Công Nghệ

Tỷ phú Elon Musk chi gần 9,8 tỷ đồng để mua laptop tặng các em nhỏ dịp giáng sinh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Elon Musk nổi tiếng từ lâu nhờ hoạt động từ thiện khá tích cực với những dự án hỗ trợ cho giáo dục, khoa học, chăm sóc y tế và năng lượng sạch.

Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến nhiều nhất vì đã sáng lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal.

Không chỉ nổi tiếng vì các thành tựu cống hiến cho khoa học - kỹ thuật, Elon Musk còn được biết đến như một nhà từ thiện hảo tâm khi quyên góp phần lớn tài sản cho các nguồn năng lượng tái chế, khoa học, giáo dục, sức khỏe trẻ em.

Mới đây, vị tỷ phú của làng công nghệ này còn chi 423.000 USD (khoảng 9,8 tỷ đồng) để mua laptop tặng cho các em học sinh tại thành phố Flint, Michigan, Mỹ.

Được biết, tỷ phú Elon Musk đã sắm máy tính Chromebook cho toàn bộ học sinh lớp 7 và lớp 8 tại cụm trường Công lập Flint Community School District. Ban giám hiệu trường đã công bố thông tin này vào buổi họp hôm thứ 4 vừa rồi.

Số lượng học sinh theo học tại trường công lập Flint Community Schools là 4.500 học sinh, bao gồm các cấp bậc từ mẫu giáo đến lớp 12, do đó thông tin này không đề cập đến việc học sinh nào đã nhận quà giáng sinh từ “ông già Noel” Elon Musk.

Cũng theo thông tin này cho biết, Elon Musk đã không tặng máy tính cho trường mà ông dành tặng chúng các em học sinh, điều này đồng nghĩa là các em có thể đem chúng về nhà chứ không phải đến trường mới được sử dụng.

Đây không phải hành động thiện nguyện đầu tiên của tỷ phú Elon Musk tại thành phố Flint. Trước đó khi sự cố về nước sạch ở thành phố này xảy ra, Musk đã hứa sẽ giúp mọi gia đình ở đây có nước sạch để sinh hoạt và ăn uống.

Đến tháng 10 vừa rồi, vị CEO 47 tuổi đã quyên góp 500.000 USD (khoảng 11, 6 tỷ đồng) để lắp đặt các hệ thống lọc nước tia cực tím cho toàn bộ 12 trường học tại khu vực. Những máy lọc nước này đang được lắp đặt và sẽ hoàn tất trong tháng 01/2019 tới.

Trước khi trở thành triệu phú ở tuổi 28 sau khi bán công ty đầu tiên của mình, ông đã sống qua ngày với chỉ 1 đô la. Hiện tại, tài sản của Elon Musk ước tính khoảng 11,9 tỷ đô la Mỹ và là người giàu thứ 54 thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất