Công Nghệ

Tin vui: Điều 'đau đớn' nhất khi dùng Facebook Messenger trên iPhone sắp được giải quyết

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Phiên bản Facebook Messenger mới trên iOS có thể có dung lượng chỉ bằng 20% so với dung lượng phiên bản hiện tại.

Ứng dụng di động Facebook Messenger cho iOS sẽ thu nhỏ dung lượng. Công ty này mới đây cho biết đang phát triển một phiên bản mới của Facebook Messenger với kích thước nhỏ hơn 30 MB. Facebook tiết lộ thêm rằng phiên bản mới nói trên sẽ được tung ra vào cuối năm nay và nó được hãng này phát triển lại từ đầu. Ứng dụng mới đồng thời có khả năng khởi chạy chỉ trong dưới hai giây.

Facebook cho biết chưa có ý định đưa phiên bản mới nói trên của Facebook Messenger lên Android bởi nền tảng này hiện đang có phiên bản Messenger Lite nhẹ hơn được ra mắt từ năm 2015.

Động thái nói trên của Facebook rõ ràng là một bước mạng xã hội này thực hiện để đưa trải nghiệm Messenger về gốc rễ của mình. Sau nhiều năm bổ sung các tính năng vào Facebook Messenger, ứng dụng này trở nên rối rắm và nặng nền hơn rất nhiều so với đối thủ. Facebook Messenger nặng đến mức nó không thể sử dụng được ở một số quốc gia nơi dữ liệu di động còn đắt đỏ.

Tốc độ thực tế là yêu cầu sống còn đối đối với một ứng dụng nhắn tin. iMessages là một trong những ứng dụng có tốc độ khởi chạy nhanh nhất hiện nay. Và bởi vì Facebook đang chuyển hướng sang tập trung vào tính năng nhắn tin riêng tư, rõ ràng việc cải thiện tốc độ và sự tiện dụng của Facebook Messenger là rất cần thiết.

Bên cạnh thông tin nói trên, Facebook còn cho biết sẽ giới thiệu một không gian riêng bên trong Messenger dành cho nhóm người dùng là người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết. Không gian này vẫn đang được phát triển và hiện chưa rõ nó sẽ được trang bị những gì. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm tính năng cho phép xem video cùng bạn bè bên trong Messenger.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất