Công Nghệ

Yamaha tổ chức hành trình 'phượt' xuyên Đông Nam Á bằng xe tay ga

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hành trình đặc biệt của Yamaha sẽ được bắt đầu ở Việt Nam và kết thúc ở Phillipines vào thời điểm trung tuần tháng 10.

Mới đây, Yamaha đã chính thức đánh dấu 5 năm động cơ Blue Core trên những chiếc xe tay ga của hãng này bằng sự kiện thú vị mang tên gọi Asean Blue Core Touring. Trong sự kiện này, 5 mẫu xe tay ga của hãng xe Nhật Bản bao gồm Grande Hybrid, Latte, FreeGo, Janus và NVX sẽ thực hiện một hành trình “phượt” xuyên Đông Nam Á thông qua các quốc gia là Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Indonesia và kết thúc tại Philippines. Thông qua hoạt động đặc biệt này, rõ ràng, điều Yamaha muốn nhấn mạnh là sức mạn của dòng động cơ Blue Core.

Động cơ Blue Core của Yamaha lần đầu xuất hiện tại VN năm 2014.

Được biết, Blue Core là động cơ được Yamaha phát triển riêng cho dòng sản phẩm xe tay ga thành thị. Nó được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 với mục tiêu tăng cường hiệu suất đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu, tiết kiệm nhiên liệu trong khi đó kiểm soát chính xác nguồn cung nhiên liệu và thời điểm đánh lửa. Bên cạnh thiết kế gọn nhẹ,

Blue Core có thể tiết kiệm năng lượng hơn tới 50% so với dòng động cơ tiền nhiệm của Yamaha. Theo Yamaha, hãng này đã bán ra được 7 triệu chiếc xe tay ga được trang bị động cơ này tại các thị trường ĐNA, từ năm 2014 tới nay. Yamaha Grande là dòng xe đầu tiên có động cơ Blue Core.

Yamaha đánh dấu chặng đường 5 năm của Blue Core bằng một hành trình đặc biệt.

Tới năm 2016, Blue Core thế hệ hai 155cc được đưa lên dòng xe tay ga NVX dành cho đối tượng người dùng nam giới, yêu thích phong cách “hầm hố” và mạnh mẽ. Năm ngoái, động cơ Blue Core 125cc được Yamaha làm mới và lần lượt đưa lên các dòng xe như Grande Blue Core Hybrid, FreeGo và Latte. So với phiên bản trước, động cơ này nhẹ hơn tới 840 gram.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất