cặp vợ chồng này sẽ được giới thiệu trong cùng một bộ phim. Cả hai đều là một phần của Young Avengers, đội hình sẽ tham gia vào đồng thời với những hệ thông tiềm năng mới.

Giới thiệu Young Avengers bằng cách này, các nhân vật có được một câu chuyện gốc, có phong cách tương tự như các vệ binh (Guardians of the Galaxy), với cốt truyện đã có từ trước, thay vì mỗi nhân vật có điểm xuất phát của riêng mình và sau đó hợp nhất với nhau. Và một trong những câu chuyện đó chắc chắn sẽ là mối quan hệ giữa Wiccan và Hulking. Đúng là một cặp đôi quyền lực, hai người có thể là nhân vật đồng tính đầu tiên cùng nhau xuất hiện trong MCU.

Wiccan là một dị nhân có ma thuật và kĩ năng bẻ cong thực tại, trong khi Hulking là một người biến hình Kree Skull với sức mạnh siêu phàm, khả năng phục hồi nhanh chóng và cũng đã sử dụng Star Sword Excelcior. Cà hai sẽ mang lại nhiều câu chuyện bên lề thú vị về giới tính của họ.

5. Iceman

Iceman có thời gian lên sóng khá đáng kể trong bộ ba phim ban đầu của X-Men, mà bản thân câu chuyện đó lại là một ví dụ cho nạn phân biệt đối xử với người đồng tính tại Mỹ. Mặc dù đạo diễn Bryan Singer không phải là một tấm gương sáng của cộng đồng LGBT, nhưng cảnh Bobby Drake ‘comes out’ với tư cách là một dị nhân trước ba mẹ của anh lại tràn đầy cảm xúc và khó đong đếm được.

Cả ba bộ phim đều không đề cập đến việc Iceman là một người đồng tính, thay vào đó, anh gắn liên với cuộc cạnh tranh buồn tẻ với Pyro và mối tình tay ba với Kitty Prude và Rogue.

Tuy nhiên việc cân nhắc cho nhân vật công khai mình là gay đã hình thành từ 4 năm trước. Có thể sẽ không bao gồm với những gì diễn ra trong các bộ phim trước đó. Còn bây giờ thì sự thật đã được công khai, Iceman sẽ trở lại màn bạc với những câu chuyện thú vị hơn.

Mặc dù Marvel thường tránh giới thiệu X-Men, thương hiệu đặc trưng của Fox trong thời điểm này, nhưng Bobby Drake thì cũng đủ bị lãng quên để có thể bắt đầu một vai trò mới mà không gây ra quá nhiều nhầm lẫn.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất