Công Nghệ

Ứng dụng 'kinh tế chia sẻ' giải quyết vấn đề nhân lực và việc làm tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhu cầu của khách hàng và nguồn nhân lực được kết nối nhanh thông qua thuật toán công ngthông minh góp phần giải quyết vấn đề "thừa thầy, thiếu thợ" trong nước.

Công nghệ đang len lỏi trong mọi khía cạnh và giải quyết nhiều vấn đề của đời sống. Nếu như tại Việt Nam các nền tảng kết nối doanh nghiệp và nguồn nhân lực chất lượng cao, có kinh nghiệm và làm việc toàn thời gian đã khá phổ biến thì mới đây một dịch vụ đi theo hướng riêng và tận dụng lợi thế thị trường ngách mang tên gọi “Thế Giới Thợ” đã được trình làng.

Công nghệ đang góp phần thay đổi bộ mặt của xã hội.

Theo đó, Thế Giới Thợ là nền tảng công nghệ kết nối lực lượng lao động phổ thông hoặc lành nghề là cá nhân, tổ đội, doanh nghiệp với đối tượng người dùng là hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng lao động. Sử dụng công nghệ và thuật toán thông minh, Thế Giới Thợ có thể đáp ứng được nhu cầu kết nối nhanh - giải quyết bài toán tìm lao động tức thời, toàn thời gian với số lượng lớn cho cá nhân hoặc tổ chức. Ví dụ, khi người dùng mong muốn tìm giúp việc theo giờ hay một thợ sửa điện nước, họ có thể được đáp ứng nhu cầu theo thời gian thực và có thợ nhận việc ngay trong ứng dụng chỉ sau vài thao tác.

Với nhiều nhà tuyển dụng hay khách hàng cá nhân, việc tìm kiếm nhân sự lao động phổ thông thậm chí còn khó hơn tìm nhân sự cao cấp, các ứng dụng như Thế Giới Thợ góp phần giải quyết vấn đề này.

Thị trường lao động Việt Nam trong một vài năm trở lại đây vẫn được xem là đang trải qua tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ.” Theo một thống kê mới đây, Việt Nam hiện đang có hơn 200.000 cử nhân, thạc sĩ chưa tìm được việc làm hoặc công nhân có thu nhập không đủ trang trải được qua mức phí sinh hoạt. Trong khi đó, doanh nghiệp hay cá nhân có nhu cầu về tuyển dụng, tìm dịch vụ lại không dễ dàng được đáp ứng nhu cầu, thậm chí gặp áp lực trong quá trình tuyển dụng. Vì thế, những ứng dụng như Thế Giới Thợ có thể giúp giải quyết lỗ hổng này.

Sau những Uber hay Grab, mô hình “kinh tế chia sẻ” đang góp phần thay đổi nhiều ngành nghề dịch vụ trong cuộc sống khi nguồn cung và nhu cầu gặp nhau dễ dàng vào hiệu quả hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất