Công Nghệ

Xem lại những bức ảnh ấn tượng vừa đạt giải cuộc thi Canon Marathon 2018 tại TP.HCM

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hơn 4.000 thí sinh đã tham dự cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon Marathon 2018 vừa diễn ra tại TP.HCM. Trong đó, 10 bức ảnh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải ở các hạng mục.

Không hề thua kém sự kiện diễn ra tại Hà Nội, vào ngày 3/11 vừa qua, cuộc thi sáng tác ảnh Canon PhotoMarathon 2018 đã chính thức diễn ra ở sân vận động Hoa Lư (quận 1, TPHCM) với sự tham gia của 4.000 thí sinh. Năm nay, cuộc thi có 3 chủ đề thú vị, đó là “Tông xuyệt tông”, “Phản chiếu” và “Sức trẻ”.

Ban Giám Khảo cuộc thi Canon PhotoMarathon 2018 năm nay là 3 cái tên khá quen thuộc với các thí sinh như: Nhiếp ảnh gia Hải Thanh, Trần Tuấn Việt và Hà Kin.

Để giành được những giải thưởng từ cuộc thi, các thí sinh không chỉ “lùng sục” các con đường ngỏ hẽm mà còn thể hiện được khả năng quan sát, nắm bắt đúng khoảnh khắc, vận dụng sự sáng tạo để cho ra 1 tấm hình ưng ý nhất nhưng vẫn bám sát chủ đề dưới áp lực thời gian.

Trải qua 9 tiếng thử thách với 3 chủ đề và sau quá trình chấm thi cực kì căng thẳng, cuối cùng cuộc đua Canon PhotoMarathon Hồ Chí Minh 2018 đã khép lại với giải thưởng đặc biệt dành cho tác phẩm chủ đề “Tông Xuyệt Tông” (Ton Sur Ton) của thí sinh Võ Hoài Huy. Với chiến thắng này, quán quân sẽ nhận được giải thưởng là 1 máy ảnh Canon EOS 6D Mark II, 1 máy in Canon Pixma Pro-100 và sẽ là đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship 2019 sẽ diễn ra ở Nhật Bản.

Thí sinh Võ Hoài Huy chia sẻ: “Rất tình cờ, mình bắt gặp một chiếc xe màu vàng và những người thợ đang làm việc. Mình nhận ra đây là khoảnh khắc phù hợp với chủ đề. Hiện tại mình đang phụ trách về hình ảnh truyền thông cho một công ty, và thường xuyên sử dụng máy ảnh do tính chất công việc, nhưng ít khi mình được chụp những gì bản thân yêu thích vì thời gian không cho phép. Cuộc thi này của Canon đã giúp mình và những bạn có cùng sở thích được sống với đam mê, được chụp những gì mình thích sau những bộn bề cuộc sống.”

Dưới đây là một số hình ảnh giành giải thưởng của cuộc thi năm nay:

Bức ảnh đạt giải đặc biệt của thí sinh Võ Hoài Huy.

Thí sinh Nguyễn Quyết Thắng giành giải nhất với chủ đề “Tông xuyệt tông”.

Thí sinh Huỳnh Thu và giải nhì chủ đề “Tông xuyệt tông”.

Thí sinh nữ Ngô Thị Bích Vân đạt giải ba của chủ đề “Tông xuyệt tông”.

Chủ đề “Phản chiếu” với giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Tuấn Khải.

Thí sinh Phùng Trọng Tín đạt giải nhì với chủ đề “Phản Chiếu”

Bức ảnh đạt giải ba của chủ đề “Phản chiếu” của thí sinh Dương Nhật Phục Sinh.

Thí sinh Phạm Văn Quý giành giải nhất chủ đề “Sức trẻ”.

Giải nhì chủ đề “Sức trẻ” thuộc về thí sinh Trần Vũ Quang Duy.

Bức ảnh đạt giải ba chủ đề “Sức trẻ” của thí sinh Nguyễn Thanh Tùng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất